Úrval - 01.05.1967, Síða 74

Úrval - 01.05.1967, Síða 74
72 klukkustund og kemst 150 mílna vegalengd í einu. Union Carbide hefur einnig framleitt nýrri eldneyt- issellur, sem ganga fyrir lofti í stað súrefnis og eru tvöfalt kraftmeiri en hinar fyrri eldneytissellur. Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu raf- magnsbílar voru allvinsælir fyrir um hálfri öld. En það var einn geysilegur galli á þeim, sem réði nið- urlögum þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. Og þeir voru skelf- ing hægfara, minntu helzt á lata skjaldböku og voru líka ósköp þunglamalegir í vexti. Og þegar komið var fram til ársins 1930, þá má segja, að alveg hafi verið hætt við framleiðslu þeirra. Nokkur þús- und rafmagnsvörubílar eru nú í notkun og margir rafknúðir lyfti- vagnar og golfvagnar, þ. e. smá- vagnar til flutnings golfleikara á stórum golfvöllum. En rafknúði bíll- inn hefur aldrei nálgazt það að geta keppt við venjulegan benzínknúinn bíl. Blýsýrurafhlaðan í bílum nútím- ans hefur það, sem vélfræðingar kalla orkuþéttleika, sem nemur 10 wattstundum á hvert pund (ame- rískt, þ. e. watt-hours per pound: wh/lbl: hvert pund rafhlöðunnar getur geymt orku til þess að láta loga á eins watts peru í 10 klukku- stundir. Silfurzinkrafhlöður, sem notaðar eru í geimferðum, eru a. m. k. 400% betri en blýsýrurafhlöð- urnar. En þær eru jafnvel ekki nægilega góðar fyrir hagkvæman rekstur rafknúins bíls. Nú, þegar orka zinkloftsrafhlöð- XJRVAL unnar er komin upp í 60—100 wh/lb, lithiumrafhlöðunnar upp í 100 wh/lb, og allt bendir til þess, að sodiumbrennisteinsrafhlaðan komist upp í 150 wh/lb, og eldneytissell- urnar munu sjá svo um, að það verður engin þörf á að endurhlaða, og þegar allar líkur eru þar að auki á enn frekari framförum, hvað þess- ar uppfinningar snertir, þá má í rauninni segja, að hinni tæknilégu hindrun, sem stóð í vegi fyrir fram- leiðslu og hagkvæmari notkun hins rafknúða bíls, hafi nú verið rutt úr vegi. En það þýðir þó ekki, að öll vandamálin í þessu sambandi hafi þegar verið leyst. Sodiumbrenni- steinsraf hlaða Ford-verksmiðj anna hefur t. d. aðeins verið framleidd í mjög litlum stærðum enn þá. Nú er komið að því, að hún verði fram- leidd í stærri stærðum, þ. e. nægi- lega stór til þess að knýja áfram bíl. En þær tilraunir gætu tekið um 2 ár enn. Rafhlaðan verður að vinna við um 299-300 stiga hita á Celsius til þess að halda sodium og brenni- steinum í bráðnu ásigkomulagi. Þegar bíllinn er ekki í gangi, þá mun úrgangshiti, sem framleiddur er í rafhlöðunni, halda hitastiginu jöfnu og hindra, að það lækki. En þegar bíllinn er stöðvaður, byrjar rafhlað- an að kólna. Og þegar hún er komin niður fyrir 260 stig á Celsius, vinnur hún ekki, nema hún sé hituð upp aftur. Vélfræðingar hjá Ford verk- smiðjunum halda, að það megi leysa vandamálið með þeirri öflugu ein- angrun, sem notuð er í geimferðum. Annar möguleiki er fólginn í bíla- stæðum, þar sem eru rafmagnsinn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.