Fréttablaðið - 01.10.2022, Síða 100

Fréttablaðið - 01.10.2022, Síða 100
Instagram er orðinn frekar leiðinlegur og rugl- ingslegur staður með allar þessar kostuðu kynningar. Joseph Mount Breska sveitin Metronomy er ein stærsta indie-sveit síðasta áratugar og frægasta bandið sem heldur tónleika á Airwaves tónlistarhátíðinni í nóvember. Forsöngvari sveitarinnar Joseph Mount ræðir samfélagsmiðla, kol- efnisspor tónlistarbransans, hittara á streymisveitum og heimsendatilfinningu. Joseph Mount er staddur á heimili sínu á Englandi og við- talið við Fréttablaðið fer fram á Zoom. Hann mætir tuttugu mínútum of seint, hrokkin- hærður og klæddur í útivistar- vesti, þremur dögum fyrir fer- tugsafmælið sitt. Undirrituð er slegin út af laginu og var búin að afskrifa viðtalið þann daginn, tínir minnis- bók og penna klaufalega upp úr töskunni á meðan viðtalið hrekkur óvænt í gang. Joseph er hins vegar rólegur í fasi og lítið sem bendir til þess við fyrstu sýn að hér sé á ferðinni aðal- söngvari í heimsþekktri popphljóm- sveit. Hann lýsir Íslandi sem gömlum vini, virðist finnast hálf hversdags- legt að vera að koma hingað enn eina ferðina til að spila á Airwaves. „Ég hef spilað þarna þrisvar og líka nokkrum sinnum heimsótt Ísland í fríinu,“ segir hann. Heimsendatilfinning í hitanum Joseph er búsettur á Englandi ásamt unnustu og tveimur sonum. Sum- arið var það heitasta í London síðan mælingar hófust og hann segir til- finninguna hafa verið öfugsnúna, að fara frá London til að spila á áfanga- stöðum í Evrópu þar sem var kaldara en heima. „Kærastan mín sendi mér myndir að heiman, af hitamæli sem sýndi fjörutíu gráður,“ segir hann og ítrek- ar að þó að vissulega hafi verið gott að koma fram á tónlistarhátíðum á ný eftir heimsfaraldurinn, hafi hitinn verið viðstöðulaus og kveikt innra með honum heimsendatil- finningu, eins og hann orðar það. Aðspurður nánar út í þá tilfinn- ingu berst talið að kolefnisspori tónlistarbransans. Joseph segir að allir ættu að vera meðvitaðir um eigin umhverfisáhrif, óháð starfs- vettvangi. „Hvað sem þú ert að gera þarftu að vera meðvitaður um þín persónu- legu umhverfisáhrif. Þegar kemur að okkur sem hljómsveit, þá erum við tólf manns og ferðumst um á einni rútu. Við erum síðan með lít- inn sendiferðabíl sem ber græjurnar okkar. Á stóra skalanum í þessum bransa erum við með mjög létt kolefnisspor,“ segir hann. „En allar þessar litlu sveitir eru með minnsta sporið.“ Auðvelt að benda á aðra Joseph segir Metronomy gera sitt besta til að afþakka einnota plast- ílát á ferðalögum. „Við afþökkum til dæmis litlar vatnsflöskur og fáum stóra tanka í staðinn. Maður vill ekki hljóma eins og algjör klisja, en það er auðvelt að færa ábyrgðina eitthvert annað,“ segir hann. „En það er mjög augljóst bil á milli þess hvernig einhver eins og ég notar jarðefnaeldsneyti, og svo hins vegar hvernig tónlistarfólk á einkaþotum ferðast um, eða ferðast um með risa- stórt teymi og búnað,“ segir Joseph. Hann segir að þannig sé grund- vallarmunur sé á því hvernig einhver eins og hann sjálfur mengi, og svo þess hvernig forríkir tónlistarmenn haga sínum málum. „Fólk eins og ég er meðvitaðra og með meiri áhyggjur en einhver eins og Drake. Ég held að vandamálið liggi þar.“ Lykillinn að lofslagsmálunum Tónlistarbransinn hefur breyst með þróun streymisveita og megininn- koma tónlistarfólks er farin að snúa að sölu tónleikamiða og varnings, í stað þess að selja tónlistina á formi á borð við geisladiska. Aðspurður hvort að tónlistarbransinn sé hugs- anlega að flytja fólk í stað varnings, svarar Joseph játandi. „Og þegar við tölum um neyðarástand í loftslags- málum og skapandi greinum, endum við á því að hugsa um að ef borgir væru með betra og grænna sam- göngukerfi væri hægt að ferja fólk til og frá tónleikum á vistvænni máta. Einnig, ef fólk væri tilbúið að greiða meira fyrir tónlistina væri ekki sama pressan á einhverjum eins og mér að ferðast um heiminn og túra,“ segir Joseph sposkur. „Þú getur, eins og ég sagði, alltaf ýtt vandamálinu eitt- hvert annað,“ segir hann og hlær. Joseph segir að eðlilega vilji menn sýna ábyrgð. „En á hinn veginn virka skapandi greinar þannig að þær hvetja fólk til að fá nýjar hugmyndir og í nýjum hugmyndum liggja allar lausnir í loftslagsmálum. Það er erfitt að leggja afdráttarlaust mat á virði þess að finna innblásturinn,“ segir hann. „Aftur á móti, ef við myndum skattleggja f lugbransann meira myndi það samt alveg hjálpa líka.