Úrval - 01.10.1944, Side 10

Úrval - 01.10.1944, Side 10
8 ÚRVAL flugvélar þau hentugustu flutn- ingatæki, sem nokkru sinni hafa þekkzt. Járnbrautarlestir verða að þræða sig eftir spor- um, bílar eftir vegum, en fyrir flugvélar eru „vegir á alla vegu.“ 0g sé athugaður kostn- aðurinn af vegum og járn- brautum — bæði gerð og við- haldi — eru flugvélar jafnframt ódýrasta fiutningatækið. En hvernig lítur nú slík flug- vél út ? Hve stór er hún ? Hve dýr er hún ? Hve mikið getur hún borið ? Hversu eldsneytis- frek er hún ? Hvers er krafizt til að leyft sé að stjórna henni ? Þær „engisprettur,“ sem fiug- herinn notar nú, hafa 65 hest- afla hreyfil og tvö lukt upp- hituð sætisrúm. Lengdin er 6,7 m., hæðin 2 m., vængjahafið um 10V2 m. Fullhlaðin vegurslíkvél um 540 kg. en tóm 276 kg. Burðarmagn, (farþegar, farang- ur, eldsneyti) er því rúm 260 kg. Farangursgeymslan er 25 cm. djúp, 25 cm. breið og 60 cm. löng og tekur 9 kg. Fullhlaðin stígur flugvélin nálægt 140 m. á mínútu og flýgur í lárétta stefnu með 120 km. hraða á klukkustund. Hún lendir með 60 km. hraða á klst. og geturflogið í einum áfanga 330 km. Hún getur komizt upp í meira en 4000 m. hæð. Eldsneytiseyðsi- an er um 15 lítrar á klst. en eld- neytisgeymirinn rúmar um 45 lítra. Erfitt er að áætla verð á þessum flugvélum. Vér vit- um ekki, hve dýr vinna og hráefni kunna að verða. Sé byggt á núverandi verði, eru lík- ur til þess, að léttar einkaflug- vélar verði seldar á 20 — 30 dollara á hestafl vélar, eða 65 hestafla flugvélar á 1300 — 1625 dollara. Fyrir stríð var helmingur þeirra einkaflugvéla, sem seld- ar voru í Ameríku, keyptar með afborgunum, með ekki ósvip- uðum kjörum og giltu fyrir bíla- kaup. Ástæða er til að ætla, að þessu verði líkt háttað eftir stríð. Ekki er jafn auðvelt að fá flugleyfi og að fá ökuleyfi. Þó að nálega hver fullfær maður eða kona geti á fáeinum stund- um lært að fljúga, setja stjórn- arvöldin um þetta strangar regl- ur, svo að alimikils náms er krafist fyrir flugleyfi. Um- sækjandi verður að Ijúka próf- um í loftaflfræði, veðurfræði, siglingafræði og almennum loft- ferðareglum. Einnig verður
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.