Úrval - 01.05.1953, Síða 64

Úrval - 01.05.1953, Síða 64
62 TJRVAL uninni að námi sem er nær ein- göngu tæknileg þjálfun. Þetta er líklega að vissu marki óum- flýjanlegt, en það væri að mínu áliti hörmulegt ef af því leiddi að hitt hlutverk menntunarinn- ar gleymdist. Platón taldi að það tæki 10 ár að læra þá stærðfræði sem kunn var á hans dögum, en gáfaður skólapiltur getur nú lært það allt á hálfu ári. Það er fyrst og fremst vegna end- urbóta á kennsluaðferðum. Og það er hægt að bæta þær enn meira. Þegar ég var strákur varð ég að læra nöfnin á öll- um fjöllum meðfram ströndum Englands. Af því að ég hafði engan áhuga á þessu var ég lengi að læra nöfnin og gleymdi þeim strax og ég hafði skilað lexíunni. Þá voru ekki til kvik- myndahús, og margir kennar- ar telja enn að þau séu „sið- spillandi" skemmtistaðir. En ég er viss um að ef drengur fengi að sjá kvikmynd af skipi sem siglir í óveðri meðfram strönd Englands og ferst að lokum við Land’s End, myndi honum ekki leiðast, og jafnframt mundi hann læra meira um strönd Englands en ég lærði nokkum tíma. Eg held að ungum börnum ætti að kenna á þennan hátt. Þegar um siðmenningarþátt kennslunnar er að ræða ætti að banna öll stutt yfirlit og út- drætti. Enginn verður víðsýnni af því að læra hvenær skáld- in fæddust og dóu eða af því að læra utan að umsagnir um skáldin eftir vali kennarans. Siðmenningargildi skáldskapar getur sá einn tileinkað sér sem kynnist honum náið, og þau kynni fást aðeins með því að lesa skáldskapinn sjálfan, en ekki af því sem um hann hefur verið skrifað. Innan allra sérgreina gætir tilhneigingar til þess að auka magn á kostnað mætis: veita þeim nemenda viðurkenningu sem veit mikið um lítilsverð at- riði frekar en hinum sem veit dálítið um þau atriði sem máli skipta. Menntunin gegnir öðru hlut- verki en því einu að mennta menn í sérgreinum. Hún mótar einnig skoðanir vorar í stjórn- málum, trúmálum og sið- gæði. I nútímaþjóðfélagi eru það tveir aðilar sem stjórna skólanum: ríkið og kirkjan. Ríkið væri hættulaus aðili ef það væri alheimsríki. En með- an svo er ekki eru styrjaldir eitt af mikilvægustu hlutverk- um ríkisins og þessvegna hlýt- ur uppeldi þess að miðast við að ala upp þá eiginleika sem bezt duga í styrjöldum. Það eru því ýmsar mikilvægar dyggðir sem ríkið telur sér ekki henta að leggja rækt við. Kirkjan hefur, sem stjórn- andi kennslumálanna, ókosti sem eru í grundvallaratriðum þeir sömu og hjá ríkisvaldinu. I fyrsta lagi eru kirkjufélögin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.