Alþýðublaðið - 20.03.1926, Qupperneq 4
4
leitað sér upplýsinga um það mál,
og er svarið þannig:
Spíritus og önnur vín, sem seld
eru í áfengisverzluninni, renna til
hennar. [Spíritusinn mun vera
notaður til lyfja og — eftir að
hann er gerður óhæfur til drykkj-
ar — til iðnaðar.] Brennivíni og
slíkum blönduðum vínum er helt
niður. Stundum hefir vín verið
sent utan. Vín úr smyglaraskip-
um afhendir landsstjórnin áfeng-'
isverzluninni, þegar mál þeirra
eru útkljáð. Þá, er fáeinar vín-
flöskur eru gerðar upptækar, eru
þær stundum látnar í hegningar-
húsið til bráðabirgða, eftir að
þ'ær hafa verið innsiglaðar.
Tvennir tímar.
Það er víst ekki margs konar
atvinna til í heiminum, sem er
hættulegri en að vera sjómaður
á íslandi.
Alt af eru blöðin að flytja
fregnirnar um sjóslysin, og alt af
verður vart mikillar samúðar með
þeim, sem verða fyrir því óláni
að missa sína nánustu í sjóinn.
Góðir menn skjóta saman fé til
þess að bæta þeim, sem mist
ástvinina, að litlu leyti fyrirvinnu-
missinn, því að hitt verður ekki
bætt. Minnisstæðust eru slysin
miklu í fyrra vetur, enda hefir
samúðin aldrei komið greinilegar
í Ijós en þá.
En hvað verður um allar sjó-
mannaekkjurnar? Ekki lifa þær
og börn þeirra lengi á gjafafénu.
Ekki hrekkur hið lögboðna líf-
tryggingarfé heldur langt. Þær
verða því að fara að vinna fyrir
sér og börnum sínum, en það
er ekki um margs konar atvinnu
að velja: Fiskvinnan er nær eina
atvinnan.
Meiri hlutinn af því kvenfölki,
er að staðaldri stundar þá vinnu,
hefir fyrir einhverjum að sjá. Það
eru ekki alt ekkjur, sízt alt ekkjur
eftir menn, sem farist hafa á sjón-
um, en þær eru nú ekki betur
staddar íyrir því.
Kaup verkakvenna var 90 aurar
um klst. siðast liðið ár. Dýrtíð-
in er minni nú en síðast liðið
ár, en sökum þess, að togararnir
byrjuðu saltfisksveiðar hálfum
öðrum mánuði síðar í ár en í
ALÞÝÐÚBLADID
fyrra, verður ársatvinna verka-
kvenna minst mánuði styttri en
í fyrra. Þeim myndi því verða
minna úr árskaupi sínu i ár en í
fyrra, jafnvel þótt þær hefðu
fengið að halda 90 aura kaupinu.
En nú er verkakvenfólkið búið að
setja niður kaupið um 5 aura á
klst. til þess að mæta kröfum tog-
araeigenda um káuplækkun.
En nokkrir harðsvíraðir með-
limir Félags isl. botnvörpuskipa-
eigenda eru ekki ánægðir með
þessa 5 aura lækkun; þeir vilja
lækka um aðra 5 aura til. Og
svo áfjáðir eru þeir í það að
lækka kaupið fyrir ekkjunum og
öðrum fátækum verkakonum, sem
eru að berjast fyrir lífinu, að þeir
eru ekki ánægðir með að láta
togaraflotann stöðvast í þeirri
von, að það geti orðið til þess
að þeim takist að lækka kvenfólks-
kaupið um aðra 50 aura á dag.
Vafalaust eru margir meðlimir
i Félagi ísl. botnvörpuskipaeig-
enda, sem finst það heldur
óviðkunnanlegt að vilja nú leggja
í mikinn kostnað til þess að hafa
þessa 50 aura sumpart af söinu
ekkjunum, sein þeir voru aö
skjóta saman handa í fyrra, og
er vonandi, að 'þeir geti bráð-
lega komið vitinu fyrir hina, áður
en þeir baka sér sjálfum meira
tjón.
