Úrval - 01.10.1966, Qupperneq 27

Úrval - 01.10.1966, Qupperneq 27
LOFTBELGIR Á HERNAÐARTÍMUM 25 og um 150 metra langt léttireipi. Reipið var nokkurskonar sjálfvirk kjölfesta, því að jafnskjótt og það fór að leggjast á jörðina, dró úr þunga þess. Sjaldnast var nokkur áttaviti með í ferðinni, og eftir hina hröðu ferð í byrjun upp í efri loftlögin var tæpast nokkur leið að halda áttunum. Belgirnir bárust í allar áttir og dreifðust um allt Frakkland. Loft- fararnir höfðu sjaldnast nokkra minnstu hugmynd um hvar þeir væru niður komnir þegar þeir lentu. Ennfremur hafði Bismarck, þegar hann sá að ekki yrðu önnur ráð fundin við loftbelgjunum, gef- ið út skipun um að loftfarar skyldu sæta sömu meðferð og þeir sem laumast framhjá víglínum, svo að þeir máttu alltaf eiga von á prússn- neskri kúlu að leiðarlokum. Eugéne Godard, maður sem átti að baki sér um 800 loftferðir kom sér upp verkstæði í gamalli járn- brautarstöð og fór að framleiða loftbelgi. Minni verkstæði komu upp hér og þar um borgina. A Gare du Nord, þar sem grasið var farið að gróa yfir járnbrautarteinana, var nú farið að bera gljákvoðu á loft- belgina, sem komu þangað fullgerð- ir. Raðir af loftbelgjum, sem voru að nokkru leyti blásnir út og strekktir, lágu þarna og minntu á hvali rekna á sjávarströnd, en jafnframt þessu voru gamlir sjómenn ráðnir til að flétta reipi. Þarna var dæmt um notagildi belgjanna, og skilyrðin fyrir viður- kenningu voru ströng. Belgur varð að geta lyft fjórum mönnum og 1100 pundum að auki. Fyrir hvern viðurkenndan belg voru borgaðir 4000 frankar, en 300 þeirra gengu til loftfarans. Stjórnin græddi raun- ar vel á þessum viðskiptum, því að með hverjum belg mátti flytja 100.000 bréf, en með þeim fékkst í burðargjald um 20.000 frankar. Hvernig var hægt að fá nógu marga þjálfaða loftfara til að fara með belgjunum? Ef ekki yrði að gert, mundi brátt koma að því að allir þeir sem þetta kunnu, væru flognir burt, og enginn átti aftur- kvæmt. Goddard tók það ráð að koma á kennslu í þessari list. Körf- ur voru hengdar upp í háa loftbita til þess að líkja eftir fluginu, og í þeim voru helztu tækin sem nota þurfti í loftferð: belglokur, kjöl- festa, reipi. Það kom í ljós að sjó- menn voru öðrum fremur hæfir til þessa verks, meðal annars vegna þess að þeir voru ekki sjóveikir. Af þeim 65 belgjum sem fóru frá París meðan umsátin stóð, var 18 stjórnað af lærðum loftförum, en 30 af sjómönnum. Það er þó vafasamt að tala um stjórn á þeim, því þeir létu alls ekki að stjórn. „Það var ekki um annað hugsað en loftbelgi,11 segir Theophile Gautier í endurminning- um sínum. „Efnafræðingar og aðr- ir vísindamenn áttu aðeins eitt á- hugamál, og það var að finna að- ferð til að stýra belgjunum.“ Stjórn- in veitti mikilsmetnum verkfræð- ingi 40.000 franka til þess að gera teikningu að stýranlegum loftbelg. Arangurinn var teikning að belg sem átti að vera eins og vindill að lögun, hafa spaðaskrúfu knúna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.