“ „Hittaravæðing” Tæknin og tónlistin eiga náið sam- band og þróun hefur áhrif á neyslu- mynstur tónlistarunnenda. Metro- nomy hafa gefið frá sér plötur sem undirrituð myndi lýsa sem sterkum heilsteyptum verkum. Gott dæmi er The English Riviera, þriðja plata sveitarinnar sem kom út árið 2011 sem var tilnefnd hinna virtu Merc- ury tónlistarverðlauna. Platan er unnin inn í sterkt þema, sjónrænt og hljóðrænt. Joseph svarar spurningu um hvort að hann sé ofurmeðvitaður um þessi breyttu neyslumynstur þannig að stór hluti hlustenda muni jafnvel aðeins heyra „hittarana“ á sjálfvirkum vinsældarlistum á Spotify. „Ef ég væri yngri myndi ég hafa meiri áhyggjur af því og hugsa meira um það. En ég er hálfnaður með fer- ilinn minn, býst ég við. Ég þarf ekki að hafa áhyggjur á sama hátt og ein- hver sem er alveg nýr í bransanum,“ útskýrir hann. „Þetta veltur annars á því í hvern- ig skapi ég er. Tækni hefur alltaf átt þetta ofsalega nána samband við tónlist og svo hafa mismunandi miðlunarform mikil áhrif á tón- list. Ég held að almennt séu áhrifin jákvæð og ég held að tónlistarmenn séu mjög snjallir í að nýta það á skapandi og ánægjulegan máta.“ Nágranninn minn Paul Joseph lítur upp og bregst við nágranna sínum sem bankar á rúðuna hjá honum. Nágranninn talar með þykkum cockney-hreim sem minnir á Whitechapel-hverfið í London. Joseph afsakar sig og fer að útskýra fyrir nágrannanum Paul að hann sé í símanum. Paul er greini- lega eldri en Joseph, og biður hann að hafa alls engar áhyggjur og segist ætla að reyna að koma morguninn eftir klukkan níu að klára eitthvað mál. Joseph þakkar honum kærlega fyrir og sest aftur fyrir framan vef- myndavélina. „Fyrirgefðu, þetta var nágranni minn Paul,“ segir hann og hlær áður en hann snýr sér aftur að efninu. „En ég held að á vissan hátt geti tæknin hvatt tónlistarfólk til að gera spennandi hluti en á hinn Sköpun sem lykillinn að loftslagsvandanum Joseph Mount, eða Joe eins og hann er kallaður, er forsprakki sveitarinnar Metronomy sem kemur fram á Airwaves í nóvember. MYND/MATILDA HILL-JENKINS Sveitin hefur túrað víða um Evrópu það sem af er ári. FRÉTTABLAÐIÐ/ GETTY Nína Richter ninarichter @frettabladid.is veginn geta áhrif tækninnar farið að stjórna of miklu, og mér líður eins og fólk eins og ég sé hugsanlega að græða minna á þeirri þróun sem hefur orðið hjá TikTok og Spotify,“ segir hann. Þáttur Instagram og Myspace Joseph ítrekar að sér finnist það ekki ósanngjarnt, heldur sé það bara eins og hver önnur staðreynd „Instag- ram var gríðarlega mikilvægt fyrir minn tónlistarferil. Það leikur sennilega minna hlutverk hjá tón- listarmönnum en áður,“ segir hann. Að sögn Joseph var MySpace mikil- vægasti samfélagsmiðillinn þegar kom að velgengni Metronomy. „Það var þegar ég var að byrja. Instagram veitir tónlistarfólki hins vegar mjög beina tengingu við aðdáendur. Ef þú auglýsir tónleikaferðalag á Instag- ram er rosalega skýrt samband milli þeirra sem skoða efnið og þeirra sem kaupa miðana,“ segir hann. „En með öllum þessum mismun- andi samfélagsmiðlum hafa þeir orðið svolítið gráðugir. Instagram er orðinn frekar leiðinlegur og rugl- ingslegur staður með allar þessar kostuðu kynningar. Þú getur séð að fólk hættir að nota miðilinn“ Auðvaldsþróun samfélagsmiðla Joseph vitnar í því samhengi til fyr- irlesturs sem hann sótti á háskólaár- unum. „Hann fjallaði um hvernig listamenn eru markvisst notaðir af yfirvöldum í borgarendurnýjun [e. gentrification].“ Hann vísar til þróunar í austurhluta London, þegar fasteignaeigendur buðu lista- mönnum stórar vöruskemmur á spottprís. Listamennirnir byggðu upp hverfið, byggðu upp kaffihúsa- rekstur og mannlíf, sem Joseph segir að hafi laðað að ríkt fólk og hækkað fasteignaverðið. „Ég sé sömu þróun á Instagram. Það var frábær staður fyrir lista- menn til að byrja á. Fólk notaði það á skapandi máta og jók þannig virði miðilsins. Síðan kom peningafólkið inn …“ segir hann. Joseph segist nota samfélags- miðla mun minna en áður. „Þegar ég er að túra eða kynna plötu nota ég það slatta, en ég er með TikTok núna og ég sé fyrir mér að nota það mun meira í kynningu á næstu plötu. En ef þú ert í einhverri tegund af miðlun, þá held ég að þú hljótir að vera vakandi fyrir því sem er að gerast í þessum heimi.“ n 36 Helgin 1. október 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.