Vaka : tímarit um þjóðfélags- og menningarmál - 01.03.1939, Page 19

Vaka : tímarit um þjóðfélags- og menningarmál - 01.03.1939, Page 19
2. árg. . jan.-marz 1939 VAKA hafi verið lagðir lengri og betri vegir, gerðar fleiri og stærri brýr, en nokkru sinni fyrr í sögu lands og þjóðar, þá höfum við samt ekki fylgt eftir þeirri hröðu þróun, sem orðið hefir á samgöngutækjum landsins. Víða á landi hér hafa bílarnir „rutt vegina“ og „brúað vötnin“. Svo að segja í öllum hér- uðum landsins hafa bílar „hald- ið uppi ferðum" um lengri eða skemmri tíma á algjörðum veg- leysum. Margir hinna íslenzku bifreiðastjóra hafa sýnt frábær- an dugnað í slíkum ferðalögum. Útlendingar, sem hér hafa ferðazt og e. t. v. aldrei ekið bíl á öðru en asfalteruðum eða steyptum vegum, hefðu aldrei gert sér hug- myndir um hvað hægt er að aka bifreið, fyr en þeir sáu íslenzkan bifreiðastjóra aka yfir Markar- fljót, Múlakvísl á Mýrdalssandi, fyrir Hvalfjörð 1930, Reykjadals- heiði, Kaldadal og víðar. íslenzku vegirnir eru yfirleitt illa gerðir og slæmir. Ekki af því, að verkfræðingar okkar viti ekki hvernig góðir vegir skulu gerðir, heldur Vegna hins, að við höfum bara ekki haft efni á að „púkka“ með þykku grjótlagi, as- faltera eða steypa vegi yfir fjöll og firnindi. Það verður tæpast reiknað með tölum það tjón, sem þjóðarbú- skapurinn í heild verður fyrir vegna vondra vega eða slæmra samgangna. Á vondum vegum eyðist margfalt meira bensín og bílarnir endast mörgum sinnum verr. Flutningar verða því dýrir og minna flutt en ella. Það er ár- lega kvartað undan hinu mikla viðhaldi vega hér á landi. Árlegt framlag ríkissjóðs til viðhalds þjóð- og sýsluvegum, nálgast nú óðum miljónina og það er raun- verulega útilokað, að ríkissjóður hafi möguleika á að leggja það fé fram, hvað þá meira. Viðhald veganna er þó raunar fyrir neð- an það, sem telja verður lág- marks þörf. Haust og vor stöðvast oft umferð að meira og minna leyti í mörgum héruðum lands- ins, þótt snjólaus jörð sé, vegna holklaka og bleytu á vegunum. Jafnvel um hásumarið verða „lagðir“ vegir á þurru landi hálf ófærir eftir nokkurra daga rign- ingu. Stöðugt berast að úr öllum sveitum landsins fleiri og meiri kröfur um aukið framlag til við- halds og nýlagningu vega. Þess- um, í flestum tilfellum alveg rétt- mætu og eðlilegu kröfum og þörf, sem þær eru byggðar á, er ekki og verður ekki hægt að sinna á kom- andi árum. Hjá stærri þjóðum og þar, sem þéttbýlla er og frjósamara en hér, er vega- og brúarkostnaður oft mikill. En efnin eru þar líka meiri og framleiðslan getur borið uppi dýrar samgöngur. Frændþjóðir okkar hafa ráð á að asfaltera og steypa vegina og Þjóðverjar „steypa upp“ vegakerfi sitt, svo að fyrirmynd er að. (Autostrasse). Að einu leyti má þó segja, að við íslendingar stöndum betur að vígi í lífsbaráttunni en flestar 17

x

Vaka : tímarit um þjóðfélags- og menningarmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vaka : tímarit um þjóðfélags- og menningarmál
https://timarit.is/publication/1746

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.