Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.11.2022, Qupperneq 83

Fréttablaðið - 26.11.2022, Qupperneq 83
Í Sjónarafli er mikið unnið með eftirfarandi setningu: Því lengur sem við horfum á listaverk, því meira sjáum við! Ragnheiður Vignisdóttir Listasafn Íslands gefur út nýtt rafrænt fræðsluefni þar sem lögð er áhersla á þjálfun í myndlæsi. Fræðsluefnið er hluti af stærra verkefni sem ber nafnið Sjónarafl, en fræðsludeild safnsins hefur unnið að verkefninu undan- farin ár og er þessi útgáfa afraksturinn af þeirri vinnu. „Sjónarafl miðar með markvissum hætti að því að tengja kennslu í myndlæsi og listasögu við skóla- kerfið og auka þekkingu nemenda á menningarsögu og menningar- arfi þjóðarinnar. Þjálfun í mynd- læsi eykur einnig hæfni í tjáningu, virkri hlustun, hugtakaskilningi, rökleiðslu og gagnrýnni hugsun.“ Þetta segir Ragnheiður Vignis- dóttir, fræðslu- og útgáfustjóri Listasafns Íslands. Fræðsluverkefnið Sjónarafl felur í sér valdeflingu þátttakenda til að skilja og takast á við myndrænar upplýsingar og heiminn eins og hann kemur þeim fyrir sjónir. „Í myndlæsi er unnið markvisst með umræðu- og spurnaraðferð kennslufræðinnar þar sem þátt- takendum er gefið gott rúm til að tjá sig og lýsa eða túlka það sem þeir sjá. Með tímanum fá þátttak- endur í verkefninu dýrmæta lykla sem veita þeim hæfni til að skoða og njóta myndlistar í hvaða formi sem er. Þá eru einungis tvö lista- verk tekin fyrir í hverri safnaheim- sókn eða kennslustund, en tekinn er allt að hálftími til að greina, ræða um og rýna í hvert verk með virkri þátttöku nemenda,“ útskýrir Ragnheiður. Skilningur sem situr eftir Í Sjónarafli er unnið mikið með eftirfarandi setningu: „Því lengur sem við horfum á listaverk, því meira sjáum við!“ „Það er svo fallegur sannleikur í þessari setningu,“ segir Ragnheið- ur. „Við sjáum þetta raungerast í heimsóknum nemenda til okkar, þar sem til verður dýpri skilningur á listaverkinu sem skoðað er hverju sinni – skilningur sem situr eftir. Það er einstaklega dýrmætt, ekki síst nú þegar allt hreyfist svo hratt og myndir dynja á okkur úr öllum áttum.“ Myndlæsisþjálfunin fer fram með því að styðjast við valin verk úr safneign Listasafns Íslands og er fræðsluefnið sjálft unnið sérstak- lega með kennara í huga – þann- ig að hvaða kennari sem er geti tekið efnið og notað í kennslu, eða komið í heimsókn á safnið sem hluta af náminu. „Efnið er unnið út frá alþjóð- legum rannsóknum og kennsluað- ferðum í myndlæsi. Í Safnahúsinu við Hverfisgötu stendur nú yfir sýningin Viðnám þar sem mynd- list og vísindi mætast og þar má sjá lykilverk úr safneign Lista- safns Íslands sem tekin eru fyrir í fræðsluefni Sjónarafls,“ upplýsir Ragnheiður. Aukið sjálfstraust og færni Í Listasafni Íslands starfa sérfræð- ingar í íslenskri myndlist. Hluti af gæðastarfi safnsins í fræðslu- málum var að byrja verkefnið í þróunarfasa þar sem hægt var að meta praktísk atriði ásamt raun- verulegum árangri. „Síðasta ár var Listasafnið í sam- starfi við kennara og nemendur í Barnaskóla Hjallastefnunnar í Reykjavík þar sem verkefnið var á þróunarstigi. Með því samstarfi gátu sérfræðingar í fræðsluteymi safnsins lagt mat á árangur nem- enda sem tóku miklum fram- förum á tímabilinu. Til dæmis varð geta þeirra til að lesa í myndir og beita aðferðum myndlæsis Sjónarafl – nýtt kennsluefni í myndlæsi Ragnheiður Vignisdóttir er fræðslu- og útgáfustjóri Listasafns Íslands. Í Sjónarafli fer fram myndlæsisþjálfun þar sem stuðst er við valin verk úr eigu Listasafns Íslands. MYNDIR/AÐSENDAR Geta nemenda til að lesa í myndir og beita aðferðum myndlæsis hefur sýnt sig að verða áberandi góð eftir þátttöku þeirra í Sjónarafli. Þá jókst bæði sjálfstraust nemenda í tjáningu og færni þeirra í rökhugsun. Fræðsluefnið sjálft er unnið sérstaklega með kennara í huga – þannig að hvaða kennari sem er geti tekið efnið og notað í kennslu eða komið í heimsókn á safnið sem hluta af náminu. áberandi góð, sjálfstraust nemenda í tjáningu jókst og færni þeirra í rökhugsun að sama skapi,“ greinir Ragnheiður frá. Lengi hefur verið kallað eftir fræðsluefni eins og Sjónarafli, jafnt frá skólastofnunum í nærumhverf- inu og eins frá skólastjórnendum og kennurum á landsbyggðinni sem ekki hafa sama svigrúm til safnaheimsókna og skólar á höfuð- borgarsvæðinu. „Við höfum nú þegar fengið pantanir frá kennurum sem vilja nota efnið í sinni kennslu. Þá hefur fræðsluefnið verið gert aðgengilegt á vef Listasafns Íslands, listasafn. is, og verður því meðal annars fylgt eftir með námskeiðum og kynn- ingum fyrir kennara á næstu mánuðum. Ég hvet áhugasama skólastjórnendur og kennara til að hafa samband við okkur og fá nánari kynningu á efninu,“ segir Ragnheiður. Aukinn sýnileiki myndlistar Listasafn Íslands sinnir lögbundnu menntunarhlutverki. „Með Sjónarafli og fram- setningu þess er safnið að þróa nýja leið til að styðja við kennslu í mynd- og menningarlæsi með faglegum hætti í beinum tengslum við listaverkaeign þjóðarinnar, aðalnámskrár, Barnasáttmálann og myndlistar- og menntastefnu stjórnvalda til ársins 2030. Er það von okkar að verkefnið muni stuðla að auknum sýnileika mynd- listar og að hún fái meira vægi við menntun komandi kynslóða,“ segir Ragnheiður, en með henni í fræðsluteymi Sjónarafls eru Marta María Jónsdóttir, Hólmar Hólm og Anja Ísabella Lövenholdt. n Sjá listasafn.is og listasafn.is/laera/ sjonarafl-thjalfun-i-myndlaesi/ ALLT kynningarblað 5LAUGARDAGUR 26. nóvember 2022
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.