Úrval - 01.10.1966, Side 27

Úrval - 01.10.1966, Side 27
LOFTBELGIR Á HERNAÐARTÍMUM 25 og um 150 metra langt léttireipi. Reipið var nokkurskonar sjálfvirk kjölfesta, því að jafnskjótt og það fór að leggjast á jörðina, dró úr þunga þess. Sjaldnast var nokkur áttaviti með í ferðinni, og eftir hina hröðu ferð í byrjun upp í efri loftlögin var tæpast nokkur leið að halda áttunum. Belgirnir bárust í allar áttir og dreifðust um allt Frakkland. Loft- fararnir höfðu sjaldnast nokkra minnstu hugmynd um hvar þeir væru niður komnir þegar þeir lentu. Ennfremur hafði Bismarck, þegar hann sá að ekki yrðu önnur ráð fundin við loftbelgjunum, gef- ið út skipun um að loftfarar skyldu sæta sömu meðferð og þeir sem laumast framhjá víglínum, svo að þeir máttu alltaf eiga von á prússn- neskri kúlu að leiðarlokum. Eugéne Godard, maður sem átti að baki sér um 800 loftferðir kom sér upp verkstæði í gamalli járn- brautarstöð og fór að framleiða loftbelgi. Minni verkstæði komu upp hér og þar um borgina. A Gare du Nord, þar sem grasið var farið að gróa yfir járnbrautarteinana, var nú farið að bera gljákvoðu á loft- belgina, sem komu þangað fullgerð- ir. Raðir af loftbelgjum, sem voru að nokkru leyti blásnir út og strekktir, lágu þarna og minntu á hvali rekna á sjávarströnd, en jafnframt þessu voru gamlir sjómenn ráðnir til að flétta reipi. Þarna var dæmt um notagildi belgjanna, og skilyrðin fyrir viður- kenningu voru ströng. Belgur varð að geta lyft fjórum mönnum og 1100 pundum að auki. Fyrir hvern viðurkenndan belg voru borgaðir 4000 frankar, en 300 þeirra gengu til loftfarans. Stjórnin græddi raun- ar vel á þessum viðskiptum, því að með hverjum belg mátti flytja 100.000 bréf, en með þeim fékkst í burðargjald um 20.000 frankar. Hvernig var hægt að fá nógu marga þjálfaða loftfara til að fara með belgjunum? Ef ekki yrði að gert, mundi brátt koma að því að allir þeir sem þetta kunnu, væru flognir burt, og enginn átti aftur- kvæmt. Goddard tók það ráð að koma á kennslu í þessari list. Körf- ur voru hengdar upp í háa loftbita til þess að líkja eftir fluginu, og í þeim voru helztu tækin sem nota þurfti í loftferð: belglokur, kjöl- festa, reipi. Það kom í ljós að sjó- menn voru öðrum fremur hæfir til þessa verks, meðal annars vegna þess að þeir voru ekki sjóveikir. Af þeim 65 belgjum sem fóru frá París meðan umsátin stóð, var 18 stjórnað af lærðum loftförum, en 30 af sjómönnum. Það er þó vafasamt að tala um stjórn á þeim, því þeir létu alls ekki að stjórn. „Það var ekki um annað hugsað en loftbelgi,11 segir Theophile Gautier í endurminning- um sínum. „Efnafræðingar og aðr- ir vísindamenn áttu aðeins eitt á- hugamál, og það var að finna að- ferð til að stýra belgjunum.“ Stjórn- in veitti mikilsmetnum verkfræð- ingi 40.000 franka til þess að gera teikningu að stýranlegum loftbelg. Arangurinn var teikning að belg sem átti að vera eins og vindill að lögun, hafa spaðaskrúfu knúna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.