AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.2004, Blaðsíða 11
Aðfararorð / Foreword
Árni Magnússon, félagsmálaráðherra / Árni Magnússon, Minister of Sociai Affairs
„Enginn veit sína ævina fyrr en
öll er", segir gamalt máltæki og
sannast þetta á þeirri þróun sem
hefur orðið síðustu misseri varð-
andi fjármögnun íbúðarhúsnæðis
hjá einstaklingum. En ekkert gerist
af sjálfu sér. f stjórnarsáttmála rík-
isstjórnar Framsóknarflokks og
Sjálfstæðisflokks kemur fram að
lánshlutfall almennra íbúðalána verði
hækkað á kjörtímabilinu í áföngum,
í allt að 90% af verðgildi eigna, að
ákveðnu hámarki. Fullyrða má að þau
áform ríkisstjórnarinnar sem unnið
hefur verið að, hafi hrundið af stað
þeirri þróun sem hefur leitt til þess
að bankar og sparisjóðir bjóða fjár-
mögnun íbúðarhúsnæðis á mun betri
kjörum en áður hefur þekkst.
í þessu ferli hefur íbúðalánasjóður
leikið stórt hlutverk og má segja
að afleiðing breytinganna sem
áttu sér stað 1. júlí sl., þar sem
íbúðalánasjóður lagði af kerfi húsbréfa
og tók upp peningalán og áform um
90% lán hafi hrundið þessari þróun
af stað, að ógleymdri einkavæðingu
bankanna. En þessi þróun ætti ein-
nig að hafa áhrif á byggingarkostnað
til lækkunar, þar sem fjármögnun
byggingaraðila verður auðveldari og
aðgengilegri með h ærra lánshlutfalli
og lægri vöxtum.
Á næstu misserum verður hlutverk
íbúðalánasjóðs þýðingarmikið, þannig
að stöðuleiki haldist á þessum mark-
aði. En það er ekki nóg að byggja,
heldur þurfa allir sem koma að skipu-
lagi og byggingu húsnæðis að vanda
allan undirbúning.
Ekki verður nógsamlega á það
bent, hver nauðsyn er á því, að sam-
starf allra aðila sem koma að bygg-
ingu húsnæðis sé sem nánast frá
upphafi og má aldrei láta undir höfuð
leggjast að kynna sér samviskusam-
lega þarfir og óskir íbúðakaupenda.
Gagnkvæmur skilningur er hér, eins
og á svo mörgum sviðum, fyrsta skil-
yrði góðs árangurs.
Það er því mikilvægt að sveitar-
félög séu vakandi varðandi þær
kröfur sem íbúðarmarkaður gerir
hverju sinni. Á undanförnum árum
hefur skipulag íbúðasvæðis í nýjum
hverfum á höfuðborgarsvæðinu tekið
meira mið af kröfum um stærri íbúðir
og sérbýli.
Á síðustu árum hefur mikil umræða
orðið.hvernig megi lækka byggingar-
kostnað. Ljóst er að kröfur skipulags-
og byggingareglugerðar og hærra
lóðaverð hefur leitt til hærri bygg-
ingarkostnaðar. Einnig hafa kröfur
íbúðarkaupenda um aukið framboð
sérbýla og viðhaldsminni frágang
utanhúss haft áhrif á byggingarkost-
nað til hækkunar. En til að við náum
árangri í lækkun byggingarkostnaðar
og byggingu ódýrs húsnæðis þurfum
við að gefa hönnuðum meira svig-
rúm við hönnun íbúða og að ákvæði
byggingarreglugerðar um lágmarks
stærðir rýma verði lagðar af, en í
staðinn komi skilgreiningar á þeirri
starfsemi og búnaði, sem viðkomandi
rými á að rúma. Þetta er sú leið sem
nágrannalöndin hafa farið.
Þetta er mikilvægt þannig, að mest
samræmi sé á milli byggingarkost-
naðar íbúða og greiðslugetu einstak-
linga og að raunhæfir valkostir séu
fyrir hendi, í samræmi við fjölskyldu-
stærð.
/
“It ain't over 'til it's over” goes an
old saying and this has been proven
rignt in the development during the
last months with regard to the financ-
ing on private housing. But nothing
happens automatically. In the com-
mon policy treaty of the govern-
ment of the Þrogressive Þarty and
the Independence Þarty the goal of
increasing loans to private housing
during the period of office to up to
90% of the value of properties, up to
a certain maximum, is clearly stated.
This policy statement of the gov-
ernment which is being carried out
has caused a development where
banks are now offering much cheap-
er housing finance than previously
known.
In this development the State Loan
Fund (íbúðarlánasjóður) has played a
key role and one could say that the
consequence of the change which
took place on July 1 st when the
State Loan Fund abandoned the sys-
tem of “húsbréf” and started to lend
money with the intention of lending
up to 90% started this development,
not to forget the privatization of the
banks. This development should
also contribute to the lowering of the
cost of building as the financing of
contracting firms becomes easier and
more accessible with higher loan ratio
and lower interest. During the next
months the role of the State Loan
Fund becomes important in securing
stability in this market.
It is not enough to build.
Everybody who takes part in the
planning and building of housing
must make an effort in their prepa-
rations. The collaboration of all the
parties involved in the construction
of housing must work well from the
beginning and the needs and wishes
of the buyers must be studied prop-
erly. A common understanding is
here, as in so many other fields, a
prerequisite for good results.
It is therefore important that local
authorities are open to the demands
of the housing market. In the last few
years the planning of new housing
areas has thus taken more into con-
sideration the demand for larger flats
and detached housing.
Much has been discussed dur-
ing the last years how building
costs could be reduced. It is clear
that the requirements of the plan-
ning and building regulations have
resulted in higher costs of building.
The demands from the market have
been for more detached housing and
less outdoor maintenance, which
has also raised building costs. If we
want to be more successful in the
reduction of building costs design-
ers must have more freedom in
the design of flats and the require-
ments of the building regulations for
minimum sizes of spaces must be
removed. This should be replaced by
an understanding of the activity and
equipment intended for the spaces in
question. This is what the neighbor-
ing countries have been doing.
It is thus important that there is a
close fit between the building costs
of flats and the ability of the residents
to pay and that there are real choices
for different family sizes. ■
avs 1 1