Úrval - 01.10.1973, Síða 34
32
ÚRVAL
þeirra, sem fann, að mörgum mis-
tekst að taka sér tíma til hvíldar
og skemmtunar.
Þegar hann varð forseti Columbia
Háskóla 1948, átti hann að ávarpa
nemendur. Vafalaust bjuggust þeir
við hörðum áminningum um ástund
un við námið.
En í stað þess gerði hinn fyrr-
verandi hershöfðingi þá alveg undr
andi með breiðu brosi og heilræð-
um um að njóta gleðinnar.
„Skemmtið ykkur,“ sagði hann,
„sá dagur, sem líður án gleði og
gamans, dagur sem þið njótið ekki
æsku og lífs er glataður. Gleðilaust
líf er ekki einungis ónauðsynlegt,
heldur einnig ókristilegt."
Hver einasti af forsetum okkar
hin síðari ár hefur átt góðar kímni-
gáfur til að bera, og fundið að stund
ir til gleði og hvíldar eru nauðsyn-
legt athvarf frá þungbærum skyld-
um.
Enginn þeirra hefur látið mig
gjalda þess, þótt ég hafi hent gam-
an að þeim.
„Harry Truman stjórnar landinu
með harðri hendi,“ sagði ég einu
sinni um hann í gamni og bætti við,
„og hann leikur á hljóðfæri á sama
hátt.“
Þegar ég minntist á Eisenhower
gerði ég gys að ferðalögum hans og
sagði:
„En sú heppni að hann skuli hafa
föst laun. Hugsið ykkur að hann
hefði vissa upphæð á hverja mílu.“
Hershöfðinginn leikur eins og
sannur hermaður, sagði ég. — Hann
leikur knettinum að holunni og —
á kaf.
Hláturorkan
Eftir að hafa skemmt öðrum í
þrem styrjöldum, ætti ég að hafa
kynnzt orku hlátursins.
Nú hafa vísindin sannað að
skemmtun, — aðeins það að finna
til ánægju —■ hefur ómetanleg á-
hrif til heilla og heilsu. Það er upp-
spretta hressingar og hvíldar. Ein-
föld leikkeppni slakar meira að
segja á spennu milli Kína og Banda
ríkjanna. Grín og gaman er notað
á haglegan hátt allt frá barna-
fræðslu til upplyftingar og orku-
gjafa sjúkum.
Þegar ég var í skóla var lær-
dómurinn tekinn alvarlega. Spurn-
ingar voru þungar, en sem betur
fer voru bænir þá í lögum, svo allt-
af var hægt til þeirra að leita. En
allt er breytingum undirorpið. Nú
fullyrða kennarar að bezta ráðið til
að láta krakkana læra að gagni, sé
að gera kennsluna skemmtilega.
Ekki þarf endilega að kenna fólki
að skemmta sér. Börn gera það eðli-
lega og ósjálfrátt.
Samt er hægt að hjálpa þeim til
að njóta leikja betur og þroskast
fljótar til gleði. En forðast skyldi
of mikla afskiptasemi og reglur í
leikjum barna.
„Við ættum að losa börn við skip-
anir skóla, heimila og foreldra eftir
föngum, gefa þeim frelsi til um-
svifa,“ segir Edward Zigler, einn af
uppeldisleiðtogum Bandaríkjanna.
„Við þurfum að veita þeim tæki-
færi til leikja, áhættu, sköpunar og
sinna eigin ákvarðana. Þau verða
að fá að njóta bernskunnar," bætir
hann við.
Ég samþykki. Þetta var aðferðin,