Úrval - 01.05.1967, Side 63

Úrval - 01.05.1967, Side 63
ÞEIR SVÍFA SEM FUGLAR HIMINSINS 61 verður hann að taka skriflegt próf. Þar er aðeins um að ræða ýmsar upplýsingar og reglur, sem auðvelt er að tileinka sér. Og næst fer hann svo á loft með eftirlitsmanni frá Flugeftirliti ríkisins (Federal Avia- ton Agency) eða einhverjum öðr- um, sem hefur verið útnefndur sem prófdómari fyrir svifflugmenn. Hann prófar hinn tilvonandi flugmann, líkt og maður er prófaður, þegar maður tekur ökupróf. Maður þarf jafnvel ekki að fara í læknisskoðun, nema maður ætli að fá sér tveggja sæta svifflugu og fara með farþega á loft með sér. Það er ekki um neitt leyfisgjald að ræða. Það eru ekki nærri eins mörg mælitæki og stjórntæki, sem þarf að fylgjast með í svifflugu eins og þegar um flestar litlar vélflugur er að ræða. Þetta veitir svifflugmann- inum frelsi til hugleiðinga. Honum gefst betra færi á að gefa sig á vald hinni undursamlegu kennd, sem gagntekur hann, er hann tekur að svífa og hækka og hækka. Hann sezt í íága flugmannsklefann, þann- ig að axlir hans nema við hæð vængjanna. Hann dregur plast- skyggni yfir klefann, festir sætis- beltið og axlaólarnar. Hann lítur á handfangið á mælaborðinu, sem er í tengslum við togkaðalinn. Með því að taka í það, getur hann losað kaðalinn, sem festur er við flugvél- ina, sem dregur sviffluguna á loft. í klefanum eru fótstig, og með þeirra hjálp getur hann tekið sveigj- ur og beygjur og stjórnað flughæð- inni, hækkað og lækkað flugið. Þar er líka einfalt tæki, sem ber heitið „variometer", en það skýrir honum frá því, hvort hann hækki flugið eða sé farinn að síga niður á við. Þetta eru tvö hliðstæð rör, annað með grænni kúlu, en hitt með rauðri. Einu tækin, sem hann þarf að hafa auga með, þangað til hann fer að búast til lendingar aftur, eru flug- hraðamælir, hæðarmælir og áttaviti. Maður þarf að láta hendur standa fram úr ermum, þegar lenda skal svifflugu. En það er hægt að gera slíkt af mikilli nákvæmni. Það eru borð efst á vængjunum, þau eru um 4 þumlungar á breidd og 3 fet á lengd. Þau eru kölluð „spoilers." Með því að taka í handfang, lyftir flugmaðurinn þeim upp í jafnan loftstrauminn yfir vængjunum. Þetta dregur úr hæðarlyftingunni og hjálpar honum að lækka flugið og lenda. Undir vængjunum eru svipuð borð, er vinna sem loft- bremsur til þess að draga úr flug- hraðanum. Með þessum stjórntækj- um er hægt að lenda svifflugum hvar sem maður kýs. Sunnudag einn var keppni í svifflugfélaginu okkar nálægt Philadelphiu. Keppt var um það, hver gæti lent næst stað, sem var merktur með gulri pjötlu. Þeir þrír efstu lentu ótrú- lega nálægt henni eða allir innan 19 þumlunga fjarlægðar. ? HÆRRA OG HÆRRA. Það er ekki alltaf auðvelt að halda sér á lofti í svifflugu, en það er rangt, sem margir halda, að svif- flugan hrapi, ef loftið getur ekki haldið henni uppi þ. e. ef ekki er nægilegt uppstreymi. Það tekur svif- fluguna um 6 mínútur að komast upp í 2000 feta hæð í togi aftan í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.