Úrval - 01.08.1945, Side 81

Úrval - 01.08.1945, Side 81
SJÖTTA BOÐORÐIÐ 79 eyðirúm og svipta sig allri vernd. Út frá þessu sjónarmiði getum við gert okkur í hugar- limd hvílík ódæma þolraun það hefir verið fyrir Abraham þeg- ar Jahve sagði við hann: „Far þú burt úr landi þínu og frá ættfólki þínu og úr húsi föður þíns, til landsins, sem ég mun vísa þér á“. Þessi skoðun á ættinni sem órjúfandi heild, sem einstaklingurinn er ekki annað en hluti af, finnum við hjá öllum frumstæðum þjóðum jarðarinnar. En hjá allra frum- stæðustu þjóðunum finnum við tvær ólíkar skoðanir á því, hver sé kjarninn í ættstofninum. Önnur telur að það sé konan: bömin verða kyrr hjá henni og allar erfðir ganga í gegn um ættlegg móðurinnar. Við gift- inguna yfirgefur karlmaðurinn ætt sína og sarneinast ætt kon- unnar. Við sjáum merki um þetta fyrirkomulag í annarri sköpunarsögu fyrstu Móse- bókar, þar sern segir: „Þess- vegna skal maðurinn yfirgefa föður sinn og móður,“ þ. e. ætt sína, „og fara til konu sinnar," þ. e. ættar hennar. Loks er það hin skoðunin, sem telur að maðurinn sé kjarninn, erfðimar ganga í gegn um ætt- legg hans. Konan verður að yfirgefa ætt sína og er með sér- stökum viðhafnarsiðum tekin í ætt mannsins. Þetta fyrirkomu- lag þekkist hjá hirðingjaþjóð- um og æðri menningarþjóðum. Giftingarsiðir meðal þessarra þjóða em mjög þýðingarmiklir. Ætlunin er sú að í gegn um þá öðlist konan hlutdeild í sál mannsins, og þá um leið í sál ættarinnar. Því að á þessu menningarstigi hugsa menn sér að öll ættin hafi sameiginlega sál, sem birtist í öilum áberandi andlegum og líkamlegum sér- kennum ættarinnar. Þessi „ætt- arsál“ gegnsýrir sérhvern ein- stakling og gerir hann að óað- skiljanlegum hluta ættarinnar. Brúðkaupssiðimir eru því oft þannig, að brúðurinn fær gaml- an ættargrip, sem er gegnsýrð- ur af sál ættarinnar, og öðlast í gegn um hann hlutdeild í ætt- inni og sál hennar. Venjulega er það hringur, og þekkist sá siður enn í dag við hjónavígslur, að brúðguminn dregur hring á fingur brúðurinnar (menn taki eftir því að brúðurinn fær ekki brúðgumanum neitt, hringurinn er tákn þess að brúðurin tengist manninum og ætt hans. Sá sið- ur, að tilvonandi hjón skiptist á
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.