Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 63

Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 63
ÞEIR SVÍFA SEM FUGLAR HIMINSINS 61 verður hann að taka skriflegt próf. Þar er aðeins um að ræða ýmsar upplýsingar og reglur, sem auðvelt er að tileinka sér. Og næst fer hann svo á loft með eftirlitsmanni frá Flugeftirliti ríkisins (Federal Avia- ton Agency) eða einhverjum öðr- um, sem hefur verið útnefndur sem prófdómari fyrir svifflugmenn. Hann prófar hinn tilvonandi flugmann, líkt og maður er prófaður, þegar maður tekur ökupróf. Maður þarf jafnvel ekki að fara í læknisskoðun, nema maður ætli að fá sér tveggja sæta svifflugu og fara með farþega á loft með sér. Það er ekki um neitt leyfisgjald að ræða. Það eru ekki nærri eins mörg mælitæki og stjórntæki, sem þarf að fylgjast með í svifflugu eins og þegar um flestar litlar vélflugur er að ræða. Þetta veitir svifflugmann- inum frelsi til hugleiðinga. Honum gefst betra færi á að gefa sig á vald hinni undursamlegu kennd, sem gagntekur hann, er hann tekur að svífa og hækka og hækka. Hann sezt í íága flugmannsklefann, þann- ig að axlir hans nema við hæð vængjanna. Hann dregur plast- skyggni yfir klefann, festir sætis- beltið og axlaólarnar. Hann lítur á handfangið á mælaborðinu, sem er í tengslum við togkaðalinn. Með því að taka í það, getur hann losað kaðalinn, sem festur er við flugvél- ina, sem dregur sviffluguna á loft. í klefanum eru fótstig, og með þeirra hjálp getur hann tekið sveigj- ur og beygjur og stjórnað flughæð- inni, hækkað og lækkað flugið. Þar er líka einfalt tæki, sem ber heitið „variometer", en það skýrir honum frá því, hvort hann hækki flugið eða sé farinn að síga niður á við. Þetta eru tvö hliðstæð rör, annað með grænni kúlu, en hitt með rauðri. Einu tækin, sem hann þarf að hafa auga með, þangað til hann fer að búast til lendingar aftur, eru flug- hraðamælir, hæðarmælir og áttaviti. Maður þarf að láta hendur standa fram úr ermum, þegar lenda skal svifflugu. En það er hægt að gera slíkt af mikilli nákvæmni. Það eru borð efst á vængjunum, þau eru um 4 þumlungar á breidd og 3 fet á lengd. Þau eru kölluð „spoilers." Með því að taka í handfang, lyftir flugmaðurinn þeim upp í jafnan loftstrauminn yfir vængjunum. Þetta dregur úr hæðarlyftingunni og hjálpar honum að lækka flugið og lenda. Undir vængjunum eru svipuð borð, er vinna sem loft- bremsur til þess að draga úr flug- hraðanum. Með þessum stjórntækj- um er hægt að lenda svifflugum hvar sem maður kýs. Sunnudag einn var keppni í svifflugfélaginu okkar nálægt Philadelphiu. Keppt var um það, hver gæti lent næst stað, sem var merktur með gulri pjötlu. Þeir þrír efstu lentu ótrú- lega nálægt henni eða allir innan 19 þumlunga fjarlægðar. ? HÆRRA OG HÆRRA. Það er ekki alltaf auðvelt að halda sér á lofti í svifflugu, en það er rangt, sem margir halda, að svif- flugan hrapi, ef loftið getur ekki haldið henni uppi þ. e. ef ekki er nægilegt uppstreymi. Það tekur svif- fluguna um 6 mínútur að komast upp í 2000 feta hæð í togi aftan í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.