Helgarpósturinn - 16.10.1981, Síða 5
—he/garpósturinn__ Föstudagur 16. október 1981
5
Högantis
Á GÓLF OG VEGGI ÚTI OG INNI
Höganás gólf- og veggflísar henta hvort sem j
er á heimilinu eða vinnustaðnum.
Skoðið úrvalið í sýningarsal verslunar okkar.
Höfum einnig Höganás flísalím, fugusement
og áhöld.
VILJIR ÞÚ VANDAÐ ÞÁ VELUR ÞÚ HÖGANÁS
= HÉÐINN =
SEUAVEGI 2, SÍMI 24260.
Auglýsið í
Helgarpóstinum
Drunur í trumbum
19
Frávik frá ryþma-
dúmpi
A tónleikunum voru flutt 6
verk; 4 eftir Áskel Másson og 2
erlend verk, sérstaklega skrifuð
fyrir hinn unga slagverkssnill-
ing, Roger Carlsson. Þessi 24
ára gamli Svíi hefur þrátt fyrir
unganaldur komistgiska langti
tónlistarheiminum og leikur
hans á Kjarvalsstöðum sýndi að
það er ekki að ástæðulausu.
Fyrsta verkið var Tokkata
fyrir 13 krómatiskar roto-tom
trommur, eftir Askel Mássón.
Það var sumsé ein trumba fyrir
hverja nótu hinnar hefðbundnu
áttundar. Þarna var leikin mús-
ik á trommur, en slíkt hefur
ekki mikið heyrst hérlendis áð-
ur,þegar undan er skilinn þáttur
tónskáklsins, Áskels Mássonar.
Það var forvitnilegt að hlusta á,
amk. fyrir þá sem helst þekkja
trommur af hefðbundnu ryþma-
dúm pi.
Coloration var eins og Tokk-
ata Áskels, leikin af Roger
Carlsson einum . Verkið er eftir
Rúmenan Zoltán Caál, sem er
búsettur i Sviþjóð. Carlsson lék
á vibrafón og samhliða voru
flutt trumbuslög af tónbandi
(alias segulbandi). Tónbandið
flutti nokkuð reglubundið brak
(og bresti) sem Carlsson öf sið-
an inn i með vibrafóninum.
Þessi tónalitun var skemmtileg
áheyrnar, stundum fannst
manni m.a.s. að Gary Burton
væri mættur til leiks með esé-
emm (ECM)-lega blöndu af nú-
timatónlist og frjálsdjassi, en
tónbandið sá siðan um að
splundra þeirri tilfinningu.
Bláa ljósið, verk fyrir flautur
og slagverk eftir Askel, rúnnaði
af fyrra settið. Það var samið
„eftir lestur samnefndrar sögu
bræðranna Grimm”, svo vitnað
sé i orð Áskels. Hafandi lesið
þær upplýsingar fyrir flutning,
er kannski ekki að furða að
manni hafi fundist nokkur ævin-
týrablær af Bláa ljósinu. Verkið
verður ekki ásakað um að vera
mdódiskt i hefðbundinni merk-
ingu þess orðs, en var engu að
siður þekkilegt áheyrnar.
Djúpir þankar
„Tankar” hét verk eftir Svi-
ann Sture Olsson, tileinkað
Carlsson slagverksmanni.
Nafnið er komið frá þeim siðar-
nefnda og „merkir að i þessu
verki er um dýpri hugsun að
ræða en oftast gerist i einleiks-
etýðum”, svo vitnað sé i tón-
leikaskrá. Þar segir einnig að
skilja mætti verkið sem eins
konar spil milli skapandi og
eyðandi krafta. Yfírlýsingar af
þvitagi eru mjög almennar og
næsta marklitlar, flestum tón-
verkum mætti lýsa sem slíku
samspili. Vera má að næm eyru
hafi greint hina dialektisku tog-
streitu i Þönkum Sture Olssons,
en undirrituðum fannst sem
hugsanirnar væru helsti hljóð-
legar. Sónata fyrir marimbu og
stemmd ásláttarhljóðfæri, eftir
Áskel Másson, var hressilegt
verk. Sumir hafa kvartað yfir
þvi að vibrafónn og marimba
séu dauf hljóðfæri, amk. miðað
við pi'anó.og erfittsé að komast
með þeim i spennuskapandi
hæðir. Það varallsekki svo með
Marimbusónötuna; þar náðist
oft gott ris og meiri sköpun en i
fyrrnefndum Þönkum. Siðasta
verkið var Sýn, eftir Askel, fyrir
kvenraddir og slagverkseinleik-
ara, skemmtilegasta verkið á
tónleikunum. Það helgaðist af
óvenjulegri notkun raddanna og
hugvitssamlegu samspili þeirra
og slagverksins.
Askell Másson er löngu þekkt-
ur sem fjölhæfur tónlistarmað-
ur, bæði ieigin slagverksleik og
sem tónskáld. Hann virðist þó
halda þessu tvennu nokkuð að-
skildu; i verkum hans saknar
maður hins striða ryþma, fjörs-
ins og húmorsins sem jafnan
einkennir slagverksleik hans.
Eða er maður að biðja um það
sem ekki má i nútimatónlist?
Tómas R. Kinarsson
Siðferðið í soranum 19
legt, jafnvel söngleiki, en veriö
mislagðar hendur.
MeðSaint Jack hefur hann þó
vonandi snUið þróuninni við.
Þetta er bráðskemmtileg skoð-
un á manni sem einhverntima
hefur strandað i Singapore, og
er þar á kafi i vændis-iðnaðin-
um. Jack er afskaplega sann-
færandi karakter.þökk sé vönd-
uðum leik Ben Gazzara, — hann
er þarna á kafi i ólöglegum og
að mörgu leyti ógeðslegum bis-
niss, en samt hefur hann vissa
siðferðistilfinningu. Hann er
týpa sem er vinmargur og
elskulegur, alltaf reiðubUinn að
hjálpa litilmagnanum, og þegar
hann er undir lokinn keyptur til
að ljósmynda á laun bandari'sk-
an þingmann i ástarleik, þá
lendir hann ; dálitilli móralskri
klipu. t hans heimi er nefnilega
yfirleitt allt keypt fyrir peninga
— jafnvel ástin.
Saint Jack er byggð á sam-
nefndri bók eftir Paul Theroux
(sem fyrst og siðast er þekktur
fyrir frábærar ferðabækur sin-
ar,The Railway Bazaar og The
Old Patagonia Express) en
hann bjó lengi i Singapore. Það
er mikið afrek Bogdanovich og
kvikmyndatökumannsins
Robby Múller að ná fram and-
rúmslofti borgarinnar og gera
hana að lifandi hluta myndar-
innar.
Þetta er vel leikin, vel skrifuð
og vel gérð kvikmynd, og um
heldur athyglisvert efni; Sið-
ferðið i soranum. —GA
SPENNUM
sjálfra okkar
vegna!
GRAHAM SMÍTH
Graham Smith, f iðluleikarinn stórsnjalli leikur á þessari plötu f jölmörg íslensk lög
eftir kunna höfunda. Nokkrir bestu hljóðfæraleikarar Islands aðstoða Graham.
• fl Frábærar útsetningar Olafs Gauks.
Þetta er p/ata sem hlustandi er á
Þetta erplata, sem höfðar til hlustenda á öllum aldri, enda hefur ekki nejn plata,
sem við höf um gef ið út undanfarin ár hlotið jaf ngóðar viðtökur og þessi pfata Gra-
ham Smith, Með töfraboga. Plata og kassetta fást í hljómplötuverslunum um land
allt. Verð: kr. 148.-