Rökkur - 01.12.1930, Qupperneq 53

Rökkur - 01.12.1930, Qupperneq 53
RÖKKUR 163 Loftskipaslysin. Fiver var orsökin til þess, að R—ÍOl fórsl? Flugmálasérfræðinga hefir um mörg ár greint á um, hvort réttara væri, að leggja áherslu á smíði risa-loftskipa eða risa- flugvéla. Ilafa einkum Frakk- ar haft megna ótrú á loftskip- unum og lagt alla áherslu á smíði flugvéla. — Þjóðverjar liafa, sem kunnugt er, veiáð forgöngumenn um smíði loft- skipa, en Bretar hafa smíðað tvö stór loftskip, R-100, sem flaug til Kanada í sumar og heim aftur, og R-101, er fórst i Frakklandi þann 5. októher. Er það mesta flugslys, sem sögur fara af. — Bandaríkja- menn hafa og lagt stund á smíði stórra loftskipa. En ým- islegt bendir á, vegna þeirrar reynslu, sem fengist hefir, að í framtíðinnl verði lögð meiri áhersla á smíði stórra flug- véla en loftskipa. Loftskipa- slysin eru orðin mörg. Skal hér að eins drepið á hin helstu. Þann 17. okt. 1913 fórst þýska loftskipið Z-2 hjá Johannist- liall í Þýskalandi. Það eyði- lagðist vegna sprengingar. Tuttugu og átta menn hiðu bana. Þann 24. ágúst 1921 varð sprenging í loftskipinu R-38 (ZR-2) hjá Hull í Englandi. Fjörutíu og tveir menn biðu bana. Þ. 21. febr. 1922 fórst loftskipið Roma, sem smíðað var í Italiu og selt til Banda- ríkjanna, skamt frá Hampton, Virginia, U. S. A. Þrjátíu og fjórir menn biðu bana af meiðslum. — Þ. 22. des. 1923 fréttist síðast til frakkneska loftfarsins Dixmude, sem þá var yfir Miðjarðarhafi. Hefir sennilega lirapað í sjó niður og allir mennirnir druknað. Á því voru 17 yfirforingjar og 35 skipsmenn aðrir. Varð þetta til þess, að Frakkar liættu við smíði risa-loftfara. — Þann 3. sept. 1925, er loftfarið Shenan- doah, sem var eign ameriska flotans, var á leiðinni frá Lake- hurst, New Jersey til St. Paul, lenti það í þrumuveðri yfir Ohio og eyðilagðist. Fjórtán menn biðu bana. Loks mun öllum í fersku minni, er pól- farið Ítalía fórst. Sjö þeirra, sem á loftskipinu voru, fórust. Hinum, þar á meðal Nohile, var bjargað. Og loks þann 5. okt. í ár ferst R-101 nálægt Beauvais í Frakklandi. A skip- inu voru 56 menn og þeirra á meðai flugmálaráðherra Bret- lands og margir sérfræðingar. Átta menn að eins komust lífs
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Rökkur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.