Fréttablaðið - 01.10.2022, Page 114

Fréttablaðið - 01.10.2022, Page 114
Hægt verður að fá bílinn í tveimur útfærslum, 489 hestafla Long Range með 840 Nm togi og 510 Per- formance útgáfu. Polestar 3 er næsti bíll á mark- að frá rafbílaframleiðand- anum en hann verður frum- sýndur á sérstakri kynningu í Danmörku þann 12. október næstkomandi. njall@frettabladid.is Hægt verður að forpanta bílinn í framhaldi af þeirri kynningu. Verð- ið á bílnum mun byrja í 12.550.000 kr. í Bretlandi og er honum ætlað að keppa beint við Audi e-tron, Merce- des EQC og BMW iX til að mynda. Verð á bílnum hérlendis verður þó ekki tilbúið fyrr en í byrjun næsta mánaðar að sögn Brimborgar. Bíllinn mun koma með einni gerð rafhlöðu sem er 107 kWst að rúmtaki. Hægt verður að fá bílinn í tveimur mótorútfærslum. Long Range útfærslan verður með tveim- ur mótorum og skilar 489 hestöflum ásamt 840 Nm togi. Sú útgáfa er fimm sekúndur í hundraðið og hefur 610 km drægi. Performance útgáfa notar öf lugri mótora sem skila 510 hestöflum og 910 Nm togi. Sá er 4,7 sekúndur í hundraðið en drægið dettur niður í 560 km. Sú útgáfa verður einnig með stillan- legri loftpúðafjöðrun sem staðal- búnað. n Forsala Polestar 3 hefst fyrri hluta október á heimsvísu Polestar 3 mun koma með gler- þaki sem teygir sig að vindskeið bílsins að aftan- verðu. MYND/POLESTAR njall@frettabladid.is Hingað til hefur verið talið að raf- bílar séu öruggari en aðrir bílar í árekstrum þar sem undirvagn þeirra er sterkari, en það kemur til vegna meiri styrks bílanna vegna aukins þunga rafhlöðunnar. Franskt/svissneskt tryggingarfyrir- tæki er þó ekki lengur á sama máli eftir árekstrarpróf á vegum þeirra. Samkvæmt tryggingarfélaginu AXA valda rafbílar meiri skemmd- um í árekstrum heldur en aðrir bílar. Er það að hluta til vegna meiri hröðunar þeirra en einnig er sú staðreynd að þeir eru mun þyngri, áhyggjuefni fyrir ökumenn minni bíla. Getur það valdið hættu á meiri meiðslum og f leiri banaslysum á gangandi vegfarendum að sögn tryggingarfélagsins. „Samkvæmt slysatölfræði AXA Switzerland valda ökumenn raf- bíla 50% f leiri óhöppum en öku- menn bíla með brunahreyf lum,“ segir í yfirlýsingu frá AXA sem titluð er „Fleiri árekstrar og aukin áhætta vegna raf bíla“. Tryggingarfélagið lætur ekki tölfræðina eina um þetta álit og framkvæmdi árekstrar- próf á tveimur VW Golf bifreiðum. Önnur þeirra var bensínknúin og 1.250 kg en hin rafdrifin og 1.650 kg að þyngd. „Léttari bíllinn fær á sig meira högg og meira tjón er sjáanlegt á honum. Í árekstri skiptir þyngdarmunurinn því höfuðmáli.“ Farþegarými beggja bifreiðanna sluppu vel frá prófuninni og töldu rannsakendur að farþegar beggja bílanna hefðu sloppið við meiðsli. „Þegar kemur að eldri módelum gæti það hins vegar orðið að vanda- máli,“ segir einnig í skýrslunni. n Rafbílar geta verið hættulegri í árekstrum njall@frettabladid.is Kínverski bílarisinn Geely hefur keypt 7,6% hlut í sportbílaframleið- andanum Aston Martin. Geely á merki eins og Lotus, Volvo, Polestar og helminginn í Smart og hefur sóst eftir hlut í Aston Martin síðan 2020. Nýlega hafnaði Aston Martin 1,3 billjón punda tilboði frá Atlas Consortium, sem var hópur sem Geely var með hlut í ásamt Invest- industrial sem á Morgan Motor Cars. Að sögn Daniel Donghui Li, forstjóra eignarfélags Geely munu tæknilegir yfirburðir Geely hjálpa Aston Martin í framtíðinni. Fyrir þremur mánuðum keypti Public Investment sjóðurinn í Saudi- Arabíu 16,7% hlut í Aston Martin sem hefur verið skuldum vafið á undaförnum árum. PIF er stærsti hluthafinn á eftir Lawrence Stroll Yew Tree Consortium sem á 18,3% hlut. Annar stór hluthafi er Merce- des-Benz sem á 9,7% hlut. n Geely kaupir hlut í Aston Martin njall@frettabladid.is Kínverska frumkvöðlafyrirtækið SSC hefur frumsýnt fyrsta raf bíl sinn sem ber einfaldlega nafnið SC-01. SSC stendur fyrir Small Sports Car og eins og nafnið ber í sér er um lítinn, tveggja sæta sport- bíl að ræða. Bíllinn er áhugaverður fyrir nokkrar sakir, en hann mun kosta frá rúmum sex milljónum króna í Kína. Hann er rúmir fjórir metrar að lengd og aðeins 1.300 kg sem þýðir að hann er svipaður í stærð og þyngd og Audi TT. Raf hlaðan er fyrir aftan sætin til að dreifa þyngdinni sem mest en rafmót- orar eru við bæði fram- og aftur- hjól. Hann verður 429 hestöf l og getur komist í hundraðið á aðeins 3,9 sekúndum. Drægi SC-01 er um 500 km samkvæmt NEDC-staðl- inum. Bíllinn fer á markað í lok næsta árs í heimalandinu en enn hefur ekkert verið gefið upp hvort hann verði fáanlegur í Evrópu eða Norður-Ameríku. n Tveggja sæta rafsportbíll frá Kína Þótt engin mynd sé af innanrými segir SSC að ekki verði notast við snertiskjá heldur verður öllu stjórnað gegnum hefðbundna takka. MYND/SSC Aston Martin framleiðir lúxusbíla af dýrari gerðinni og keppir auk þess í Formúlu 1. MYND/ASTON MARTIN Árekstrarprófið var framkvæmt á 50 km hraða en um 400 kílóa munur var á þyngd bílanna. MYND/AXA AXA var gagn- rýnt á dögunum fyrir að hafa viljandi kveikt í Tesla bifreið í árekstrarprófi til að leggja áherslu á bruna- hættu rafhlaða. Bi rt m eð fy rir va ra u m p re nt vil lu r. He im sfe rð ir ás kil ja sé r r ét t t il l eið ré tti ng a á sl íku . A th . a ð v er ð g et ur b re ys t á n fyr irv ar a. RómÍtalía 595 1000 www.heimsferdir.is 6. október í 4 nætur 89.900 Flug & hótel frá 4 nætur 44.950 Flug báðar leiðir Flugsæti ULLARJAKKI NÁTTÚRUVÆN EINANGRUN ÚR ÍSLENSKRI ULL 28.990,- 50 Bílar 1. október 2022 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐBÍLAR FRÉTTABLAÐIÐ 1. október 2022 LAUGARDAGUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.