Vélstjóraritið - 01.07.1936, Blaðsíða 26

Vélstjóraritið - 01.07.1936, Blaðsíða 26
VÉLSTJÓRARITIS 18 NÝJUNGAR 0 G VIÐBURÐIR I VÉLFRÆÐI Q G VÉLGÆSLU VELOXKETILLINN Einhver allra merkilegasti eimketillinn, sem gerður hefir verið síðustu árin, er Veloxketillinn. Ketil í venjulegri merk- ingu er þó naumast hægt að kalla hann, með því að hann er í rauninni ekki ann- að en tvö pípukerfi, annað fyrir vatn og eim, en hitt fyrir eldsneyti og brennslu- loft. Auk þess fylgja honum dælur og súgvélar til þess að halda við hæfilegri straumrás í báðum pípukerfunum. Til þess að gefa lesendum ritsins dá- litla hugmynd um gerð ketilsins, er birt- ur hér lauslega þýddur útdráttur úr grein um hann í sænska blaðinu „Maskin- 'befálsförbundets Tidskrift“. Megintakmark ketilsmiða undanfarið hefir verið það, að finna upp og smíða stóra katla (anlággninger), sem unnið gætu með meiri þrýstingi og hærra hita- stigi en áður hefir þekst. Þó að Benson- og Loefflerkatlarnir feli í sér margar mjög skemmtilegar og gagn- legar nýjungar, að því er snertir eim- framleiðslu og temprun brunans, hefir með þeim ekki verið gerð nein endurbót á sjálfri brenslunni og hitayfirfærslunni. Að því er snertir þessi tvö síðastnefndu atriði er Veloxketillinn mjög frábrugð- inn þeim ketiltegundum, sem áður hafa verið notaðar. Grundvallarreglur hins nýja ketils eru þessar: 1. Bruni eldsneytisins fer fram við miklu hærri þrýsting en venjulega. 2. Breyting á þrýstingi þessurn í hraða til þess að örva sem mest straum reykloftsins. Hraði reykloftsins get- ur orðið eins mikill og hraði hljóðs- ins. 3. Notkun túrbínusúgvélar, sem knúin er af reykloftinu og framleiðir þrýst- ing í brunahólfinu, sem nefndur er í 1. gr. 4. Notkun gastúrbínu milli tveggja hitaeyðandi hluta af katlinum til þess að fella hitamagn reykloftsins, og verður kæling túrbínunnar þá ó- þörf; en þrátt fyrir það verður eftir nægur liiti í reykgasinu og hraði til þess að knýja túrbínuna. Sá hiti, sem þá er eftir, er leiddur gegnum forketilinn og þá hluta ketilsins, sem eftir túrbínuna koma. 5. Sérstök tæki til þess að skilja eim- inn frá vatninu. Er það miðflótta- aflsskiljari, er ekki hefir neina hreyfanlega hluta. Streymir blanda af eimi og vatni skábalt á sívala veggi með svo miklum hraða, að hún hringsveiflast með nægilegum krafti til þess, að áhrif miðflótta- aflsins skilji eiminn frá vatninu. 6. Vegna þess, hve ketillinn er efnislít- ill og inniheldur lítið vatn, og af því að hann er hvergi múraður, er hann fljótur til og öfuggur við breytilegt álag. 7. Vélknúin straumrás í þeim hluta ket- ilsins, sem eimingin fer fram í. 8. Fullkomlega sjálfvirkur. 9. Lítill þungi. 10. Lítil fyrirferð. 11. Hátt notagildi, þó álag sé mjög mis- munandi. Kostir þessir hafa fengist með því að nota samskonar forhleðslu, „super char- ging“, og alment er notuð í dieselmótor- um.

x

Vélstjóraritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vélstjóraritið
https://timarit.is/publication/1718

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.