Fréttablaðið - 01.10.2022, Side 114

Fréttablaðið - 01.10.2022, Side 114
Hægt verður að fá bílinn í tveimur útfærslum, 489 hestafla Long Range með 840 Nm togi og 510 Per- formance útgáfu. Polestar 3 er næsti bíll á mark- að frá rafbílaframleiðand- anum en hann verður frum- sýndur á sérstakri kynningu í Danmörku þann 12. október næstkomandi. njall@frettabladid.is Hægt verður að forpanta bílinn í framhaldi af þeirri kynningu. Verð- ið á bílnum mun byrja í 12.550.000 kr. í Bretlandi og er honum ætlað að keppa beint við Audi e-tron, Merce- des EQC og BMW iX til að mynda. Verð á bílnum hérlendis verður þó ekki tilbúið fyrr en í byrjun næsta mánaðar að sögn Brimborgar. Bíllinn mun koma með einni gerð rafhlöðu sem er 107 kWst að rúmtaki. Hægt verður að fá bílinn í tveimur mótorútfærslum. Long Range útfærslan verður með tveim- ur mótorum og skilar 489 hestöflum ásamt 840 Nm togi. Sú útgáfa er fimm sekúndur í hundraðið og hefur 610 km drægi. Performance útgáfa notar öf lugri mótora sem skila 510 hestöflum og 910 Nm togi. Sá er 4,7 sekúndur í hundraðið en drægið dettur niður í 560 km. Sú útgáfa verður einnig með stillan- legri loftpúðafjöðrun sem staðal- búnað. n Forsala Polestar 3 hefst fyrri hluta október á heimsvísu Polestar 3 mun koma með gler- þaki sem teygir sig að vindskeið bílsins að aftan- verðu. MYND/POLESTAR njall@frettabladid.is Hingað til hefur verið talið að raf- bílar séu öruggari en aðrir bílar í árekstrum þar sem undirvagn þeirra er sterkari, en það kemur til vegna meiri styrks bílanna vegna aukins þunga rafhlöðunnar. Franskt/svissneskt tryggingarfyrir- tæki er þó ekki lengur á sama máli eftir árekstrarpróf á vegum þeirra. Samkvæmt tryggingarfélaginu AXA valda rafbílar meiri skemmd- um í árekstrum heldur en aðrir bílar. Er það að hluta til vegna meiri hröðunar þeirra en einnig er sú staðreynd að þeir eru mun þyngri, áhyggjuefni fyrir ökumenn minni bíla. Getur það valdið hættu á meiri meiðslum og f leiri banaslysum á gangandi vegfarendum að sögn tryggingarfélagsins. „Samkvæmt slysatölfræði AXA Switzerland valda ökumenn raf- bíla 50% f leiri óhöppum en öku- menn bíla með brunahreyf lum,“ segir í yfirlýsingu frá AXA sem titluð er „Fleiri árekstrar og aukin áhætta vegna raf bíla“. Tryggingarfélagið lætur ekki tölfræðina eina um þetta álit og framkvæmdi árekstrar- próf á tveimur VW Golf bifreiðum. Önnur þeirra var bensínknúin og 1.250 kg en hin rafdrifin og 1.650 kg að þyngd. „Léttari bíllinn fær á sig meira högg og meira tjón er sjáanlegt á honum. Í árekstri skiptir þyngdarmunurinn því höfuðmáli.“ Farþegarými beggja bifreiðanna sluppu vel frá prófuninni og töldu rannsakendur að farþegar beggja bílanna hefðu sloppið við meiðsli. „Þegar kemur að eldri módelum gæti það hins vegar orðið að vanda- máli,“ segir einnig í skýrslunni. n Rafbílar geta verið hættulegri í árekstrum njall@frettabladid.is Kínverski bílarisinn Geely hefur keypt 7,6% hlut í sportbílaframleið- andanum Aston Martin. Geely á merki eins og Lotus, Volvo, Polestar og helminginn í Smart og hefur sóst eftir hlut í Aston Martin síðan 2020. Nýlega hafnaði Aston Martin 1,3 billjón punda tilboði frá Atlas Consortium, sem var hópur sem Geely var með hlut í ásamt Invest- industrial sem á Morgan Motor Cars. Að sögn Daniel Donghui Li, forstjóra eignarfélags Geely munu tæknilegir yfirburðir Geely hjálpa Aston Martin í framtíðinni. Fyrir þremur mánuðum keypti Public Investment sjóðurinn í Saudi- Arabíu 16,7% hlut í Aston Martin sem hefur verið skuldum vafið á undaförnum árum. PIF er stærsti hluthafinn á eftir Lawrence Stroll Yew Tree Consortium sem á 18,3% hlut. Annar stór hluthafi er Merce- des-Benz sem á 9,7% hlut. n Geely kaupir hlut í Aston Martin njall@frettabladid.is Kínverska frumkvöðlafyrirtækið SSC hefur frumsýnt fyrsta raf bíl sinn sem ber einfaldlega nafnið SC-01. SSC stendur fyrir Small Sports Car og eins og nafnið ber í sér er um lítinn, tveggja sæta sport- bíl að ræða. Bíllinn er áhugaverður fyrir nokkrar sakir, en hann mun kosta frá rúmum sex milljónum króna í Kína. Hann er rúmir fjórir metrar að lengd og aðeins 1.300 kg sem þýðir að hann er svipaður í stærð og þyngd og Audi TT. Raf hlaðan er fyrir aftan sætin til að dreifa þyngdinni sem mest en rafmót- orar eru við bæði fram- og aftur- hjól. Hann verður 429 hestöf l og getur komist í hundraðið á aðeins 3,9 sekúndum. Drægi SC-01 er um 500 km samkvæmt NEDC-staðl- inum. Bíllinn fer á markað í lok næsta árs í heimalandinu en enn hefur ekkert verið gefið upp hvort hann verði fáanlegur í Evrópu eða Norður-Ameríku. n Tveggja sæta rafsportbíll frá Kína Þótt engin mynd sé af innanrými segir SSC að ekki verði notast við snertiskjá heldur verður öllu stjórnað gegnum hefðbundna takka. MYND/SSC Aston Martin framleiðir lúxusbíla af dýrari gerðinni og keppir auk þess í Formúlu 1. MYND/ASTON MARTIN Árekstrarprófið var framkvæmt á 50 km hraða en um 400 kílóa munur var á þyngd bílanna. MYND/AXA AXA var gagn- rýnt á dögunum fyrir að hafa viljandi kveikt í Tesla bifreið í árekstrarprófi til að leggja áherslu á bruna- hættu rafhlaða. Bi rt m eð fy rir va ra u m p re nt vil lu r. He im sfe rð ir ás kil ja sé r r ét t t il l eið ré tti ng a á sl íku . A th . a ð v er ð g et ur b re ys t á n fyr irv ar a. RómÍtalía 595 1000 www.heimsferdir.is 6. október í 4 nætur 89.900 Flug & hótel frá 4 nætur 44.950 Flug báðar leiðir Flugsæti ULLARJAKKI NÁTTÚRUVÆN EINANGRUN ÚR ÍSLENSKRI ULL 28.990,- 50 Bílar 1. október 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐBÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 1. október 2022 LAUGARDAGUR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.