Úrval - 01.10.1973, Blaðsíða 48

Úrval - 01.10.1973, Blaðsíða 48
46 ÚRVAL sem er til staðar í sumum börnum án sjáanlegra illra áhrifa, gæti stundum leitt til erfiðleika við lest- ur. Barnið hefur tilhneigingu til að lesa prentaða línu frá hægri til vinstri, en ekki á eðlilegan hátt frá vinstri til hægri. „Þannig,“ sagði Mildred, „gerist það, þegar barnið kemur að ein- földu orði eins og „sá“, þá sér það stafinn „á“ fyrst og les orðið „ás“ eða „lás“, sem verður „sál“, en úr flestum orðum verður auðvitað tóm vitleysa.“ Jo var undarlega innanbrjósts, er hún hélt heimleiðis. Nú vissi hún, hvað það var, sem virtist orsaka erfiðleika Jims við að lesa, en hvað gat hún gert við því? Mildred Ne- vill hafði sagt, að Jim þyrfti að hafa stöðuga lestrarþjálfun til að æfa augað í að sjá línuna rétt, en Jo vissi hvílík feikna áraun lestur- inn var Jim yfirleitt. Hún var nú rétt búin að taka kennsluna upp að nýju eftir fæð- ingu fjórða barnsins. Þar sem hún starfaði í Lankhills-skólanum, sem er nálægt Winchester, en þar ein- beita menn sér að því að hjálpa börnum, sem eiga við námserfið- leika að stríða, þá ákvað hún að nota hverja mínútu af frítíma sín- um til þess að læra að skilja þenn- an vanda sem háði syni hennar og hún var viss um, að háði mörgum börnum öðrum í skólanum. „Til að fá prófskírteinið mitt frá Southampton-háskólanum varð ég að skrifa ritgerð. Mér fannst ekki, að til væri betra efni til rannsókn- ar en þetta einkennilega ástand, sem ég þekkti sem „hliðarvíxlun". Kennari hennar samþykkti efnis- valið hrifinn, og hún hóf rannsókn- irnar. Hún las allt, sem hún gat fundið um efnið og prófaði allar þessar rannsóknir á Jim. „Viðbrögð hans voru stórkostleg," sagði Jo. „Hann tók miklum fram- förum. En ég veit núna„ að áríðandi er að ná til barnanna um sjö eða átta ára aldur. Báðar dætur mínar reyndust hafa þessa víxlun, en ég meðhöndlaði þær strax, og þá var þetta auðvelt viðfangs að laga.“ Hverjar voru þessar æfingar, sem höfðu þessi ágætu áhrif á sum börn, sem eiga í lestrarerfiðleikum? „Nú,“ svaraði Jo, „það virðist svo sem fyrstu hreyfingar ungbarnsins hafi áhrif á mismunandi hluta heilans, og ef þessar hreyfingar þróast ekki eðlilega á ungbarnsaldri, þá er mögulegt, að barnið muni eiga í erfiðleikum með nám síðar. Þar af leiðir, að það fyrsta, sem við ger- um við barn, er virðist eiga við þessa erfiðleika að etja, er að leið- rétta þessar hreyfingar — að kenna því að skríða er það fyrsta." Skólastjórinn við Lankhill-skól- ann, yfirmaður Jo, fékk áhuga á starfi hennar. Hann hélt, að þessar aðferðir gætu hjálpað einhverjum af börnunum, svo að þau útbjuggu æfingar og notuðu ýmsan útbúnað, skráðu og breyttu til með aðferðir, en fengu alltaf ánægjulegan árang- ur að launum. „Meðferðin núna er í þrem hlut- um. í fyrsta lagi reynum við að bæta upp ungbarnshreyfingarnar, sem skortir, þar næst reynum við að losa börnin við víxlunina, ann- að hvort til hægri eða til vinstri,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.