Úrval - 01.10.1973, Qupperneq 34

Úrval - 01.10.1973, Qupperneq 34
32 ÚRVAL þeirra, sem fann, að mörgum mis- tekst að taka sér tíma til hvíldar og skemmtunar. Þegar hann varð forseti Columbia Háskóla 1948, átti hann að ávarpa nemendur. Vafalaust bjuggust þeir við hörðum áminningum um ástund un við námið. En í stað þess gerði hinn fyrr- verandi hershöfðingi þá alveg undr andi með breiðu brosi og heilræð- um um að njóta gleðinnar. „Skemmtið ykkur,“ sagði hann, „sá dagur, sem líður án gleði og gamans, dagur sem þið njótið ekki æsku og lífs er glataður. Gleðilaust líf er ekki einungis ónauðsynlegt, heldur einnig ókristilegt." Hver einasti af forsetum okkar hin síðari ár hefur átt góðar kímni- gáfur til að bera, og fundið að stund ir til gleði og hvíldar eru nauðsyn- legt athvarf frá þungbærum skyld- um. Enginn þeirra hefur látið mig gjalda þess, þótt ég hafi hent gam- an að þeim. „Harry Truman stjórnar landinu með harðri hendi,“ sagði ég einu sinni um hann í gamni og bætti við, „og hann leikur á hljóðfæri á sama hátt.“ Þegar ég minntist á Eisenhower gerði ég gys að ferðalögum hans og sagði: „En sú heppni að hann skuli hafa föst laun. Hugsið ykkur að hann hefði vissa upphæð á hverja mílu.“ Hershöfðinginn leikur eins og sannur hermaður, sagði ég. — Hann leikur knettinum að holunni og — á kaf. Hláturorkan Eftir að hafa skemmt öðrum í þrem styrjöldum, ætti ég að hafa kynnzt orku hlátursins. Nú hafa vísindin sannað að skemmtun, — aðeins það að finna til ánægju —■ hefur ómetanleg á- hrif til heilla og heilsu. Það er upp- spretta hressingar og hvíldar. Ein- föld leikkeppni slakar meira að segja á spennu milli Kína og Banda ríkjanna. Grín og gaman er notað á haglegan hátt allt frá barna- fræðslu til upplyftingar og orku- gjafa sjúkum. Þegar ég var í skóla var lær- dómurinn tekinn alvarlega. Spurn- ingar voru þungar, en sem betur fer voru bænir þá í lögum, svo allt- af var hægt til þeirra að leita. En allt er breytingum undirorpið. Nú fullyrða kennarar að bezta ráðið til að láta krakkana læra að gagni, sé að gera kennsluna skemmtilega. Ekki þarf endilega að kenna fólki að skemmta sér. Börn gera það eðli- lega og ósjálfrátt. Samt er hægt að hjálpa þeim til að njóta leikja betur og þroskast fljótar til gleði. En forðast skyldi of mikla afskiptasemi og reglur í leikjum barna. „Við ættum að losa börn við skip- anir skóla, heimila og foreldra eftir föngum, gefa þeim frelsi til um- svifa,“ segir Edward Zigler, einn af uppeldisleiðtogum Bandaríkjanna. „Við þurfum að veita þeim tæki- færi til leikja, áhættu, sköpunar og sinna eigin ákvarðana. Þau verða að fá að njóta bernskunnar," bætir hann við. Ég samþykki. Þetta var aðferðin,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.