Rökkur - 01.12.1930, Page 54

Rökkur - 01.12.1930, Page 54
164 R Ö K K U R ■ af, en einn þeirra andaðist skömmu síðar. Blöðunum bár- ust ítarlegar fregnir af slysinu og er þar óþarfi miklu við að bæta. Þess var getið i fregn- unum, að óvíst væri um or- sök slyssins. Og það er í raun- inni það, sem mest er um rætt nú í erlendum blöðum. Bresk blöð hafa stöðugt verið i mikl- unx vafa um öryggi R-100 og R-101. Sum blöðin hvöttu beinlínis til þess, að liætt væri við srníði þeirra. Þó munu von- ir manna um framtíð loftskþx- anna hafa glæðst allmikið, er R-100 komst heilu og höldnu til Kanada og heim aftur. Flug- málasérfræðingur að nafni Waverly Lewis Root, sem hafði kynt sér vel smíði R-101, hefir skrifað um slysið í „Chi- eago Tribune“. Hann getur um reynsluflug R-101. Loft- skipið flaug yfir London og daginn eftir fluttu blöðiu fregnir um flugið og sum af þeim kölluðu R-101 öruggasta loftskip í heimi. En fáum dög- um siðar var loftskipið komið í byrgið í Cardington, og þá komst sá orðrómur á kreik, að sérfræðingunum hefði orð- ið mikil vonbrigði að reynslu- fluginu. Fullnægjandi slcýr- ingar fengust ekki frá flug- málaráðuneytinu og þurfti þá ekki að fara í grafgötur um það, að alt var ekki með feldu. Grindin var úr nýrri stálblend- ingstegund, sem er talin traust- ari en duraluminium. Grindin var talin svo traust, að ýmsar þverslái’, sem uppliaflega voru ráðgerðar, voru ekki settar í grindina. Talið var, að R-101 væiá svo traust, að það gæti hækkað sig og lækkað á flugi mjög ört, án þess að hætta væri á nokkurri bilun. — I R-101 voru fimm Diesel-oliu- mótorar og notaði því ekki bensín nema fyrir litla auka- mótora, sem notaðir voru tii þess að koma hinum mótorun- um af stað. Mjög lítinn bensín- forða þurfti því að hafa með- ferðis. Og loks var talið, að R-101 væri smíðað þannig, að það yrði stöðugra á flugi en „Graf Zeppelin“. A i’eynslufluginu kom það i Ijós, að áætlaður hraSi náðist ekki og sömuleiðis gekk erfið- lega að hækka skipið á flug- inu. Diesel-vélarnar reyndust og þyngri en ráð hafði verið fvrir gert. Loks hafði verið gert ráð fyi'ir, að hægt væri að nota alla mótorana i einu til þess að knýja skipið áfram — eða aftur á bak —, en ann- að varð uppi á teningunum. Það kom i ljós, að hafa vr»rð cinn mótorinn til vara. ef fnra yi'ði aftur á bak. Þegar R-101

x

Rökkur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.