Fréttablaðið - 26.11.2022, Síða 83

Fréttablaðið - 26.11.2022, Síða 83
Í Sjónarafli er mikið unnið með eftirfarandi setningu: Því lengur sem við horfum á listaverk, því meira sjáum við! Ragnheiður Vignisdóttir Listasafn Íslands gefur út nýtt rafrænt fræðsluefni þar sem lögð er áhersla á þjálfun í myndlæsi. Fræðsluefnið er hluti af stærra verkefni sem ber nafnið Sjónarafl, en fræðsludeild safnsins hefur unnið að verkefninu undan- farin ár og er þessi útgáfa afraksturinn af þeirri vinnu. „Sjónarafl miðar með markvissum hætti að því að tengja kennslu í myndlæsi og listasögu við skóla- kerfið og auka þekkingu nemenda á menningarsögu og menningar- arfi þjóðarinnar. Þjálfun í mynd- læsi eykur einnig hæfni í tjáningu, virkri hlustun, hugtakaskilningi, rökleiðslu og gagnrýnni hugsun.“ Þetta segir Ragnheiður Vignis- dóttir, fræðslu- og útgáfustjóri Listasafns Íslands. Fræðsluverkefnið Sjónarafl felur í sér valdeflingu þátttakenda til að skilja og takast á við myndrænar upplýsingar og heiminn eins og hann kemur þeim fyrir sjónir. „Í myndlæsi er unnið markvisst með umræðu- og spurnaraðferð kennslufræðinnar þar sem þátt- takendum er gefið gott rúm til að tjá sig og lýsa eða túlka það sem þeir sjá. Með tímanum fá þátttak- endur í verkefninu dýrmæta lykla sem veita þeim hæfni til að skoða og njóta myndlistar í hvaða formi sem er. Þá eru einungis tvö lista- verk tekin fyrir í hverri safnaheim- sókn eða kennslustund, en tekinn er allt að hálftími til að greina, ræða um og rýna í hvert verk með virkri þátttöku nemenda,“ útskýrir Ragnheiður. Skilningur sem situr eftir Í Sjónarafli er unnið mikið með eftirfarandi setningu: „Því lengur sem við horfum á listaverk, því meira sjáum við!“ „Það er svo fallegur sannleikur í þessari setningu,“ segir Ragnheið- ur. „Við sjáum þetta raungerast í heimsóknum nemenda til okkar, þar sem til verður dýpri skilningur á listaverkinu sem skoðað er hverju sinni – skilningur sem situr eftir. Það er einstaklega dýrmætt, ekki síst nú þegar allt hreyfist svo hratt og myndir dynja á okkur úr öllum áttum.“ Myndlæsisþjálfunin fer fram með því að styðjast við valin verk úr safneign Listasafns Íslands og er fræðsluefnið sjálft unnið sérstak- lega með kennara í huga – þann- ig að hvaða kennari sem er geti tekið efnið og notað í kennslu, eða komið í heimsókn á safnið sem hluta af náminu. „Efnið er unnið út frá alþjóð- legum rannsóknum og kennsluað- ferðum í myndlæsi. Í Safnahúsinu við Hverfisgötu stendur nú yfir sýningin Viðnám þar sem mynd- list og vísindi mætast og þar má sjá lykilverk úr safneign Lista- safns Íslands sem tekin eru fyrir í fræðsluefni Sjónarafls,“ upplýsir Ragnheiður. Aukið sjálfstraust og færni Í Listasafni Íslands starfa sérfræð- ingar í íslenskri myndlist. Hluti af gæðastarfi safnsins í fræðslu- málum var að byrja verkefnið í þróunarfasa þar sem hægt var að meta praktísk atriði ásamt raun- verulegum árangri. „Síðasta ár var Listasafnið í sam- starfi við kennara og nemendur í Barnaskóla Hjallastefnunnar í Reykjavík þar sem verkefnið var á þróunarstigi. Með því samstarfi gátu sérfræðingar í fræðsluteymi safnsins lagt mat á árangur nem- enda sem tóku miklum fram- förum á tímabilinu. Til dæmis varð geta þeirra til að lesa í myndir og beita aðferðum myndlæsis Sjónarafl – nýtt kennsluefni í myndlæsi Ragnheiður Vignisdóttir er fræðslu- og útgáfustjóri Listasafns Íslands. Í Sjónarafli fer fram myndlæsisþjálfun þar sem stuðst er við valin verk úr eigu Listasafns Íslands. MYNDIR/AÐSENDAR Geta nemenda til að lesa í myndir og beita aðferðum myndlæsis hefur sýnt sig að verða áberandi góð eftir þátttöku þeirra í Sjónarafli. Þá jókst bæði sjálfstraust nemenda í tjáningu og færni þeirra í rökhugsun. Fræðsluefnið sjálft er unnið sérstaklega með kennara í huga – þannig að hvaða kennari sem er geti tekið efnið og notað í kennslu eða komið í heimsókn á safnið sem hluta af náminu. áberandi góð, sjálfstraust nemenda í tjáningu jókst og færni þeirra í rökhugsun að sama skapi,“ greinir Ragnheiður frá. Lengi hefur verið kallað eftir fræðsluefni eins og Sjónarafli, jafnt frá skólastofnunum í nærumhverf- inu og eins frá skólastjórnendum og kennurum á landsbyggðinni sem ekki hafa sama svigrúm til safnaheimsókna og skólar á höfuð- borgarsvæðinu. „Við höfum nú þegar fengið pantanir frá kennurum sem vilja nota efnið í sinni kennslu. Þá hefur fræðsluefnið verið gert aðgengilegt á vef Listasafns Íslands, listasafn. is, og verður því meðal annars fylgt eftir með námskeiðum og kynn- ingum fyrir kennara á næstu mánuðum. Ég hvet áhugasama skólastjórnendur og kennara til að hafa samband við okkur og fá nánari kynningu á efninu,“ segir Ragnheiður. Aukinn sýnileiki myndlistar Listasafn Íslands sinnir lögbundnu menntunarhlutverki. „Með Sjónarafli og fram- setningu þess er safnið að þróa nýja leið til að styðja við kennslu í mynd- og menningarlæsi með faglegum hætti í beinum tengslum við listaverkaeign þjóðarinnar, aðalnámskrár, Barnasáttmálann og myndlistar- og menntastefnu stjórnvalda til ársins 2030. Er það von okkar að verkefnið muni stuðla að auknum sýnileika mynd- listar og að hún fái meira vægi við menntun komandi kynslóða,“ segir Ragnheiður, en með henni í fræðsluteymi Sjónarafls eru Marta María Jónsdóttir, Hólmar Hólm og Anja Ísabella Lövenholdt. n Sjá listasafn.is og listasafn.is/laera/ sjonarafl-thjalfun-i-myndlaesi/ ALLT kynningarblað 5LAUGARDAGUR 26. nóvember 2022
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.