Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 156

Andvari - 01.01.2016, Qupperneq 156
154 HJALTI ÞORLEIFSSON ANDVARI svo hljótt [...]. Sál hans er eins og bikar, sem þenst því meir sem á hann er skenkt, og hæfileika hans að gleðjast eru engin takmörk sett “6I Hann hefur glatað möguleika á jafnvægi og er nú háður duttlungum torræðra og marglyndra afla umhverfisins. Aðdáun sögumanns er öll sem fyrr á hinni lífsreyndu Steinunni, sem lifði lífi sínu rótföst í mannheimum og safnaði í sarp komandi kynslóða með erfiði sínu, en ekki á Álfi sem kaus sér draum- kennda óreiðu handanveruleikans. Áhersla á hreyfingu og stanslausan straum tilverunnar kemur að sama skapi fram í öðrum þætti „Heljar“ þar sem segir frá Dísu af Skaganum. Álfur fellir ást til hennar líkt og til hafsins enda er yfir henni „[...] svalandi útræna Skagans [.,.]“62 og augu hennar eru gráblá og djúp eins og særinn. Dísa verður nokkurs konar myndhverfing náttúrunnar í allri sinni dýrð sem rúmar eiginleika og dulrænu þess frumafls sem býr innan sköpunarverksins: Þú ert heilög eins og guð og óhrein eins og dýr [...] þú ert mjúk eins og vorþoka og hörð eins og stuðlaberg, þú getur klappað með barnshöndum og verið ægileg eins og snjóflóð. Gleði þín getur verið víðari en himininn, örvænting þín dýpri en hafið, hatur þitt heitara en eldurinn, trygð þín fastari en jörðin. Þú ert gömul eins og efnið, ung eins og andinn, eilíf eins og tíminn.63 Tilvist Dísu er eins og náttúran sem hún stendur fyrir. Hún nær út yfir tíma og rúm, felur jöfnum höndum í sér sköpun og eyðingu og er allt í senn gömul, ung og eilíf. Hún er hafin yfir manninn eins og guð en er um leið bundin hinu jarðneska og lætur sér þrá hans eftir æðri vitneskju í léttu rúmi liggja enda er hún sæl í sinni fáfræði og „[...] heimsk eins og Eva, áður en hún át af skilningstrénu góðs og ills“.64 Hið vitsmunalega er einn þáttur ein- lyndisins en náttúran sem Dísa endurspeglar er að öllu leyti marglynt afl og því hefur hún takmarkaðan skilning á gildi þeirrar sérhæfingar sem mannleg þekking hefur í för með sér. Miðað við þau ógnaröfl sem hún býr yfir, lítur á sem sjálfsögð og mennirnir hafa engin tök á að beisla, virðist kunnátta mannsins afar afmörkuð og lítils megandi. Hvað sem því líður er það þó ein- lyndishæfileikinn til að nema sem mannkynið hefur umfram náttúruna og sú hæfni getur skilað æðri kunnáttu sem nær út fyrir þá hringrás sköpunar og eyðingar sem hún viðheldur. I kaflanum um Dísu er auk þess mikið gert úr hreyfanleika alheimsins og hann séður sem grundvöllur lífsins sem fyrirfinnst innan hans: „Veiztu að málmæðar hríslast um fjöllin. [...] Veiztu að jörðin undir fótum okkar er öll kvik af vatnslindum? [...] Veiztu að niður við grunn sjávarins er krökt af lífi [...]“,65 er Dísa innt eftir. Gangur lífsins er tryggður með duldum en sífelld- um hræringum sem eiga sér stað í hlutveruleikanum en eru úr sjónmáli. Til nánari skýringar er dregin upp mynd af norðlenskum kotbónda sem leggur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.