Víðförli - 01.06.1950, Page 109

Víðförli - 01.06.1950, Page 109
ENDURKOMA JESÚ KRISTS, ÞÚSUNDÁRARÍKIÐ OG ... 107 leg ríki, því þau ofsækja hina trúuðu, og sigra þá. En svo segir einnig um síðara dýrið, að það gjöri tákn svo mikil, að það láti jafnvel eld falla af himni ofan á jörðina í augsýn mannanna. Þetta getur vel átt við ríki nútímans. En mer.n hafa viljað skýra þetta tímasögulega, um hið forna rómverska riki. Aðrir hafa viljað skýra það um Róm páfadæmisins. Sennilegast er þó, að átt sé við voldug ríki, sem eru Guði fjandsamleg og ofsækja kristna menn á hinum síðustu tímum. Hinn mikli Andkristur er ekki kom- inn ennþá, honum er haldið aftur, segir Páll postuli (shr. 2. Þess. 2. 6—7). Siðferðileg öfl meðal þjóðanna halda honum aftur. Þegar þeim er rutt úr vegi, getur hann komið. Hlutverk Andkrists- ins er tvenns konar: Að leiða í villu og ofsækja. Jesús Kristur ger- ir ráð fyrir mörgum afvegaleiðendum, margir munu koma í mínu nafni. Og Jóhannes talar einnig um marga andkrista (1. Jóh. 4,3), og hann talar einnig um Andkristinn, sem nú sé í heiminum, þ. e. á hans dögum (II. Jóh. v. 7—9). Andkristurinn tælir menn til þess að þeir verði ekki stöðugir í kenningu Krists, segir Jóhannes. Frumkirkjan setti Andkristinn upphaflega í samband við Nero keisara. En síðar á öldum töldu menn, að Múhamed væri And- kristurinn. En kenning hans útrýmdi kristindóminum nálega al- veg í mörgum hinum fornu löndum kirkjunnar. Leifar eru eftir sums staðar í þessum löndum, mestar í koptisku kirkjunni í Egypta- landi og í Abessiníu. Þar eru allstórar kristnar kirkjur, sem hafa staðið allt frá fornöldinni. Og í Sýrlandi og á vesturströnd Ind- lands eru einnig leifar. A dögum siðbótarinnar töldu Lúther, Melankton og margir aðrir, að Andkristurinn væri í rómversku kirkjunni, i páfadæm- inu. Nánar lil tekið kennir Melankton, að Andkristur sé nafn, sem nái yfir alla óvini kirkjunnar. En Gog og Magog telur hann ríki Múhameðstrúarmanna vera, en páfastólinn telur hann vera „anti- christus magnus“, sem Daniel, Páll og Jóhannes tala um. Á 19. öldinni tóku menn aftur að tala um, að páfinn væri Andkristur- inn, sérstaklega með tilliti til þeirra kenninga, að hlýðnin við páf- ann sé sáluhjálparskilyrði og páfinn sé óskeikull, er hann talar ex
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Víðförli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.