Póllinn

Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Póllinn - maj 2023, Qupperneq 56

Póllinn - maj 2023, Qupperneq 56
Fátækt Áhrif á sjálfsmynd og menntun Samkvæmt nýjustu tölum frá Barnaheill er gert ráð fyrir að um 11.000 til 12.000 börn á Íslandi séu í hættu á að búa við fátækt og félagslega einangrun. Það er mjög lág tala miðað við önnur evrópsk ríki og þessi tala fer lækkandi með árunum. Ég spái í þessum tölum oft, fyrir týpískan Íslending eru þessar tölur háar, það hjálpar ekki að ég ólst upp í kringum fólk sem höfðu ekki upplifað fátækt (eða voru kannski bara góð í að fela það), og upplifði mig mjög einangraða. Ég hef upplifað fátækt nærrum alla mína ævi, og varð fyrir vanrækslu út af þessari fátækt. Ég er öryrkjabarn og alin upp af einstæðri móður. Ég upplifði félagslega einangrun þar sem flestir sem ég ólst upp með voru úr efnaðari fjölskyldum. Stéttin mín hefur því átt mikinn þátt í því að byggja upp sjálfsmyndina mína og hjálpað mér að sjá hvar ég stend innan samfélagsins. Ég varð því fyrir miklu sjokki þegar ég fattaði að aðrir nemendur í háskólanum upplifðu ekki allir sömu stéttavitund eða sæju stéttina sína sem hluti af sjálfsmynd sinni. Þess vegna vil ég nýta þetta tækifæri og varpa ljósi á fátækt og hvaða áhrif hún hafi á sjálfsmynd fólks innan menntakerfisins. Áður en ég byrja vil ég koma því á framfæri að ég bý í þeim forréttindahópi að vera hvít íslensk kona, ég get aðeins talað út frá minni upplifun af fátækt. Hægt er að líta t.d. á upplifun Sönnu Magdalenu Mörtudóttur og Anti-rasistana til að fá betri mynd upplifun rasisma og fátæktarfordóma á Íslandi. Menntakerfið hérlendis hefur marga galla, það er oftast ekki umdeild staðhæfing, en það er sérstaklega slæmt fyrir krakka sem gleymast. Fátækir krakkar eru í miklum áhættuhópi á að verða gleymt eða ýtt til hliðar innan kerfisins. Fátækir krakkar fá oftast ekki hjálp heima með heimalærdóminn sinn, þau fá ekki pening til að taka þátt í félagslífinu, eiga ekki efni á því að fara í afmæli eða halda upp á afmælið sitt og eiga oft ekki tækifæri til að fara í tómstundir eða íþróttir. Fátækir krakkar eru mun líklegri að verða fyrir ofbeldi, kvíða, vanrækslu, félagslegri einangrun og líklegri til að hætta í skóla. Börn með ADHD eða einhverfu eru einnig líklegri til að hætta í skóla útaf þeim takmörkuðu úrræðum sem eru í boði og því líklegari að festast í fátækt. Fátæk börn eru líklegri að eiga í erfiðleikum með námið því kerfið er ekki byggt fyrir fólk eins og þau. Kennarar innan kerfisins búast ekki einu sinni við því að það séu börn sem fá ekki allt það sama og aðrir krakkar inn í þeirra stofum. Krökkunum líður oftar eins og þau séu heimsk, letingjar, eigi ekki skilið hjálp og séu ósýnileg. Þau eru líklegri til að hætta að mæta. Ef börnin seinna meir neyðast til að hætta skóla eru þau líklegri að verða sjálf fátæk og þá einnig líklegra til að hið sama gerist við börnin þeirra. Þetta er endalaus vítahringur. Krakkar finna fljótt fyrir því að kerfið sé að berjast gegn þeim, þeim líður eins og þau séu ekki nógu góð, nógu dugleg, nógu gáfuð eða eiga skilið hjálp, stuðning og skilning. Félagslega ná krakkarnir ekki að kynnast öðrum krökkum eins vel, aðrir krakkar eru uppteknir í tómstundum og íþróttum, aðrir krakkar hafa efni á því að gera félagslega hluti, eins og fara í bíó, afmæli eða bjóða vinum sínum heim til sín. Foreldrar fátækra barna líður oft alveg eins, fá enga hjálp og geta ekki hjálpað börnum sínum. Börn hætta að mæta í skólann og sama tíma hafa foreldrarnir ekki líf fyrir utan vinnu. Þau verða algjörlega ósýnileg og einangruð. Því fylgir gríðarleg skömm hjá foreldrunum sem fer sjálfkrafa til barnanna þeirra, skömm að hafa ekki tíma til að þrífa, geta boðið fólki heim, eiga aldrei nógu mikinn pening og finnst þau sjálf vera aumingjar fyrir að þurfa að biðja um hjálp. Foreldrarnir og börnin verða ósýnileg og hverfa frá því umhverfi sem ætti að vera stéttblendið í fullkomnum heimi. Sjálfsmyndin þeirra verður brotin. Það er augljóst að vandamálið er ekki fólkið eða krakkarnir heldur kerfið sjálft. Ég tel að ein af bestu leiðunum til að minnka fátækt og áhrifum hennar sé að breyta menntakerfinu. Fátæk börn þurfa oftast meiri skilning, aðstoð og það sé almennt hlustað á þau og þarfir þeirra. Námið þarf að vera fjölbreyttara og á að láta öllum líða vel. 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Póllinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Póllinn
https://timarit.is/publication/1851

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.