Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 75

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins - 01.12.1967, Síða 75
reikna fargjöld tii og frá landínu, sem flug- félögin og Eimskipafélag íslands hafa tekið á móti. Talið er að brezkir ferðamenn muni leggja leið sína til Islands á komandi sumri í ríkara mæli en áður, vegna þess að Island er á sterling-svæðinu, en fsland og írland eru einu Evrópulöndin innan þess og Bretar skammta naumt gjaldeyri til ferðamanna, er þeir fara út fyrir þetta svæði. Það kemur sér vel að flugflotinn hefur auk- izt vegna ferðamanna innlendra og erlendra. Fjármunamyndun í flugvélum var 0,7 millj. kr. 1958 en 363 millj. kr. 1966 og mikil verður fjármunamyndunin á þessu ári, ekki sízt vegna þotukaupanna. í flugvallamálum er rétt að geta þess, vegna þess að oft er talað um að litlu fé sé varið til flugvallagerða og annarra flugmála, að í valdatíð Framsóknar 1958 var varið til flugvalla aðeins 6.7 millj. kr. en á sl. ári 55 millj. króna og á yfirstandandi ári verður varið til þessara mála svipaðri upphæð. Þáttaskil í vegamálum. Vegamálin eru oft til umræðu og talað er um lélega vegi. Vegalögin frá 1963 marka þáttaskil í vegamálum. Þá var ákveðið að vinna skipulega að framkvæmd þessara mála um leið og fjármagn til vegamála var stóraukið. Á þessu ári mun verða varið til vegamála 480 millj. kr. en á síðasta valdaári Framsóknar- manna aðeins 83 millj. kr. Hækkunin er næst- um 600% en vegagerðarkostnaður er talinn hafa hækkað á þessu tímabili um allt að 90% en þá er ekki reiknað með auknum afköstum stórvirkari og betri véla en áður voru notaðar. Það vakti athygli í umræðum á Alþingi þeg- ar endurskoðun vegaáætlunar var rædd, að Sigurvin Einarsson sagði, að það hefði fyrst fyrir fimm árum farið að rofa til í vegamál- um Vestfjarða. Þetta er nú ekki rétt hvað snertir Barðastrandasýslu og Norður-ísafjarð- arsýslu, því að það er kunnugt, að Gísli Jónsson og Sigurður Bjarnason unnu ötullega að bætt- um vegasamgöngum í þessum sýslum í langan tíma. En þá var engin Vestfjarðaáætlun, og þá voru framkvæmdirnar ekki eins stórstígar og nú gerist á Vestfjörðum og annars staðar. Sigurvin fullyrti að framkvæmdirnar á Vest- fjörðum nú hefðu hafizt vegna hins mikla þunga, sem Hermann Jónasson og hann hefðu lagt á þessi mál og ríkisstjórnin þorði ekki annað, sagði þingmaðurinn, en að láta undan og gera ýmsa hluti til þess að koma í veg fyrír frekari fólksflutninga að vestan. Það er ekki aðeins í vegamálum Vestfjarða, sem Fram- sóknarmenn urðu valdamiklir eftir að þeir fóru úr ráðherrastólunum. Framsóknarmenn halda því alltaf fram að allt sem ríkisstjórnin gerir vel, hafi verið framkvæmt vegna þess, að stjórnarandstaðan píndi stjórnarflokkana til þess að lögfesta og framkvæma málin. Mað- ur skyldi ætla að við þessar aðstæður gætu Framsóknarmenn unað því bezt að verða áfram utan stjórnar. Vegaáætlunin var endurskoðuð nú fyrir þinglokin fyrir árin 1967 og 1968. Aukning vegafjár hefur orðið 163 millj. kr. hjá Vegasjóði frá því sem áætlað var 1964. Vegasjóður hefur staðið við þær skuldbind- ingar, sem hann tók á sig þá og síðan. Fram- kvæmd hafa verið öll þau verk, sem tekin voru á áætlun. Það er því fjarstæða, sem sumir Framsóknarmenn héldu fram í vetur, en hættu því eftir að tillaga um endurskoðun vegaáætl- unar var lögð fram, að vegasjóður væri gjald- þrota. Áróður Framsóknarmanna út af vega- málunum hefur verið taumlaus, þrátt fyrir stórauknar fjárveitingar og stórauknar fram- kvæmdir. Það þarf engan að undra, þótt víða séu lélegir vegir í okkar strjálbýla landi. Varanlegt slitlag á fjölförnustu vegi. En það verður haldið áfram að bæta vegina eftir því sem efni standa til. Stór átök hafa verið gerð víðs vegar um landið, og tel ég ekki ástæðu til að rifja það upp hér. Það hefur svo oft verið gert og er öllum kunnugt. Rétt þykir þó að minna á að undirbúningur er haf- inn til þess að gera varanlegt slitlag á hrað- brautir, það eru vegirnir út frá Eeykjavík, Austurvegur og Vesturlandsvegur ásamt veg- arkafla út frá Akureyri. Hraðbrautir eru nú taldar vera um 350 km. að lengd, það eru vegir, sem hafa þúsund bifreiða umferð á dag eða meira. Talið er að það muni kosta 1500 millj. að undirbyggja og gera varanlegt slitlag á fjölförnustu vegina, sem eru 230 km. Gera þarf heildaráætlun á þessu ári og næsta ári svo að útboðslýsingar geti legið fyrir ekki seinna en í árslok 1968. Útboðið þarf að fara fram á alþjóðavettvangi líkt og virkjunarframkvæmd- irnar við Búrfell. Er öruggt, að verkið verður miklu ódýrara með því að bjóða það út í einu lagi heldur en ef teknir væru smáspottar í einu. Gert er ráð fyrir, að möguleiki sé á 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Landsfundur Sjálfstæðisflokksins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landsfundur Sjálfstæðisflokksins
https://timarit.is/publication/1780

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.