Plógur - 23.05.1901, Qupperneq 1
PLÓGUR
LANDBUNABARBLAÐ
„Bóndi er búst61pi.u
„Bú er landsstólpi.u
III. árg.
Reykjavík 23. maí iqoi.
Jú 4.
A9 rétta við landbúnaðinn,
x.
Búnaðarskólarnir. Eg sé það nú
í Þjóðólfi, að á þingmálafundi Ar-
nesinga hefur komið fram sú til-
laga (frá ritstj. og alþm. Hannesi
Þorsteinssyni) að koma búnaðar-
skólunum undir eina stjórn, (þ. e.
Búnaðaðarfélags ísl.) og tillagan
hefur verið samþykkt. Eg get
ekki betur séð, en vel færi á, að
þingið samþykkti slíkt, og að bún-
aðarskólunum yrði betur borgið
eptirkiðis, ef Búnaðarfélag lands-
ins annaðist um þá.
Aður hefur Plógur flutt lesend-
um sínum samtal um búnaðarskól-
ana o. fl., eptir „Pétur og Pál‘\
og verð eg nú stöðu minnar vegna
að láta í ljósi afdráttarlaust skoð-
un mina í þessu þýðingarmikla
landbúnaðarmáli.
Fyrir 20 árum, þegar saga bún-
aðarskólanna hófst, var í mörgu
Öðruvísi háttað í landinu, en nú
er. Þá var lítið um framkvæmdir
í jarðabótum, og fáir sem gátu leyst
þær af hendi; í landinu fáeinir bú-
fræðingar, frá skólum í Noregi. Og
áhugi manna á jarðrækt var. þá
lítill. Til þess að auka áhuga bænda
á jarðræktinni og þekkingu, voru
skólarnir stofnaðir. Mönnum kom
ekki þá saman um, hvort heldur
ætti að stofna 1, 2, 4, eðajafnvel
I skóla i hverri sýslu. Þeir, sem
álitu þörf á mörgum skólum, gengu
út frá því, að skólarnir væru að
mestu leyti verklegar stofnanir, að
bóklega fræðslan væri lítil, en að-
aláherzlan lögð á það verklega, og
með því fengist á tiltölulega stutt-
nm tíma margir ungir menn, sem
gætu staðið fyririr venjul. jarða-
bótum og útbreitt þannig verkl.
þekkingu.
En þeir, sem vildu fáa skóla, r
eða 2, lögðu aðaláherzluna á bók-
fræðsluna í skólunum, vildu sumir
ir stofna strax I fullkominn vísinda-
legan búnaðarskóla. Niðurstaðan
varð sú, sem kunnugt er, að skól-
arnir urðu 4, einn í hverju amti.
Eg fyrir mitt leyti álít að það hafi
verið hyggilegast til að byrja með.
En nú er „öldin önnur". Nú má
fara að líta í kring um sig, hvort
ekki sé affarasælla að breyta bún-
aðarkennslufyrirkomulaginu. Flest-
ar stofnanir þurfa að taka ýmsum
bótum og breytingum, jafnframt
því sem ástæðurnar og tímarnir
breytast, ella er hætt við, að þær