Leikhúsmál - 01.03.1963, Síða 28

Leikhúsmál - 01.03.1963, Síða 28
stjarfar og óeðlilegar. Sama sagan er, þegar Guðbjörg Þorbjarnardóttir œtlar að sló Róbert með kókflösku. Þó slœr hann flöskuna einhvern veginn úr hendi hennar og spyr svo, hvort hún (flaskan) hafi brotnað. Jó, segir Guðbjörg, en þó vita allir í óhorfendasalnum, að hún brotnaði ekki frekar en glösin, sem þau þóttust hafa brot- ið skömmu óður. Eitt skemmtilegasta atriðið, þegar þau œtla að drífa í að elskast, naut sín heldur ekki; þar skorti ó vandrœðin fyrst og síðan þessa örvœntingartaugaveikl- un óstlauss óstarsambands. Einnig skorti hið yndislega, viðkvœma atriði, er þau voru að afsala sér vinum og veraldlegum gœðum, allan sannfœringarmótt eða þó upphafning, sem œtti að fylgja þessari ósjólfróðu við- leitni hjúanna að standa berstrípuð í heiminum fyrir drottni sínum og segja: —hér stend ég og get ekki annað; reyna að finna kannske saklaust umkomuleysi barnsins. Hins vegar voru sum atriði ógœtlega gerð, sérstaklega þegar rœfilskapurinn er farinn að setja mark sitt ó þau, t. d. tvö síðustu atriðin. Róbert Arnfinnsson virðist orðinn sérfrœðingur leikhússins í drykkjumannshlutverkum. Er furðulegt, hvað hann getur enn nóð mismunandi blœ- brigðum ó hinar mismunandi fyllibyttur. Róbert nœr og hér hómarki sínu í ölœðinu og eymdinni. Gerir hann margt í hlutverki sínu afbragðsvel, enda gefur hlutverk- ið góð tœkifœri. Framan af þótti mér skorta nokkuð þó heimsmanns-glœsimennsku, sem hann œtti að hafa, ít- alann í fógaðri mynd. Einstaka sinnum skorti fínvinnuna. T. d. var timburmannaatriðið ekki nógu sannfœrandi. Og svo notar Róbert of mikið allskyns ytri brögð til að gefa persónum sínum þó mynd, sem hann vill túlka, stút eða vissar aðrar stellingar ó munni, breytta rödd o. s. frv. Slíkt hefur grasserað algerlega í íslenzkri leiklist til þessa og er kannske enn afsakanlegt hjó óhugafólki eða í sumum försum, en í heild þrengir það möguleika til breiðrar túlkunar, er leikarinn þarf alltaf að rígbinda sig við þœr andlitsgeiflur eða platrödd, sem hann hefur gefið persónunum í upphafi. Jafn ógœtur leikari og Róbert þarf a11s ekki ó svona brögðum að halda og œtti að vita það. Guðbjörg Þorbjarnardóttir hefur ekki eins þakklótt hlut- verk og sýndi ekki eins fjörleg tilþrif, en e. t. v. heilsteypt- ari leik í heild. Hún leikur framan af helzti óherzlulaust („understatement"), er of köld og torróðin, þannig að kúvendingin í alkóhólið er dólítið þungmelt. En bœði nó ógœtri stígandi og eru jafnbezt síðast. Jóhann Pólsson leikur Bobbý, son hennar, lítilfjörlegt hlutverk ó milli hinna tveggja ó samsvarandi hótt. Rammann, umgjörðina um þessa reisu inní aumingja- skapinn, gerði Gunnar Bjarnason. Útisviðin voru flest harla góð, góðar borgarmyndir. En innisvið voru afleit. Ibúð velmetins lœknis er varla skórri en lélegt hótelherb- ergi, sem leigt er út fyrir stundargaman og leggur því aðalóherzlu ó eitt rúm. Hjó lœkninum getur og að líta þessa furðulegu efri gluggakarma, sem verið hafa land- lœgir hjó Þjóðleikhúsinu fró stofnun þess í langflestum leikritum, eitthvert samsull af barock, bjólkahúsastíl og grískum musterastíl. Var svona nokkuð notað sem prúnk ó leiksviði fyrir mörgum tugum ára. En ó þessi hörmung að erfast til allra leiktjaldamólara komandi kynslóða? — Innisvið eru afmörkuð með hliðarflekum, sem notaðir eru í öllum atriðum, vegna skiptinga fyrir opnu sviði (í sjólfu sér góð hugmynd), og verða því leiðigjarnir, enda Ijótir. Skópur, sem Jóhann er lœstur í, er langt, langt í burtu, einhvers staðar í forsviðsturninum hjó „Gimma" sýningarstjóra og sést hvergi. Skelfing aulalegt. Enn er óttalegt að sjó sleifarskapinn í ýmsum tœkniatriðum. Skiptingar eru silalegar. Eftir að kveikt er ó sviðinu, kemur kannske lúka einhvers starfsmanns Þjóðleikhúss íslend- inga í Ijós að lagfœra og ditta að skiltum. Ljósastaur rambar og riðar einsog hljóðnemi í höndum rokksöngv- ara. Og Ijósanotkun er ó algeru frumstigi, einsog leik- húsið býður uppó góð skilyrði. Skugginn af ekki stœrri manneskju en Guðbjörgu fellur ó heila skýjakljúfa. Leik- arar þyrftu helzt að tala í eina ótt alla sýninguna til þess að óhorfendur fói að líta vel framan í þó, og oft skyggja þeir hver ó annan. Mér mun oft verða tíðrœtt um þesshóttar smóatriði, sem eru Þjóðleikhúsi til hóbor- innar skammar, ef ekki er að gert. ólm Hart í bak: Brynjólfur Jóhannesson og GuSrún Ásmundsdóttir 24

x

Leikhúsmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1743

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.