Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.11.1982, Side 23

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.11.1982, Side 23
hér hefur verið sagt er á sama hátt og nýtt Aðalskipulag Reykjavíkur miðað við að um fyrirsjáanlegt árabil verði ekki gerður nýr ílug- völlur sunnan við Reykjavík. Bent er á 3 aðra staði fyrir flugvöll, Alftanes, Garðahrepp og Kapelluhraun. Niðurstaða hug- leiðinga um það atriði er sú, að á Alftnesi og Garðahreppi myndi flugvöllur takmarka byggingar- möguleika og valda hávaða og óþægindum í hverfum, sem síðar rísa. Flugvöllur í Kapelluhrauni myndi ekki valda teljandi óþæg- indum í þeirri byggð, sem nú er”. Hér hefur verið drepið á nokk- ur atriði sem voru ríkjandi og réðu mótun þeirrar svæðisskipu- lagstillögu, sem sett var fram og samþykkt af hlutaðeigandi sveitarfélögum árið 1965. Svæðis- skipulagið sem hér hefur verið drepið á og Aðalskipulag Reykja- víkur frá 1967 eru í samræmi hvort við annað. En víkjum nú að sjálfu Aðal- skipulagi Reykjavíkur 1962 - ’83. Þar er tekið þannig á málum, að gert er ráð fyrir byggingu stórra íbúðarsvæða í Fossvogi, í Breiðholti, við Árbæ og í Selási. Iðnaðar- og athafnasvæðum er komið fyrir meðfram ströndinni og í Borgarmýri, Ártúnshöfða og svæðinu norðan Grafarvogs. Höfn er ráðgerð meðfram strandlengjunni frá Laugarnesi og inn að Gufuneshöfða. Sú höfn átti að ganga alllangt inn í Graf- arvoginn. Gert er ráð fyrir tveim aðalum- ferðaræðum vestur nesið þ.e. Vesturlandsvegi/Miklubraut og Suðurlandsvegi/Fossvogsbraut. I suðurátt stefna svo Kringlumýr- arbraut og Reykjanesbraut. I ár ’67 og þeirri svæðisskipu- lagstillögu sem fyrr var getið, var gengið út frá víðtækum að- skilnaði einstakra landnotkunar- þátta (íbúðarhverfin sér, atvinn- usvæði sér o.s.frv.). I þeim tillögum sem síðar hafa komið fram að aðalskipulagi Reykjavíkur bæði tillögunni frá 1977 og eins staðfestu aðalskipu- lagi Austursvæða, hefur verið söðlað um varðandi að- greininguna og reynt að tengja betur saman íbúðar- og atvinnu- svæði. Einnig hefur í báðum þeim tillögum verið dregið verulega úr stærð atvinnusvæða á landinu norðan Grafarvogs. Náttúruverndar- og umhverf- issjónarmið koma einnig skýrt inn í aðalskipulag Austursvæða, bæði hvað snertir strandlengjuna og Grafarvoginn, svo eitthvað sé nefnt. I greinargerð með staðfestu að- alskipulagi Austursvæða er lögð áhersla á þau sjónarmið sem fram koma í svæðisskipulaginu frá ’65, að tengja byggðina saman svo sem frekast er kostur og má enn færa sömu rök fyrir því og þá var gert. Ennfremur er þess getið að hæg íbúafjölgun geri þetta atriði enn mikilvægara. Þegar unnið var að gerð aðalskipulags Austur- svæðis, lagði Borgarskipulag fram 4 valkosti um útfærslu byggðar. Auk þess sem drepið var á þann möguleika að flytja flug- vallarstarfsemi frá Reykjavík og taka flugvallarsvæðið undir bygg- ingár. Állir áttu þeir það sam- eiginlegt að gera ráð fyrir bygg- ingarsvæði í Ártúnsholti og Sel- ási/Norðlingaholti. Sá kostur sem varð fyrir valinu var byggð við Rauðavatn, og áhersla lögð á gerð Ofanbyggðarvegar til að tengja byggðina