Úrval - 01.10.1973, Blaðsíða 34

Úrval - 01.10.1973, Blaðsíða 34
32 ÚRVAL þeirra, sem fann, að mörgum mis- tekst að taka sér tíma til hvíldar og skemmtunar. Þegar hann varð forseti Columbia Háskóla 1948, átti hann að ávarpa nemendur. Vafalaust bjuggust þeir við hörðum áminningum um ástund un við námið. En í stað þess gerði hinn fyrr- verandi hershöfðingi þá alveg undr andi með breiðu brosi og heilræð- um um að njóta gleðinnar. „Skemmtið ykkur,“ sagði hann, „sá dagur, sem líður án gleði og gamans, dagur sem þið njótið ekki æsku og lífs er glataður. Gleðilaust líf er ekki einungis ónauðsynlegt, heldur einnig ókristilegt." Hver einasti af forsetum okkar hin síðari ár hefur átt góðar kímni- gáfur til að bera, og fundið að stund ir til gleði og hvíldar eru nauðsyn- legt athvarf frá þungbærum skyld- um. Enginn þeirra hefur látið mig gjalda þess, þótt ég hafi hent gam- an að þeim. „Harry Truman stjórnar landinu með harðri hendi,“ sagði ég einu sinni um hann í gamni og bætti við, „og hann leikur á hljóðfæri á sama hátt.“ Þegar ég minntist á Eisenhower gerði ég gys að ferðalögum hans og sagði: „En sú heppni að hann skuli hafa föst laun. Hugsið ykkur að hann hefði vissa upphæð á hverja mílu.“ Hershöfðinginn leikur eins og sannur hermaður, sagði ég. — Hann leikur knettinum að holunni og — á kaf. Hláturorkan Eftir að hafa skemmt öðrum í þrem styrjöldum, ætti ég að hafa kynnzt orku hlátursins. Nú hafa vísindin sannað að skemmtun, — aðeins það að finna til ánægju —■ hefur ómetanleg á- hrif til heilla og heilsu. Það er upp- spretta hressingar og hvíldar. Ein- föld leikkeppni slakar meira að segja á spennu milli Kína og Banda ríkjanna. Grín og gaman er notað á haglegan hátt allt frá barna- fræðslu til upplyftingar og orku- gjafa sjúkum. Þegar ég var í skóla var lær- dómurinn tekinn alvarlega. Spurn- ingar voru þungar, en sem betur fer voru bænir þá í lögum, svo allt- af var hægt til þeirra að leita. En allt er breytingum undirorpið. Nú fullyrða kennarar að bezta ráðið til að láta krakkana læra að gagni, sé að gera kennsluna skemmtilega. Ekki þarf endilega að kenna fólki að skemmta sér. Börn gera það eðli- lega og ósjálfrátt. Samt er hægt að hjálpa þeim til að njóta leikja betur og þroskast fljótar til gleði. En forðast skyldi of mikla afskiptasemi og reglur í leikjum barna. „Við ættum að losa börn við skip- anir skóla, heimila og foreldra eftir föngum, gefa þeim frelsi til um- svifa,“ segir Edward Zigler, einn af uppeldisleiðtogum Bandaríkjanna. „Við þurfum að veita þeim tæki- færi til leikja, áhættu, sköpunar og sinna eigin ákvarðana. Þau verða að fá að njóta bernskunnar," bætir hann við. Ég samþykki. Þetta var aðferðin,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.