Bjarki


Bjarki - 14.11.1902, Qupperneq 4

Bjarki - 14.11.1902, Qupperneq 4
4 B J A R K I. Cil kaupenda 2>jarka. Kaupendat Bjarka nœr og jjœr áminnast vinsamlega um að borga blaðið. Sjerstaklega skal hjermeð skorað á þá, sem einga grein hafa gert fyrir andvirði blaðsins síðan eigendaskifti urðu að því, um nýár 1901, að gera þetta eigi síðar en um nœstu áramót. Brjef þessu viðvíkjandi sendist til eiganda og ritstjóra blaðsins, ÞORST. GÍSLASONAR■ guðinn Kínóhringan skríðandi, og út úr hinum endanum skreyddist gyðjan Sínemunda, Og þau settu sig samhliða á steininn. Og allt í kring um þau var ekkert annað en myrkur og tómleiki. Þá mælti Kínóhringan við Sínemundu og skýrði henni frá þeirri fullkomnun, sem hann hefði í hyggju að skapa, heim án allra galla, þar sem hamingja, ánægja, heilbrigði, friður og allsnægtir ættu að ráða og ríkja, og ekkert illt skyldi þar ná að festa rætur. Og Sinemunda hlustaði á orð hans og ljet í ljósi aðdáun sína og, eins og konum er títt, mælti hún þýð lofsyrði til að þóknast honum. En áður en Kínóhringan byrjaði á sköpun- arverkinu, stóð hann upp af steininum og bað Sínemundu að bíða þar til hann kæmi aftur; hvarf hann síðan út í geiminn til að rannsaka eiginleika hans. — En um leið og hann fór burtu, kviknaði hið illa í hjarta Sinemundu, konu hans. Fyrst og fremst særði það hana, að Kínóhringan hafði einúngis talað um sínar fyrirætlanir og þau miklu verk sem hann ætl- aði að framkvæma; og í öðru lagi vakti sú spurning fyrir henni, hversvegna hún ætti að vera honum undirgefin, þau hefðu þó bæði komið úr steininum lánga og mjóa. Gröm í geði yfir hinu þóttafulla látbragði hans, reyndi hún að hugsa sjer einhver ráð til að hefja köllun sína til virðingar, og allt í einu datt henni það í hug, að hún skyldi sjálf skapa 42 væru myndir af einglum drottins, en örvarnir, sem þeir sendu frá sjer, hjelt hann væru tákn reiði guðs. Menn dáðust almennt mjog að töflunni, en prestur átti oft bágt með að verjast brosi þegar hann sneri að altarinu og sá allar Amorsniyndirnar bendá bog- unum móti sjer. Það var ákveðið, að hvert heimili skyldi leggja sjer til bekk í kirkjuna; bekkina skyldi merkja og þeir síðan vera eign þeirra sem i fyrstu lögðu þá til. Pjetur í Haga hafði einnig látið smíða sjer kirkjubekk og mála nafn sitt á harín með stórum stöfum. Og fyrir ioforð um smágreiða síðarmeir hafði hann feing- ið leyfi kirkjustjómarmannanna til að setja hann þar sem mest bar á honum, fast við predikunarstólinn. Nú leið að hinmn mikla degi, þegar vígja átti kirkjuna. Pjetur í Haga sat einn á bekk sínum í bestu skartklæðunum, sem hann átti til, og horfði á prestinn með drembilegum svip. Prestur leit hvasst til hans, nam staðar sem snöggvast, en hjelt svo á- -fram upp í predikunarstólinn. Þar stóð hann þegj- andi litla stund, eins og hann væri að hugsa sig um, en svo sagði hann: „Jeg sje, kæru. vinir, að hjer er einn maður viðstaddur, sem, eins og nú stendur, er hinn fuilkomna heim, sem hann hefði talað um að búa til, svo að þegar hann kæmi til baka mundi hann sjá að hún hefði orðið fyrri til, og þá mundi hann neyðast til að viðurkenna að guðdómur hennar væri eins máttugur og hans. Hún byrjaði því á sömu stundu að skapa heiminn og vann að því með óðagotslegum flýti, því hún óttaðist að hún yrði annars ekki búin þegar inaður hennar kæmi heim. En ar því hún var háð hinu kvennlega eðli, skorti hana staðfesfu við verkið og byrjaði því ætíð á nýu áður en hún lyki við það sem hún var að vinna. Þessvegna urðu gallar á öllu því sem hún skapaði. Fjöllin voru alltof há, svo þau drógu til sín alia loftstrauma frá mönn- unum, dalirnir voru of djúpir, svo allt varð að feni og foræði, sem einginn hafði not af, og þar sem ekki var ofmikið vatn, var það alltof lítið og vont að finna það. Sólin var of heit, og túngiið skein að eins með köflum, regnið var of ákaft og lángvinnt, þerririnn of leingi í einu, skógarnir of þjettir og villidýr of fá. Skógarávextir voru ailtof sjaldgæfir og erfitt að nálgast þá. En enn þá verra en allt þetta var þó, að sorgir, sjúkdómar og dauði ömuðu ölium skepnum. Og ekki var minna mein að hinum illu