Breiðholtsbyggð. Við stjórnarskipti nú í vor var tekin ákvörðun um að breyta þessari ákvörðun og taka til útfærslu þróunarmöguleika til norðurs, eftir að land þryti í Ár- túnsholti og Selási. Áhersla er lögð á veg yfir Grafarvog, þannig að svæðið tengist atvinnusvæðum í Ártúnshöfða og öðrum bæjar- hlutum. Það má því ganga út frá því að byggð í Reykjavík á næstu árum muni þróasl norður á bóg- inn í átt að Mosfellssveit. Hin öra uppbygging úthverfa Reykjavíkur á síðustu 15 árum hefur dregið mjög þróttinn úr gömlu borgarhverfunum, og þeim hefur ekki verið sinnt sem skyldi. Á Borgarskipulagi hefur þó staðið yfir í nokkurn tíma vinna við endurskoðun á skipu- lagi gamla bæjarins. I þessari endurskoðun er að sjálfsögðu stuðst við fyrri athuganir, en endurskoðunin tekur til land- notkunar og nýtingaráætlana og umferðar, bæði bíla, stræt- isvagna, hjólandi og gangandi umferðar. Fyrsta skýrslan um á- standskannanir á svæðinu er komin út og önnur á næsta leiti. Við sem að þessu máli vinnum teljum þetta al-mikilvægasta þátt- inn í skipulagsmálum Reykjavík- ur svo og framtíð Flugvallarsvæð- isins. Hér er hins vegar um verkefni að ræða sem er af nokk- uð öðrum toga en skipulag og útfærsla nýrra byggingarsvæða, þar sem sveitarfélagið hefur yfir- leitt átt landið og engin teljandi byggð hefur verið fyrir. Hér reynir á allt aðra þætti og þá ekki síst skilning og áhuga stjórnvalda og traust á sínum embættis- mönnum og þeim sem að vinnunni standa. Ekki má við úr- lausn slíkra verkefna, búast við að sveitarfélagið komist hjá að láta eitthvað af mörkum, ef hægt á að vera að fá fram frambærilegar lausnir. Þetta er verk sem ekki má mistakast. í þessu sambandi er stýring á landnotkun og bygg- ingarmagni mjög mikilvægur þáttur. Eg hef nú lítillega gert grein fyrir nokkrum atriðum sem varða Áðalskipulag Reykjavíkur og þeirri byggðaþróun, sem ráð er f'yrir gert í því sveitarfélagi á næstu árum. Onnur sveitarfélög á þessu svæði hafa einnig sína mvnd af því hvert og þá með hvaða hætti áætlað er að byggð eigi að þróast innan sveitarfélags- ins. Endurskoðað svæðisskipulag fyrir höfuðborgarsvæðið myndi að öllum líkindum þurfa að taka verulegt mið af þeim áætlunum sem fyrir liggja í einstökum sveitarfélögum. Onnur leið í því máli væri sú að gera svæðisskipulag, þar sem höfuðborgarsvæðið yrði skoðað sem ein heild, og þá án tillits til marka sveitarfélaga og án sér- staks tillits til þeirra áætlana, sem fyrir liggja í hverju sveitarfélagi um sig. Vísir að slíku var tillaga sú sem Hrafnkell Thorlacíus og Gylfi Isaksson gerðu fyrir nokkr- um árum á vegum samvinnu- nefndar um skipulagsmál á höfuðborgarsvæðinu. Sú var niðurstaða þeirra, að út frá heildarhagsmunum væri Fífu- hvammslandið álitlegasta bygg- ingarsvæðið á næstu árum vegna nálægðar við þá byggð, sem fyrir var. Núgildandi skipulagslöggjöf veitir all víðtæka heimild til að koma á heildarstjórn varðandi gerð aðalskipulags fyrir höfuð- borgarsvæðið í heild. Sú heimild hefur aðeins verið notuð að tak- mörkuðu leyti. Ástæða er að sjálf-

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.