Úrval - 01.10.1973, Qupperneq 48

Úrval - 01.10.1973, Qupperneq 48
46 ÚRVAL sem er til staðar í sumum börnum án sjáanlegra illra áhrifa, gæti stundum leitt til erfiðleika við lest- ur. Barnið hefur tilhneigingu til að lesa prentaða línu frá hægri til vinstri, en ekki á eðlilegan hátt frá vinstri til hægri. „Þannig,“ sagði Mildred, „gerist það, þegar barnið kemur að ein- földu orði eins og „sá“, þá sér það stafinn „á“ fyrst og les orðið „ás“ eða „lás“, sem verður „sál“, en úr flestum orðum verður auðvitað tóm vitleysa.“ Jo var undarlega innanbrjósts, er hún hélt heimleiðis. Nú vissi hún, hvað það var, sem virtist orsaka erfiðleika Jims við að lesa, en hvað gat hún gert við því? Mildred Ne- vill hafði sagt, að Jim þyrfti að hafa stöðuga lestrarþjálfun til að æfa augað í að sjá línuna rétt, en Jo vissi hvílík feikna áraun lestur- inn var Jim yfirleitt. Hún var nú rétt búin að taka kennsluna upp að nýju eftir fæð- ingu fjórða barnsins. Þar sem hún starfaði í Lankhills-skólanum, sem er nálægt Winchester, en þar ein- beita menn sér að því að hjálpa börnum, sem eiga við námserfið- leika að stríða, þá ákvað hún að nota hverja mínútu af frítíma sín- um til þess að læra að skilja þenn- an vanda sem háði syni hennar og hún var viss um, að háði mörgum börnum öðrum í skólanum. „Til að fá prófskírteinið mitt frá Southampton-háskólanum varð ég að skrifa ritgerð. Mér fannst ekki, að til væri betra efni til rannsókn- ar en þetta einkennilega ástand, sem ég þekkti sem „hliðarvíxlun". Kennari hennar samþykkti efnis- valið hrifinn, og hún hóf rannsókn- irnar. Hún las allt, sem hún gat fundið um efnið og prófaði allar þessar rannsóknir á Jim. „Viðbrögð hans voru stórkostleg," sagði Jo. „Hann tók miklum fram- förum. En ég veit núna„ að áríðandi er að ná til barnanna um sjö eða átta ára aldur. Báðar dætur mínar reyndust hafa þessa víxlun, en ég meðhöndlaði þær strax, og þá var þetta auðvelt viðfangs að laga.“ Hverjar voru þessar æfingar, sem höfðu þessi ágætu áhrif á sum börn, sem eiga í lestrarerfiðleikum? „Nú,“ svaraði Jo, „það virðist svo sem fyrstu hreyfingar ungbarnsins hafi áhrif á mismunandi hluta heilans, og ef þessar hreyfingar þróast ekki eðlilega á ungbarnsaldri, þá er mögulegt, að barnið muni eiga í erfiðleikum með nám síðar. Þar af leiðir, að það fyrsta, sem við ger- um við barn, er virðist eiga við þessa erfiðleika að etja, er að leið- rétta þessar hreyfingar — að kenna því að skríða er það fyrsta." Skólastjórinn við Lankhill-skól- ann, yfirmaður Jo, fékk áhuga á starfi hennar. Hann hélt, að þessar aðferðir gætu hjálpað einhverjum af börnunum, svo að þau útbjuggu æfingar og notuðu ýmsan útbúnað, skráðu og breyttu til með aðferðir, en fengu alltaf ánægjulegan árang- ur að launum. „Meðferðin núna er í þrem hlut- um. í fyrsta lagi reynum við að bæta upp ungbarnshreyfingarnar, sem skortir, þar næst reynum við að losa börnin við víxlunina, ann- að hvort til hægri eða til vinstri,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.