draumum og illu öndum, sem alstaðar voru á sveimi. Þar við bættist hið hræðilega ok vinnunnar, sem íiver maður er neyddur til að leggja á herðar sjer til að geta lifað. — Þetta voru stórgallarnir á þeim heimi, sem Sinemunda skapaði. En þegar Kínóhringan kom til baka og sá hinn sorgiega vanskapaða heim, sem hún hafði búið til, varð hann gagntekinn af hræðslu og rak upp hljóð mikið og ógurlegt. Og hann vildi ekki skifta sjer af neinu í heiminum, en sagði Sinemundu að stjórna því öllu í sam- ræmi við þá vanhyggju, sem myndað hefði beiminn og borist inn í hann. Þess vegna er það enn í dag svo hjá dúsúnunum, að kvenn- fólki'ð annast öll prestsverk. Þeir tilbiðja Kínóhringan, og vita að allt hið illa stafar frá 43 í banni kirkjunnar. Predikunin getur ekki byrjaðfyr en honum er komið burtu. Prestur leit niður til Pjeturs og þángað litu allir. Pjetursat kyr og svitn- aði. „Jeg hef lagt meira til þessarar kirkju en flestir aðrir, prestur," mælti hann, „og þennan bekk hef jeg sjálfur látið smíða og nafnið mitt stendur á honum; jeg sit hjer á sjálfs mín eign, og einginn maður í heimi skal hrekja mig af henni." „Þá getum við sett eignþínaút úr kirkjunni", svar- aði prestur. „Berið þið bekkinn út." Kirkjuþjónarnir geingu fram til þess að framkvæma skipun prests, en Pjetur sat fast á bekknum. Þeir stóðu þá við og litu upp til prests. „Berið þið þá manninn út líka," kallaði prestur og varorðinn óþol- inmóður. Kirkjuþjónarnir þrifu þá í bekkinn, en Pjetur hjelt sjer fast við hann og sleppti ekki tökunum. Þeir tóku þá bekkinn með Pjetri á og báru hann frameftir kirkjugóifinu. Kvennfólkið dró upp vasaklút- ana og stakk í munninn til þess að skella ekki upp úr; karlmennirnir litu niður á gólfið, eða út til veggj- anna. Pjetur æpti og barði á þeim sem bekkinn báru. Þeir grettu sig, en slepptu ekki tökunum. Þeg- ar annar bekkjarendinn var kominn út úr kirkjudyr- gyðjunnni, sem eingaungu með stærilæti sínu og óþarfa hlutsemi hafði hindrað sköpun hins fullkomna heims. Þetta er í sannleika mjög merkileg saga og líkust því, að einhver heimspekingur lið- inna tíða hefði búið hana til. Einkennilegast er, að hún nær fyrst til okkar frá ómannað- asta þjóðflokkinum í Borneós stóru skógum. Eftirtektavert er það líka, að hjer mætir okkur sama mannlega tilhneigingin, sem frá Adams dogum allt af hefur skelt skuldinni á kvenn- þjóðina sem orsök þess að heimurinn er ófullkominn. Það er satt, sem Walter Scott sagði, að einginn er svo heimskur og fáfróður, að hann geymi ekki eitthvað af fróðleik. (S. þýddi úr »Kringsjá«) SIQLÍNQ — o— Þó, stormvöktu bárur, þið streitist við stefnið á skríðandi gnoð og aldrei að eilífu þreytist — jeg aldrei skal lækka í storminum voð. Þið framundan hreykist og hrynjið. Jeg hleypi’ ykkur glaður á mót. Þó drynjandi’ á súðum þið dynjið þá dettið þið afivana í hyldjúpsins rót. En fast upp í byrinn jeg beiti, því borðið er hreint ekki veilt^ Frá strykinu’ ei stefnunni’ eg breyti meðan stýri og mastur og seglið er heilt. Hallfreður. 44 unum sleppti einn af þeim sem bar, svo Pjetur stakkst á höfuðuð út og bekkurinn á eftir. Síðan var hurð- inni skellt aftur og lokað. Svo hóf söfnuðurinn sálmasaung og þakkaði guði fyrir hans náðugu aðstoð, að hann hetði veitt þeim krafta til að reisa þessa kirkju. En í henni var hver spíta stolin. Þegar söfnuðurinn kom út úr kirkjunni, var bekk- ur Pjeturs þar úti fyrir brotinn í smátt og fjölunum stráð yfir kirkjutröppurnar. Tveimur mánuðum síðar kom kæra frá eigendum skógarins úr út timburhögginu; en það var of seint, því þá var fyrir laungu búiðaðlýsa guðs blessun yfir viðarstuldinum. VI. Pjetur í Haga hafði nú beðið ósigur, sem hann náði sjer aldrei eftir, og verst var, að þeim ósigri hafði fylgt hlátur sveitúnga hans. Nú var honum einn kostur nauðugur, að segja sig úr söfnuðinum, Ein greinin í safnaðarlögunum hljóðaði svo, að einginn hefði leyfi til að segja sig úr söfnuðinum nema bann jafnframt sýndi að sýnódan kenndi villulær-

x

Bjarki

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarki
https://timarit.is/publication/28

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.