Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 73

Úrval - 01.05.1967, Qupperneq 73
SJæja, nú hafa fréttirnar verið opinberlega birtar: Bifreiðaframleiðendur í Detroit munu fram- leiða rafknúinn bíl. Sýnishorn hafa þegar verið fram- leidd í tilraunaskyni og er þegar far- ið að aka þeim í tilraunaakstri. Inn- an 5-10 ára munu nýju rafmagns- bílarnir verða komnir á almennan markað. Ein helzta ástæðan fyrir þessari endurkomu rafmagnsbílsins, er loft- eitrunin þ.e. sívaxandi ský eitraðra lofttegunda og sóts, sem svífur nú stöðugt yfir meira en 7000 banda- rískum stórborgum, borgum og bæj- um. Og þessi risavaxni, óhreini, „reykbaugur" er ekki aðeins til leið- inda. Margir álíta, að hann eigi að minnsta kosti nokkurn þátt í hinum sífjölgandi dauðsföllum af völdum sjúkdóma í öndunarfærum, lungna- krabbameins, lungnaþembu og „krónisks bronkítis“ (lungnakvefs). Benzínvélar valda um helmingi þessa mikla reyk- og sótmagns í loftinu. Og ástandið versnar með hverjum deginum. Sérfræðingar spá því, að árið 1980 muni bílarnir spúa frá sér tvöföldu magni þess eiturefn- is, sem þeir spjóu upp í loftið árið 1960, nema eitthvað sé gert í mál- inu. Nú er verið að setja útbúnað á marga bíla til þess að draga úr eitr- uðum loftútblæstri, og mun þetta hjálpa mikið til. En það væri jafn- vel miklu betra, að teknir yrðu í notkun bílar, sem hefðu alls engan útblástur. Og helzti frambjóðand- inn er það hinn hreini, hljóðláti og einfaldi rafmagnsbíll. Framleiðendur byrjuðu að gera tilraunir með framleiðslu slíkra bíla þegar á árinu 1958. Það, sem þeir þörfnuðust, var orkugjafi, sem gæti geymt eða framleitt nægilegt raf- magn til þess að knýja rafmagnsbíl áfram alllanga vegalengd, þ. e. Hvað er að frétta af nýja raímagns- bílnum? Popular Science Monthley Ei'tir C. P. Gilmore Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu rafmagnsbílar voru vinsælir fyrir um hálfri öld. En það var e'cnn geysilegur galli á þeim, scm réð niðurlöugm þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. þannig að hann yrði hagkvæmur í rekstri. Og nú er sá bíll kominn: Hin nýja sodium-brennisteins raf- hlaða býr yfir fimmtánfaldri orku hinnar gamalkunnu blýsýruraf- hlöðu, sem kemur bílnum þínum í gang á morgnana. Fyrirtækið Gulton Industries í Metuchen i New Jerseyfylki hefur framleitt „lithiumsellu“, sem hefur tífalda orku blýsýrusellunnar og mun kannske sá sextugfaldri þeirri orku, þegar frekari endurbætur hafa verið gerðar á henni. Fyrirtækin Leesona Moos Labora- tories í Great Neck í New York- fylki og General Atomic Divsion hjá General Dynamics (þ. e. kjarnorku- deild þess fyrirtækis) eru nú að vinna að rannsóknum á kraftmikl- um zinkloftsrafhlöðum. Chrysler bílaverksmiðjurnar vinna nú að því að framleiða eld- neytissellur, orkugjafa geimaldar- innar, sem framleiddi raforku í Geminigeimförunum og mun gera slíkt hið sama, hvað Apollotungl- förin snertir. í stað þess að geyma orku, nota þessar „sellur“ eldsneyti og breyta því í raforku eftir þörfum. Því er farið með þær eins og benzín- vélarnar. „Sellurnar“ framleiða raf- orku, meðan eldsneytið endist, og það þarf aldrei að hlaða þær að nýju. í General Motors-bílaverksmiðj- unum hefur verið unnið að fram- leiðslu ýmissa tegunda af rafhlöð- um og eldneytissellum undanfarið, og nú er tilraunavörubíll þegar kom- inn í prófakstur hjá þeim. Hann er knúinn áfram af 32 þunn-rafskauta- eldneytissellumódulum, sem fram- ieiddar hafa verið af Union Carbide fyrir General Motors. Hver þessara ,sella“ starfar sem rafhlaða. Hún er Vr, úr þumlungi að þykkt, tekur við vatnsefni og súrefni og gefur frá sér rafmagn og vatn. Vörubíllinn er 125 hestafla, getur farið 70 mílur á 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.