Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 65

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 65
ir, en forustan var engu að síður í liöndum Sjálfstæðismanna. Þetta kemur berlega í ljós, þegar athuguð er ályktun 11. flokksþings Framsóknarflokksins 1956, en þar er lýst við- horfi Framsóknarflokksins til ákvarðananna í húsnæðismálum 1953, en í samræmi við þær var húsnæðismálalöggjöfin sett 1955. í álykt- un flokksþingsins segir: „1 sambandi við nýja stjórnarmyndun undir forustu Sjálfstæðisflokksins haustið 1953, gerði sá flokkur það mál að meginatriði, er hann hafði haft efst á baugi í kosningunum að afnema sem allra örast fjárfestingaeftir- litið. Var ekki hjá því komizt, að þetta sjónar- mið yrði mjög ráðandi, ef samstarf átti að takast um þau framfaramál, er Framsóknar- flokkurinn taldi nauðsynlegt, að fram gengju.“ Við skulum ekki gleyma því, að Framsókn- arflokkurinn lét sem sagt kaupa sig til að vera með, þegar grundvöllurinn var lagðurað húsnæðismálalöggjöfinni og aukið frelsi til íbúðabygginga á þessum tíma. Meginstefna viðreisnar. 1 stjórnarsamstarfi Sjálfstæðisflokksins og Alþýðuflokksins á undanförnum árum hefur í húsnæðismálum verið lögð megináherzla á ef tirfarandi: 1. Að styðja og efla sem mest íbúðabyggingar einstaklinga í landinu. 2. Að auka stórlega opinber lán til íbúða- bygginga. 3. Að létta efnalitlum fjölskyldum að eign- ast íbúðir. 4. Að leita úrræða til þess að lækka bygging- arkostnað. Lánveitingar stöðugt farið vaxandi. Á viðreisnartímabilinu hafa opinberar lán- veitingar til íbúðabygginga aukizt meira en nokkru sinni áður. Heildarupphæð lánveitinga á vegum Húsnæðismálastofnunar ríkisins hef- ur margfaldazt og upphæð einstakra lána sömuleiðis, hvort tveggja hlutfallslega miklu meir en nemur hækkun byggingarkostnaðar. Á árinu 1955 var heimilað í lögum, að Hús- næðismálastofnun ríkisins veitti efnalitlum meðlimum verkalýðsfélaga sérstök lán til við- bótar hinum almennu lánum stofnunarinnar. Skal árlega varið 15 til 20 millj. króna af tekjum Byggingarsjóðs ríkisins í þessu skyni. Húsnæðismálatjórn ákveður lán þessi að fengnum tillögum stjórnar viðkomandi verka- lýðsfélaga. Upphæð viðbótarlána þessara má nema allt að 75.000 krónum, en þá er miðað við upphæð almennra lána 280—300 þús. kr. Á árinu 1966 var aðilum veitt slíkt viðbótar- lán samtals að fjárhæð nær 20 millj. króna. Hlutfall opinberra lána í byggingarkostnaði íbúða hefur hækkað mjög mikið á undanförn- um árum. Samkvæmt athugun, sem á þessu hefur verið gerð í Reykjavík, var hlutfall þeirra komið upp í 28,4% árið 1964, en var 8,6% árið 1958, þegar vinstri stjórnin var við völd, og má reikna með, að hlutfallið hafi ver- ið svipað annars staðar á landinu. Síðan hafa opinberar lánveitingar til íbúðabygginga al- mennt hækkað mjög mikið, svo að víst má telja, að þetta hlutfall hafi enn hækkað, auk þess sem vissum hópum húsbyggjenda hefur með lögum verið tryggt enn hærra hlutfall, eins og áður hefur verið gerð grein fyrir. Mikill hluti húsbyggjenda nýtur nú orðið einn- ig lána úr sérstökum lífeyrissjóðum, svo að stór hluti þeirra fær a.m.k. 50% byggingar- kostnaðar í föstum lánum. Það hefur verið eitt af hinum mikilsverð- ustu verkefnum ríkisstjórnarinnar á undan- förnum árum að afla fjár til hinna stórauknu íbúðalána. Byggingaráætlun láglaunafólks. Eins og kunnugt er, er nú hafinn mikill undirbúningur og framkvæmdir við áætlun um byggingu 1250 íbúða á 5 árum í samvinnu við Reykjavíkurborg samkvæmt lögum, sem sett voru á árinu 1965 og heimiluðu ríkisstjórn- inni að láta byggja hagkvæmar, ódýrar íbúðir í fjölbýlishúsum í samvinnu við hlutaðeigandi sveitarfélög og skyldi láglaunafólk í verka- lýðsfélögum hafa forkaupsrétt að íbúðum þessum og heimilað að veita meðlimum verka- lýðsfélaga lán til kaupa á íbúðum, sem nemur Yn hlutum af verðmæti íbúðanna, eða 80%. Hér er gerð tilraun til þess að byggja í stór- um stíl hús af sömu gerð og allt við það mið- að, að byggingarkostnaður geti verið sem lægstur. í samræmi við það var ákveðið að fella niður tolla af hlutum til íbúðarhúsa á sl. ári. Ekki verður spáð um það, hvernig þessi tilraun takist, en gera verður ráð fyrir, að með henni fáist úr því skorið fyrir alvöru, hvort hægt sé að lækka byggingarkostnað til 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.