Víðförli - 01.06.1950, Side 26

Víðförli - 01.06.1950, Side 26
24 VÍÐFÖRLI óhugsandi hjá hvítvoðungi. En nánar að gætt skiptir þetta ekki meginmáli, því að það verður ekki með neinum rökum fullyrt út frá N. t., að slík ytri fyrirbæri séu nauðsynleg, þótt fullorðnir eigi í hlut. Beinasta svarið við þessari spurningu er frásaga guðspjallanna af því, að Jesús blessaði ungbörnin (Mt 19,13). Áður er á það minnt, að handayfirlagning er einmitt sú athöfn, sem tengd er gjöf heilags anda. Hin blessandi hönd Jesú er verkfæri andans engu síður á höfði barnsins en þegar hann læknar sjúka. Hann tók börnin í samfélag við sig. Þetta er ekki skírn, en þessi frásaga hefur frá elztu tímum með fyllsta rétti verið talin staðfesta rétt- mæti barnaskírnar. Er það annað en vantrú, ósamrímanleg N. t. og vitund þess um heilagan anda að neita því, að börn geti orðið blessunar hans aðnjótandi og þar með limir á líkama Krists? En þess er að gæta, að skírn barns fer ekki fram án þess að söfnuður, kirkjan, sé við. Það er reglan í N. t. (undantekning Post. 8, 26nn). Kirkjan þarf ekki að vera fjölmenn — þar sem 2 eða 3 eru saman í Jesú nafni, þar er hann mitt á meðal. Skírn- þeginn er borinn uppi af trú kirkjunnar, hvort sem hann er vax- inn eða barn. Og þar sem trúin er, þar er og heilagur andi og hon- um verða ekki takmörk sett. Sú lielgun, sem stafar yfir einstaklinginn frá samfélagi kirkj- unnar, er víða nefnd í N. t. Skv. Ef. 5 helgast hjónabandið við hlutdeild hjónanna í líkama Krists. Barn, sem fæðist í slíku hjóna- bandi, tilheyrir líkama Krists frá fæðingu. Áður hefur verið á þetta bent í sambandi við 1. Kor. 7,14. Þau ummæli bera ótví- rætt með sér, að höf. gerir ráð fyrir upptöku í líkama Krists, sem ekki byggist á persónulegri ákvörðun, heldur á því einu að vera fæddur af kristnum foreldrum. Einnig það er Guðs náð. Hvort sem þessi ummæli Páls fela í sér þá skoðun, að skírn slíkra barna sé óþörf, þá er það ljóst, að það heilagleika-hugtak, sem hér ligg- ur fyrir, leiðir beinlínis af sér slcírn þeirra á barnsaldri, sem fæddir eru af kristnum foreldrum, en útilokar skírn slíkra manna á vöxnum aldri, byggðri á ákvörðun. Einnig þetta styður rök- studda ályktun J. Jeremíass, að frumsöfnuðurinn hafi skírt ung-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Víðförli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.