Úrval - 01.10.1966, Síða 27

Úrval - 01.10.1966, Síða 27
LOFTBELGIR Á HERNAÐARTÍMUM 25 og um 150 metra langt léttireipi. Reipið var nokkurskonar sjálfvirk kjölfesta, því að jafnskjótt og það fór að leggjast á jörðina, dró úr þunga þess. Sjaldnast var nokkur áttaviti með í ferðinni, og eftir hina hröðu ferð í byrjun upp í efri loftlögin var tæpast nokkur leið að halda áttunum. Belgirnir bárust í allar áttir og dreifðust um allt Frakkland. Loft- fararnir höfðu sjaldnast nokkra minnstu hugmynd um hvar þeir væru niður komnir þegar þeir lentu. Ennfremur hafði Bismarck, þegar hann sá að ekki yrðu önnur ráð fundin við loftbelgjunum, gef- ið út skipun um að loftfarar skyldu sæta sömu meðferð og þeir sem laumast framhjá víglínum, svo að þeir máttu alltaf eiga von á prússn- neskri kúlu að leiðarlokum. Eugéne Godard, maður sem átti að baki sér um 800 loftferðir kom sér upp verkstæði í gamalli járn- brautarstöð og fór að framleiða loftbelgi. Minni verkstæði komu upp hér og þar um borgina. A Gare du Nord, þar sem grasið var farið að gróa yfir járnbrautarteinana, var nú farið að bera gljákvoðu á loft- belgina, sem komu þangað fullgerð- ir. Raðir af loftbelgjum, sem voru að nokkru leyti blásnir út og strekktir, lágu þarna og minntu á hvali rekna á sjávarströnd, en jafnframt þessu voru gamlir sjómenn ráðnir til að flétta reipi. Þarna var dæmt um notagildi belgjanna, og skilyrðin fyrir viður- kenningu voru ströng. Belgur varð að geta lyft fjórum mönnum og 1100 pundum að auki. Fyrir hvern viðurkenndan belg voru borgaðir 4000 frankar, en 300 þeirra gengu til loftfarans. Stjórnin græddi raun- ar vel á þessum viðskiptum, því að með hverjum belg mátti flytja 100.000 bréf, en með þeim fékkst í burðargjald um 20.000 frankar. Hvernig var hægt að fá nógu marga þjálfaða loftfara til að fara með belgjunum? Ef ekki yrði að gert, mundi brátt koma að því að allir þeir sem þetta kunnu, væru flognir burt, og enginn átti aftur- kvæmt. Goddard tók það ráð að koma á kennslu í þessari list. Körf- ur voru hengdar upp í háa loftbita til þess að líkja eftir fluginu, og í þeim voru helztu tækin sem nota þurfti í loftferð: belglokur, kjöl- festa, reipi. Það kom í ljós að sjó- menn voru öðrum fremur hæfir til þessa verks, meðal annars vegna þess að þeir voru ekki sjóveikir. Af þeim 65 belgjum sem fóru frá París meðan umsátin stóð, var 18 stjórnað af lærðum loftförum, en 30 af sjómönnum. Það er þó vafasamt að tala um stjórn á þeim, því þeir létu alls ekki að stjórn. „Það var ekki um annað hugsað en loftbelgi,11 segir Theophile Gautier í endurminning- um sínum. „Efnafræðingar og aðr- ir vísindamenn áttu aðeins eitt á- hugamál, og það var að finna að- ferð til að stýra belgjunum.“ Stjórn- in veitti mikilsmetnum verkfræð- ingi 40.000 franka til þess að gera teikningu að stýranlegum loftbelg. Arangurinn var teikning að belg sem átti að vera eins og vindill að lögun, hafa spaðaskrúfu knúna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.