AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Side 57

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1997, Side 57
og í staö þess kemur ný stofnun, Skipulagsstofn- un, sem fer jöfnum höndum meö skipulags- og byggingarmál. Hlutverk stofnunarinnar felst fyrst og fremst í eftirliti meö framkvæmd laganna, ráö- gjöf um skipulags- og byggingarmál, aö fylgjast meö stööu mála, láta í té umsagnir um ágreinings- mál, gera tillögur um úrlausn mála, stuöla aö og annast rannsóknir og útgáfu upplýsinga um skipu- lags- og byggingarmál. Einnig aö fylgjast meö og veita upplýsingar um ferlimál fatlaöra og framfylgja ákvæöum laga um mat á umhverfisáhrifum. SVEITARSTJÓRNIR Eins og áöur segir er frumkvæöi skipulagsgerðar og ábyrgö flutt til sveitarfélaga, en þaö er sam- kvæmt gildandi lögum hjá skipulagsstjórn ríkisins. Samkvæmt nýjum skipulags- og byggingarlögum eru helstu hlutverk sveitarstjórna aö annast gerð og endurskoöun svæöis-, aðal- og deiliskipulagsá- ætlana. Sveitarstjórnir skipa byggingarnefndir og skipulagsnefndir og ráöa nefndunum fram- kvæmdastjóra, byggingarfulltrúa og skipulagsfull- trúa. Sveitarstjórnir bera ábyrgö á aö framkvæmd- ir séu í samræmi viö skipulagsáætlanir, veita bygg- ingar- og framkvæmdaleyfi og hafa eftirlit meö framkvæmdum. í lögunum er einnig lögö sú skylda á sveitarstjórnir, aö þær láti gera skrár yfir allar jaröir, lönd og lóöir innan sveitarfélagsins, land- eignaskrá. SKIPULAGSSKYLDA í 9. gr. skipulags- og byggingarlaganna nýju ertek- iö fram aö landið sé allt skipulagsskylt. Er þarna um aö ræöa breytingu frá núgildandi lögum, þar sem segir aö öll sveitarfélög séu skipulagsskyld og aö gera skuli skipulagsuppdrætti af þéttbýlisstöö- um. Tekið er fram aö í skipulagsáætlunum skuli mörkuö stefna um landnotkun og þróun byggöar og sett fram markmið í samræmi viö heildarmark- miö laganna. Leitaö skal sjónarmiða og tillagna íbúa og annarra sem hagsmuna eiga aö gæta um mörkun stefnu og skipulagsmarkmið. Gerö skal grein fyrir áhrifum áætlunarinnar, einstakra mark- miöa hennar og ráögeröra framkvæmda á um- hverfi, náttúruauölindir og samfélag. Er meö þessu ákvæöi 5. mgr. 9. gr. laganna gerö krafa um að samhliða skipulagsvinnunni fari fram mat á um- hverfisáhrifum hennar og er þaö nýmæli. í nýju lögunum eru samkvæmt framangreindu mun ítar- legri fyrirmæli um gerö og innihald skipulagsáætl- ana en í gildandi lögum. SKIPULAGSSTIG í lögunum eru skilgreind mismunandi stig skipu- lagsáætlana: Svæöisskipulag, aöalskipulag og deiliskipulag. Tekið er fram hvað ber að tilgreina í hvaöa áætlunum, umfram þær almennu kröfur sem fram koma í fyrrgreindri 9. gr. laganna. Þessi stigsmunur er ekki í gildandi lögum en hefur verið útfæröur í reglugerö. Þess má geta sérstaklega aö deiliskipulagsskylda er nú lögfest, þannig aö því ósamræmi sem verið hefur á milli núgildandi skipulagslaga og reglugerðar hefur veriö eytt og gert ráö fyrir aö öll byggingarleyfisskyld mannvirki séu í samræmi viö staðfest aöalskipulag og sam- þykkt deiliskipulag, sbr. 43. gr. laganna. Deiliskipulagsskyldan á einnig viö um byggingar á lögbýlum, en skv. núgildandi lögum hefur verið nægilegt aö umsókn um byggingarleyfi á lögbýlum fylgi yfirlitsuppdráttur. Er þaö ein breytinganna sem í lögunum felast, aö frá og meö áramótum gilda sömu reglur um allar sambærilegar fram- kvæmdir, hvar sem þær eru staðsettar á landinu. FRAMKVÆMDALEYFI í skipulags- og byggingarlögum nr. 73/1997, kem- ur fram nýtt hugtak, framkvæmdaleyfi. í 27. gr. segir, aö allar framkvæmdir, sem áhrif hafa á um- hverfið og breyta ásýnd þess, svo sem skógrækt og landgræðsla eöa breyting lands meö jarövegi eöa efnistöku, skuli vera í samræmi viö skipulags- áætlanir og úrskurö um mat á umhverfisáhrifum þar sem þaö á viö. Óheimilt sé aö hefja slíkar framkvæmdir sem ekki séu háöar byggingarleyfi skv. lögunum fyrr en aö fengnu leyfi viökomandi sveitarstjórnar. Gert er ráö fyrir aö framkvæmda- leyfi falli úr gildi ef framkvæmdir eru ekki hafnar innan tólf mánaöa frá útgáfu þess. Meö ákvæöinu er lögö á sú skylda aö allar framkvæmdir sem koma til meö aö breyta ásýnd lands veröi í sam- ræmi við skipulagsáætlanir og aö sveitarstjórn veiti leyfi fyrir þeim. Er þarna um nýmæli að ræöa þar sem hingað til hafa hvorki verið gerðar kröfur um aö gerðar séu landnotkunaráætlanir um fram- kvæmdir sem ekki eru byggingarleyfisskyldar, né aö þær séu háöar leyfisveitingu sveitarfélaga. Gera má ráö fyrir aö betra yfirlit fáist yfir fram- kvæmdir en verið hefur og aö ákvarðanir um ein- stakar ramkvæmdir veröi í betra samræmi viö áætlanir um aöra landnotkun. Gæti þaö til dæmis átt við um efnistöku, sem víöa hefur farið fram skipulags- og eftirlitslaust. 55

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.