Vélstjóraritið - 01.07.1936, Blaðsíða 33

Vélstjóraritið - 01.07.1936, Blaðsíða 33
25 VÉLSTJÓRARITIÐ eimeyðslunnar.Misfellur, sem verða kunna á því, jafnar flothylkið. Hreyfingar þess berast yfir á stengurnar að kúlulokanum, óháðar þanplötunni, og koma þannig í veg fyrir, að ketillinn fái of mikið eða of lítið vatn. Með þessum tækjum verður aðstreymi veitivatnsins ekki eingöngu háð breytingum á vatnshæðinni í katlinum, heldur fer það einnig eftir álaginu eða orkuþörfinni. Með því verður stillingin fijótvirkari og nákvæmari en með flot- hylkinu einu saman. Mannsmugulokin. í háþrýsti-hólkkötlum (Tromlekedler) ei ekki hægt að smíða botninn í hólkinn ^érstaklega og hnoða hann síðan við, heldur verður að smíða hann úr einu og samá stykki. En hreinsunarop verða þó á þeim að vera. Á Wagner—Bauer-kötlun- um eru hreinsunaropin kringlótt með laggaskrúfum innan í opinu, sjá 5. mynd. f opið er svo skrúfuð hringró (1) með kraga fyrir naglana (2), sem draga hið eiginlega lok (3) að rónni (1). Fyrir þétti er hafður nikkelhringur (4) ; þéttiflötur- inn í rónni og lokinu er sniðrendur (konisk), þannig að nikkelhringurinn pressast út að sléttum mannsmugu- veggnum. Naglarnir (2) eru til þess að stilla lokið við ásetninguna. Að öðru leyti þéttist lokið af eimþrýstingnum, með því að það þrýstir nikkelhringnum á milli skáflatanna og opsins, og þrýstir auk þess laggaskrúfunum fast í. Eru lok þessi vel þétt, og auðvelt að losa þau. Nikkel- hringurinn er lítillega sniðrendur að ut- an, svo að léttara sé að Josa hann, þar eð hann aflagast nokkuð við notkunina. Þversláin, sem sýnd er á myndinni, er höfð til þess að losa róna úr lokinu, þeg- ar búið er að taka naglana (2), og einnig Ý M I S L E G T FRfl VÉLSTJÓRflSKÖLflNUM Vélstjóraprófið 1936. Undir það gengu 12 nemendur og stóð- ust það 8 og hlutu þær aðaleinkunnir er hér segir: Prófskírt. 206. Brynjólfur Brynjólfsson . 95 stig 207. Sigurður Sigurðsson . . . 93 — 208. Björn Magnússon . . . . 62 — 209. Daníel T. E. Vestmann . . 98 — 210. Jón Ó. Guðsteinsson . . . 51 — 211. Guðmundur Valgrímsson 52 — 212. Stefán Hólm Jónsson . . 66 — 213. Einar Jónsson.............66 — Hæsta aðaleinkunn er 119 stig, lægsta 51 stig. Fara hin skriflegu úrlausnareíni hér á eftir. Vélfræði I. Úrlausnartími 3l/> klst. 1. Sýnið aukaketil með Galloway-pípum. 2. Sýnið öryggisloka fyrir eimketil. 3. Gufuskip nokkurt fer með 16 mílna hraða og eyðir þá 145 tonnum af kolum á sólarhring. Þegar skipið á eftir 2600 mílur til ákvörðunarstaðar, kemur s k i o- til þess að spenna út lokið og nikkel- hringinn. Þegar lokið er komið á sinn stað, er sláin tekin burtu. Eftir „Norsk Maskintidende“. Hallgr. Jónsson.

x

Vélstjóraritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vélstjóraritið
https://timarit.is/publication/1718

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.