Ólafur Fridriksson.
Járnbrautarmáíið.
Hafa Englendingar boðið
íslendingum lán til
járnbrautalagninga ?
f „The Times Imperial and For-
eign Trade and Engineering Sup-
plement“ frá 20. febrúar síðast
liðnum birtist smágrein, er fer
hér á eftir í íslenzkri þýðingu:
„Járnbrautir á íslandi.
Sagt frá brezku áformi.
Á íslandi eru engar járnbrautir, og
ílutningur allur fer þar fram annað-
hvort sjóleiðina meðfram ströndum
iandsins eða á liestbaki. Á síðustu
timum hafa ágætir vegir verið lagð-
ir víða um lantíið, eínkum þó á Suð-
urlandi. Eru það alt akfærir vegir
nema í mestu snjóþyngslunum á
vetrum.
Ýmsar áætlanir hafa gerðar verið
og ræddar um járnbrautarlagningú
um landið, en hingað til hafa engar
framkvæmdir orðið í því efni vegna
ösamkomulags manna um ýmis
stjórnmál. Síðustu 2 árin hafa mikl-
ar áveitur verið gerðar á suður-
hluta landsins, og hefir það vakið
nýjar kröfur um járnbrautir, til
þess að hægt verði fullkom-
lega að starfnýta áveiturnar. Það
er fullyrt, að Englendingar hafi gert
tilboð um lagningu nauðsynlegra
járnbrauta."
Heyrst hefir, að Lárus hæsta-
réttarlögmaður Fjeldsted, er fyr-
ir skömmu fór utan, hafi farið
til Englands, og muni ferð hans
þangað standa í sambandi við
væntanlega járnbraut austur.
Fróðlegt væri að fá að vita,
hvað satt er um hið brezka til-
boð, er getið er um hér að ofan,
og þá fyrst og fremst, hvort lands-
stjórninni hefir borist slíkt tilboð,
og ef svo er, hvernig hún hygst
að snúast við því máli.
Um dafgjlBfiit og vegáatM.
Næturlæknir
er i nótt Uiaíur Jór.sson, Vor.ar-
stræti 12, simi 959, og aðra nótt Gunn-
laugur Einarsson, Stýrimannastig 7,
simi 1693.
Næturvörður
er næstu viku í Reykjavíkur-apó-
teki.
Viðreisn íslendinga.
Prófessor Ág. H. Bjarnason held-
nr annan fyrirlestur sinn um það
efni í Bíóhúsinu í Hafnarfirði kl.
4 á morgun.
Messur
á morgun i dómkirkjunni kl. 11
séra Friðrik Hallgrímsson, kl. 5 séra
Bjarni Jónsson. í fríkirkjunni kl. 2
séra Árni Sigurðsson, kl. 5' Haraldur
’ próf. Níelsson. í Landakotskirkju
íd. 9 f. m. hámessa, kl. 6 e. m. guðs-
þjónusta með predikun. 1 aðvent-
kirkjunni kl. 8 e. m. séra O. J. Olsen.
Almennur verkalýðsfundur
fyrir alla Alþýðuflokksmenn og
aðra verkarnenn, sem vinna hér í
bænum, verður haldinn í Bárunni
á morgun kl. 2. Umræðuefni: Kaup-
deilan. Gætið þess að koma, áður
ur en salurinn er fullskipaður!
Verkbannið og Páll Ólafsson.
Það fyrsta, sem skipað var upp
af kolum úr kolaskipinu, sem kom
til Sigurðar Runólfssonar, var til
h.f. „Fylkis", sem Páll Ólafsson er
framkvæmdastjóri fyrir. Páll þessi
er sá hinn sami, sem skrifaði undir