AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1998, Qupperneq 27

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1998, Qupperneq 27
vegna væntanlegrar Leifs heppna samkeppni á veg- um Úflutningsráðs, Utanríkis- og Menntamálaráðu- neytisins og Leifs heppna- og Aldamótanefndarinnar. Menningin er allsstaðar, getur þess vegna verið í skolpinu ekkert síður en guð í garðslöngunni. Lyk- ilatriðið felst í því að vera nógu opinn og móttæki- legur á jákvæðan hátt. Þegar menningarhamurinn hvolfist yfir er farsælast að tryggja sem mestan frið fyrir listinni og umfram allt listamönnunum. Því eins og borgarstjórinn sagði um árið, „þá eru kirkj- urnar ekki fyrir prestana og sjúkrahúsin ekki fyrir læknana né söfnin fyrir listamennina, heldur eru allar þessar stofnanir fyrir almenning." í sama streng tók þingmaður Framsóknarflokksins sem sagði fyrir skömmu, að tilefni minnisvarðans, sem Fjalla-Eyvindar-nefndin hyggst láta reisa, væri að hann hefði að undanförnu orðið var við síaukinn áhuga hjá þjóðinni á Fjalla Eyvindi og Höllu, lífsstíll þeirra hefði verið langt á undan sinni samtíð. Þessum einkennilega blendingi af órakennd- um stílbrögðum og kerskni er auðvelt að vísa frá í virðulegri menningarumræðu, eða segja einfaldlega „ég skil ekki". Til hvers er þá leikur- inn gerður? Ég held að nálgun listamanna við veruleikann sé ávallt miðuð við að draga upp einhvers konar mynd af „ástandinu" eins og það birtist í samfélaginu. Ástandið birtist ekki síst í tungutakinu og hinu hvers- dagslega, og stundum óstýriláta en oft bælingar- lega þorpshjali. Er einhver annar betri mælikvarði sem við höfum á ástandið þegar öllu er á botninn hvolft en þetta fimbulfamb listamannanna, þ. e. þeir- ra sem gefa sig út fyrir að vera í stöðugri glímu við tjáningarmiðlana? Á hitt ber svo að líta að ýmsar stofnanir og samtök reyna á hverjum tíma að halda umræðunni í réttum skorðum, jafnvel þótt sumar þessar stofnanir séu raunar á mörkum þess að geta talist virkir þátttakendur í almennri faglegri umræðu, sbr. ýmsar menningarstofnanir okkar. Hvað varðar markandi blæ á almenna umræðu um samfélagið allt er handhægasta dæmið sjálft Morgunblaðið sem virðist mestan part vera skrifað í einhverjum allsherjar meðalstíl sem flæðir átakalaust fram í vemmilegum velmegunarrétttrúnaði. Hvaö kemur þetta viö þessum einkennilega út úr fókus og í belg og biöu stíl sumra ykkar listamannanna? Á þann hátt, að við erum að reyna að draga upp svipmynd eða veita dálitla innsýn í þann graut hug- renninga, athugana, hugmyndakerfa og ábyrgðar- lausra upplýsinga sem eru, með sífellt meiri hraða, á sveimi í kringum okkur en erfitt er að festa hend- ur á. List er annars vegar margslungið athugunar- ferli og hins vegar viðureign við tjáningarmiðlana. Hvort tveggja mætist svo í þeim brennipunkti sem er listamaðurinn, tiltekinn einstaklingur af holdi og blóði. Listamenn ber að vernda í sínu virkasta ástandi eins vel og lengi og tök eru á, vegna þess að með einhverjum hætti sýna þeir á sjálfum sér og í verkum sínum hvernig ástandið er. Aðrir hafa einfaldlega eitthvað allt annað við tímann að gera en að rembast við „að sýna" einhverjum eitthvað nema þá í beinum hagnýtum tilgangi. í þessu sam- bandi mætti ef til vill segja fyrirmyndarlistamanninn vera heiðarlegan miðil, a. m. k. virkan miðil. Skiln- ingurinn á heiðarleika er þó ávallt mjög á reiki þeg- ar list og listamennska er annars vegar. Er ástandið þá allt í graut? Þú ættir kannski að gera hér greinarmun á já- kvæðum og neikvæðum graut. Svartagallsraus er jafnmikil uppgjöf gagnvart sjálfvirkni ástandsins og doðakennd jákvæðni. Svo ég haldi mig við þetta myndræna orð, þá held ég að ýmislegt í íslenskri menningu hafi þróast í átt til grautar. Efni þessa viðtals átti nú aö tengjast hugmynd- um um Reykjavík sem veröandi ein af menn- ingarborgum Evrópu áriö 2000. Er öld grauts- ins aö renna upp?! Áttu þá við Póst-móderníska paradís.með yfirflæði af líkams- og sálargraut fyrir sem flesta? Með menning- una hér í huga minnir þetta mig á nefmælta tó- bakskarlsrödd í verki Magnúsar Pálssonar „Engin gleypir sólina" sem staglar: „Góður grautur sagði ég". - En af því ég sjálfur er mest að mausa í myndlistinni og hef auk þess mikinn áhuga á litum er kannski benda á að einkenni flestra grauta er að vera í öllum litum en engum þó. Kannski er það vís- bending um hvers gæti verið að vænta. Hin marglita borg, eöc hafragraut- ur? Einmitt, og kannski nýtt slagorð: býr í ha?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.