Úrval - 01.05.1967, Blaðsíða 73

Úrval - 01.05.1967, Blaðsíða 73
SJæja, nú hafa fréttirnar verið opinberlega birtar: Bifreiðaframleiðendur í Detroit munu fram- leiða rafknúinn bíl. Sýnishorn hafa þegar verið fram- leidd í tilraunaskyni og er þegar far- ið að aka þeim í tilraunaakstri. Inn- an 5-10 ára munu nýju rafmagns- bílarnir verða komnir á almennan markað. Ein helzta ástæðan fyrir þessari endurkomu rafmagnsbílsins, er loft- eitrunin þ.e. sívaxandi ský eitraðra lofttegunda og sóts, sem svífur nú stöðugt yfir meira en 7000 banda- rískum stórborgum, borgum og bæj- um. Og þessi risavaxni, óhreini, „reykbaugur" er ekki aðeins til leið- inda. Margir álíta, að hann eigi að minnsta kosti nokkurn þátt í hinum sífjölgandi dauðsföllum af völdum sjúkdóma í öndunarfærum, lungna- krabbameins, lungnaþembu og „krónisks bronkítis“ (lungnakvefs). Benzínvélar valda um helmingi þessa mikla reyk- og sótmagns í loftinu. Og ástandið versnar með hverjum deginum. Sérfræðingar spá því, að árið 1980 muni bílarnir spúa frá sér tvöföldu magni þess eiturefn- is, sem þeir spjóu upp í loftið árið 1960, nema eitthvað sé gert í mál- inu. Nú er verið að setja útbúnað á marga bíla til þess að draga úr eitr- uðum loftútblæstri, og mun þetta hjálpa mikið til. En það væri jafn- vel miklu betra, að teknir yrðu í notkun bílar, sem hefðu alls engan útblástur. Og helzti frambjóðand- inn er það hinn hreini, hljóðláti og einfaldi rafmagnsbíll. Framleiðendur byrjuðu að gera tilraunir með framleiðslu slíkra bíla þegar á árinu 1958. Það, sem þeir þörfnuðust, var orkugjafi, sem gæti geymt eða framleitt nægilegt raf- magn til þess að knýja rafmagnsbíl áfram alllanga vegalengd, þ. e. Hvað er að frétta af nýja raímagns- bílnum? Popular Science Monthley Ei'tir C. P. Gilmore Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu rafmagnsbílar voru vinsælir fyrir um hálfri öld. En það var e'cnn geysilegur galli á þeim, scm réð niðurlöugm þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. þannig að hann yrði hagkvæmur í rekstri. Og nú er sá bíll kominn: Hin nýja sodium-brennisteins raf- hlaða býr yfir fimmtánfaldri orku hinnar gamalkunnu blýsýruraf- hlöðu, sem kemur bílnum þínum í gang á morgnana. Fyrirtækið Gulton Industries í Metuchen i New Jerseyfylki hefur framleitt „lithiumsellu“, sem hefur tífalda orku blýsýrusellunnar og mun kannske sá sextugfaldri þeirri orku, þegar frekari endurbætur hafa verið gerðar á henni. Fyrirtækin Leesona Moos Labora- tories í Great Neck í New York- fylki og General Atomic Divsion hjá General Dynamics (þ. e. kjarnorku- deild þess fyrirtækis) eru nú að vinna að rannsóknum á kraftmikl- um zinkloftsrafhlöðum. Chrysler bílaverksmiðjurnar vinna nú að því að framleiða eld- neytissellur, orkugjafa geimaldar- innar, sem framleiddi raforku í Geminigeimförunum og mun gera slíkt hið sama, hvað Apollotungl- förin snertir. í stað þess að geyma orku, nota þessar „sellur“ eldsneyti og breyta því í raforku eftir þörfum. Því er farið með þær eins og benzín- vélarnar. „Sellurnar“ framleiða raf- orku, meðan eldsneytið endist, og það þarf aldrei að hlaða þær að nýju. í General Motors-bílaverksmiðj- unum hefur verið unnið að fram- leiðslu ýmissa tegunda af rafhlöð- um og eldneytissellum undanfarið, og nú er tilraunavörubíll þegar kom- inn í prófakstur hjá þeim. Hann er knúinn áfram af 32 þunn-rafskauta- eldneytissellumódulum, sem fram- ieiddar hafa verið af Union Carbide fyrir General Motors. Hver þessara ,sella“ starfar sem rafhlaða. Hún er Vr, úr þumlungi að þykkt, tekur við vatnsefni og súrefni og gefur frá sér rafmagn og vatn. Vörubíllinn er 125 hestafla, getur farið 70 mílur á 71
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.