Flug : málgagn Flugmálafélags Íslands - 01.03.1939, Side 17
PYZKI
SVIFFLUG-
Ludwig, Baumann, Springob
LEIÐANGURINN
Einn viðburðinn á sviði flugmálanna hér á
síðastliðnu ári, verður að telja heimsókn Svif-
flugleiðangursins þýzka. Hafði samist um það
milli Flugmálafélags Islands og Aero-Club von
Deutschland, að hinn síðarnefndi sendi hingað
leiðangur til þess að vekja eftirtekt á svifflugi
og kenna þessa sérkennilegu íþrótt.
Leiðangurinn kom hingað í júní-mánuði og
hið bezta að heiman búinn bæði um forustu,
kennara og allan útbúnað. Aðaltæki leiðangurs-
ins voru ein vélfluga (Klemm), tveggja manna
sviffluga (Kranich), og þrjár svif- og renni-
flugur (Minemoa, Grunau Baby og Zögling),
auk þess fylgdi bifreið með sérstökum vinduút-
búnaði til þess að hefja flugur til flugs, og all-
ur annar útbúnaður sem með þurfti. Var þetta
allt af fullkomnustu gerð.
Þegar leiðangurinn hélt heimleiðis, 28. júlí
gaf foringi hans þessa skýrslu um árangurinn:
Alls höfðu verið flogin 331 mótorflug og mót-
orflug með svifflugu í eftirdragi, 163 vindu-
svifflug og 156 renniflug. Á vegum leiðangurs-
ins hafði verið lokið eftirfarandi prófraunum:
7 A-próf, 4 C-próf 14 C-flug og 1 fimm klukku-
stunda svifflug. Þrír nemendur höfðu lokið æf-
ingum við að stjórna svifflugu dreginni af vél-
flugu.
Þá var fundið hentugt svæði fyrir hinar ýmsu
tegundir brekku- og svifflugs og staðir þessir
reyndir.
Um 30 ungir menn úr Reykjavík nutu meiri
og minni tilsagnar leiðangursmanna, voru það
félagar úr Svifflugfélagi Islands. Þetta félag
hafði upphaflega notið kennslu aðaistofnanda
síns, Agnars Kofoed-Hansen, en í fyrravetur
hafði það notið tilsagnar þýzka flugkennarans
Reichsteins. Höfðu nokkrir nemendanna, sem
lengst voru komnir, lokið B-prófi áður en svif-
flugleiðangurinn kom til sögunnar. Auk þessa
bættust svo í námsmannahópinn 8 menn frá
Svifflugfélagi Akureyrar, sem einnig hafði
notið tilsagnar Reichsteins. Bæði þessi félög
áttu renniflugu sem félagsmenn höfðu smíðað,
og voru þær notaðar við æfingarnar.
Bækistöð leiðangursins og svifflugæfing-
anna var á Sandskeiðinu og höfðust kennarar
og nemendur þar við í tjöldum. En Svifflugfé-
lag íslands hafði með aðstoð góðra manna, af
miklum dugnaði unnið að því að flytja hús,
sem keypt hafði verið austan frá Sogi og koma
því upp á Sandskeiðinu, áður en leiðangurinu
kæmi, en hús þetta er fyrst og fremst notað
sem skýli fyrir flugtækin.
Lét herra Baumann svo um mælt, að vand-
fundin mundi sú höfuðborg, sem ætti aðra eins
aðstöðu til iðkunar svifflugi svona nærri sér,
eins og Reykjavík, því frá náttúrunnar hendi
veitti Sandskeiðið og allt nágrenni Vífilfells
ein hin fullkomnustu náttúruskilyrði sem hugs->
anleg væru í þágu svifflugíþróttar.
Lauk starfsemi leiðangurs þessa með almennri
flugsýningu, flugdegi. Sóttu flugsýninguna ca.
5—6 þúsund manns, en hún fór fram á Sand-
Framh. á síðu 20.
FLUG
15