Vélstjóraritið - 01.07.1936, Qupperneq 29

Vélstjóraritið - 01.07.1936, Qupperneq 29
21 VÉLSTJÓRARITIÐ urnar (3) og- aftur til skiljarans (4) með ’nraða, sem er um 10 sinnum meiri en eimingarhraðinn með fullu álagi. Vatnið streymir inn í skiljarann um stútinn (9) skáhalt á innveggina. Stút- urinn er mjórri en nokkur önnur pípa í kerfinu, svo að nægilegur þrýstingur myndast í leiðningunni, áðui en vatnið fer gegnum stútinn. Þessi þrýstingur breytist í hraða, og þyrlast vatns- og eimblandan við það með veggjunum inn- an í hólknum. Fellur vatnið við það niður um mjó op í neðri hluta skiljarans, en eimurinn leitar út frá miðju (centrum) og streymir út í yfirhitarann (5) og yf- irhitast þar nægilega til notkunar í eim- túrbínu. Ketill sá, sem sýndur er á mynd 4, upp- settur með öllum tilheyrandi tækjum í prófrúminu, framleiðir 55000 lbs af eimi á kl.st. með 284 lbsD” þrýstingi og 371 ° C heitan. Þá gefur blaðið margháttaðan saman- burð í töfluformi á Veloxkatli og vatns- pípukötlum þeim, sem notaðir eru í hin- um ítölsku risaskipum „Rex“ og „Conte di Savoia“, og ameríska skipinu „Man- hattan“. Er sá samanburður Veloxkatl- inum í hag í flestum atriðum. Því miður er taflan fyrirferðarmeiri en svo, að hægt sé að birta hana hér. Sökum þess hve ketillinn er efnislítill, eins og áður er sagt, svo og vegna þess, að vatnsmagnið hefir í sama tilgangi ver- ið haft svo lítið sem mögulegt var, er hægt að hita ketilinn á óvenjulega skömmum tíma. Sama á við um álags- breytingar; með hinu sjálfvirka kerfi er hægt að breyta úr hálfu í fult álag og öfugt á 20 sek. Jafnvel þó lokað sé fyrir hann með fullu álagi, blæs ekki af honum. Hallgr. Jónsson. BÚNAÐUR HAÞRÝSTIKATLA í „Ársritinu“ 1933 var birt grein um háþrýstieim, eiginleika hans og notkun, og var það tekið eftir blaði þýsku vél- stjóranna. Með því að mikið hefir verið ritað um þetta efni í eriend tímarit upp á síðkastið, þykir rétt, svo sem til viðbót- ar við hið fyrnefnda, að birta sýnishorn af búnaði katla þeirra, er frimleiða há- þrýstieim. Einn hinn merkilegasti slíkra katla er og sýndur á öðrum stað í ritinu. Aukin notkun lágþrýstieims, svo og smíði hæfilegra tækja þar tíl er eitt af þeim skrefum, er tækniþróunin hefir tek- íð hin síðari árin. og í rauninni micg merkileg. Hinn stórmikli vinningur við hagnýtingu háþrýstieimsins í samanburði við venjulegan eimþrýsting (um 14 atm.) hefir mjög ýtt undir leitina að vandaðn og sterkari efnum, málmum og málm- blöndum, svo og nothæfum tækjum. Hef- ir iðnaðurinn numið stór lönd á þessu sviði, og það hefir vitanlega örvað tækni- þróunina alment og komið víða að miklu gagni. Háþrýstieimurinn, 30—40 atm. og jafnvel enn hærri, er nú víða notaður í skipum með góðum árangri. Eru þá vit- anlega einungis notaðir eimpípukatlar. Ýmsar nýjar gerðir af þeim hafa verið smíðaðar. Má þar til nefna Benson-ketil- inn. Er í honum framleiddur eimur við 225 atm. þrýsting, en lækkaður allmikið, áður en hann kemur í vélarnar. Hefir skipasmiðjan Blom & Voss í Hamborg gert tilraunir með þesskonar ketil í skipi, og tilsvarandi vélar, og tekist vel. Frá 30 og upp í 60 atm. þrýstingur virðist nú mest notaður í kötlum hinna stóru og hraðskreiðu skipa. Fara hér á eftir nokkrar myndir af búnaði þeirra.

x

Vélstjóraritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vélstjóraritið
https://timarit.is/publication/1718

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.