Úrval - 01.12.1957, Page 11

Úrval - 01.12.1957, Page 11
EINMANALEIKINN: RANGHVERFA BORGARLlFSINS tTRVAL vel í London hefur skipulagið verið tekið til gagngerrar end- urskoðunar með það fyrir aug- um að kljúfa þetta mikla bákn í smærri bæjarfélög, er geti starfað sem sjálfstæðar heildir og þannig orðið betri staðir til að búa í. Eins og áður segir er það nú viðurkennt, að samfélagið verði að leggja fram sinn skerf til þess að rjúfa einangrun mannsins með því að skapa hon- um ytri skilyrði til þess að kom- ast í lifandi tengsl við annað fóik. En enginn skyldi halda að þar með sé allur vandinn leystur. Jafnvel ,,velferðarríkið“ getur ekki leyst þessi mjög svo persónulegu og margvíslegu vandamál. Virk þátttaka borg- aranna er frumskilyrði. Það er ekki hægt að rjúfa einangrun manns sem ekki vill sjálfur hjálpa til. Hér er drepið á atriði sem getur verið viðkvæmt mál. Ég á við það sem við köllum um- burðarlyndi. Ef við viljum eiga samskipti við annað fólk, verð- um við að sætta okkur við að það sé öðruvísi en við sjálf; við verðum að reyna að skilja hversvegna það er öðruvísi og taka því eins og það er. Sann- leikurinn er nefnilega sá, að oft á tiðum er meginorsök ein- manaleikans sú, að við viljum ekki eiga saman að sælda við fólk sem er öðruvísi en við. Þá viljum við heldur vera út af fyrir okkur: við einangrum okkur. Margir hafa aldrei reynt hve skemmtilegt og hugtækt það getur verið að kynnast náið mönnum sem eru ólíkir manní sjálfum. Það getur verið eins og könnunarferð þar sem margt óvænt og spennandi gerist á leið- inni: Hversvegna hugsar hún öðruvísi um stjórnmál og krist- indóm en ég? Hversvegna eyðir hann frístundum sínum svona gjörólíkt því sem ég geri? Hversvegna ala þau upp börnin sín öðruvísi en ég? Líf verður ekki til við það að tvennt eins, heldur tvennt ó- líkt, mætist. Þetta á ekki ein- ungis við í líffræðinni, heldur einnig í mannlegum og miklu víðari skilningi. Andlegt líf þróast við átök milli ólíkra hugsana og tjáningarforma. Persónuleiki mannsins þroskast af samskiptum við annarsltonar persónuleika, en vissulega ekki við það að einangra sig. Samfélag við aðra krefst um- burðarlyndis og hreinskilni. Það ætti að stofna „Lands- samband til baráttu gegn ein- angrun mannsins“ undir kjör- orðinu „líttu inn til nágrann- ans“ eða öðru því líku. I borgunum er það enn í dag almenn skoðun, að það sé fíní að hafa engin afskipti af ná- grönnum sínum. „Ég lifi kyrr- látu lífi og held mér út af fyrir mig, ég á ekkert saman við ná- grannana að sælda." s
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.