Úrval - 01.08.1945, Page 81

Úrval - 01.08.1945, Page 81
SJÖTTA BOÐORÐIÐ 79 eyðirúm og svipta sig allri vernd. Út frá þessu sjónarmiði getum við gert okkur í hugar- limd hvílík ódæma þolraun það hefir verið fyrir Abraham þeg- ar Jahve sagði við hann: „Far þú burt úr landi þínu og frá ættfólki þínu og úr húsi föður þíns, til landsins, sem ég mun vísa þér á“. Þessi skoðun á ættinni sem órjúfandi heild, sem einstaklingurinn er ekki annað en hluti af, finnum við hjá öllum frumstæðum þjóðum jarðarinnar. En hjá allra frum- stæðustu þjóðunum finnum við tvær ólíkar skoðanir á því, hver sé kjarninn í ættstofninum. Önnur telur að það sé konan: bömin verða kyrr hjá henni og allar erfðir ganga í gegn um ættlegg móðurinnar. Við gift- inguna yfirgefur karlmaðurinn ætt sína og sarneinast ætt kon- unnar. Við sjáum merki um þetta fyrirkomulag í annarri sköpunarsögu fyrstu Móse- bókar, þar sern segir: „Þess- vegna skal maðurinn yfirgefa föður sinn og móður,“ þ. e. ætt sína, „og fara til konu sinnar," þ. e. ættar hennar. Loks er það hin skoðunin, sem telur að maðurinn sé kjarninn, erfðimar ganga í gegn um ætt- legg hans. Konan verður að yfirgefa ætt sína og er með sér- stökum viðhafnarsiðum tekin í ætt mannsins. Þetta fyrirkomu- lag þekkist hjá hirðingjaþjóð- um og æðri menningarþjóðum. Giftingarsiðir meðal þessarra þjóða em mjög þýðingarmiklir. Ætlunin er sú að í gegn um þá öðlist konan hlutdeild í sál mannsins, og þá um leið í sál ættarinnar. Því að á þessu menningarstigi hugsa menn sér að öll ættin hafi sameiginlega sál, sem birtist í öilum áberandi andlegum og líkamlegum sér- kennum ættarinnar. Þessi „ætt- arsál“ gegnsýrir sérhvern ein- stakling og gerir hann að óað- skiljanlegum hluta ættarinnar. Brúðkaupssiðimir eru því oft þannig, að brúðurinn fær gaml- an ættargrip, sem er gegnsýrð- ur af sál ættarinnar, og öðlast í gegn um hann hlutdeild í ætt- inni og sál hennar. Venjulega er það hringur, og þekkist sá siður enn í dag við hjónavígslur, að brúðguminn dregur hring á fingur brúðurinnar (menn taki eftir því að brúðurinn fær ekki brúðgumanum neitt, hringurinn er tákn þess að brúðurin tengist manninum og ætt hans. Sá sið- ur, að tilvonandi hjón skiptist á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.