Helgarpósturinn - 16.10.1981, Síða 26
26
Fö'studagur 16: okt.iber 1981 J^e/ggrpÓsfl llinn
Tónlistin
— tónlistarinnar vegna
Mikiö hefur verið skrifað um strákana i Mezioforte upp
á siðkastið, enda kannski engin furða. Fregnir um að ís-
lendingar séu að „meika það” i útlöndunum vekja alltaf
athygli.
Strákarnir eru rétt nýkomnir frá London þar sem þeir
voru að taka uppplötu, á vegum Steinars h.f. Þessir strák-
ar heita reyndar: Björn Thorarensen og Eyþór Gunnars-
son sem leika á hljómborð, Friðrik Karlsson sem leikur á
gitar, Gunnlaugur Briem sér um trommuleik og Jóhann
Asmundsson leikur á bassa. Ég fór á æfingu til þeirra einn
blákaldan eftirmiðdag i siðustu viku. Þeir virtust ekki
hafa miklast mikið af hamagangi poppskribenta, mundu
varla h vort þeir væru i 5. sæti, 23. sæti eða 3. sæti og kom
alls ekki saman um fyrir hvað þeir væru á þessum sætum.
Annars var eitthvert eccótæki (eða hvaö þessi tæki nú
heita) bilað ogsveimér ef þeir höfðu ekkihugann meira við
að reyna að lappa upp á tækið en að svara spurningum
minum! ’. Með lævisri iagni tókst mér þó að skjóta inn
spurningum og hripa niður eftir þeim svör á milli þess
sem öryggin i húsinu sprungu og ný voru sett í. Og hér á
eftir birtist afrakstur þess erfiðis.
— Af hverju fóruö þið út til þess að taka upp plötu?
„Það má kannski segja að við vildum komast i betri
hljóm. Við vorum búnir að vinna ansi lengi i Hljóðrita i
Hafnarfirði og orðnir þreyttir á hljómnum sem er þar.”
— Er þetta stór plata?
„Svona stór” segir Eyþór og teiknar með höndunum
nokkuð stóra plötu. Hinir bæta við til úrskýringar: „Það
eru átta og hálft lag á henni. Ætlunin var að hafa lögin niu,
en þvi miður komum viðekkinema hálfu þarna i restina.”
í rökréttu framhaldi
— Og hvernig er tónlistin, er þetta eitthvað i ætt við sið-
ustu plötu ykkar. 1 hakanum?
,,Lögin á plötunni eru öll frumsamin, öll instrúmental
enginn söngur og óhljóð. Tónlistin er i nokkuð rökréttu
framhaldi af fyrri plötunni. Þó eru lögin léttari melódisk-
ari og meira gripandi. Meira fyrir eyrað og minna fyrir
heilann.”
— Þið eruð kannski meira kommersial? (kúlutyggjó-
hljómsveitarsöluvara).
„Við vorum ekkert aö pæla i þvi að hafa tónlistina létt-
ari.. Nei, þaðer alls ekki hægt að segja að við séum meira
kommersial.”
— Þið sögðuð að á þessari plötu væri enginn söngur og
óhljóð???
„Það er einfaldlega vegna þess að hér á landi syngur
enginn svona tónlist. Við viljum velja okkar hljóðfæri
sjálfir. Sumir vilja halda þvi fram að okkur vanti söngv-
ara. Ef það væri einhversem gæti sungið svona tónlist og
semdigóða texta, þá mætti taka það til athugunar.”
Hrikaleg keyrsla
— Tekur iangan tima að undirbúa plötu?
,,Já, það er svakaleg vinna sem fer i að undirbúa eina
plötu. Fyrsta lagið var til einhvern tima rétt eftir jól. Sið-
an vorum við 100 tima i stúdióinu, sem var hrikaleg
keyrsla. Við vorum 8—9 tima i stúdióinu á dag og siðasta
daginn vorum við alveg fram á næsta morgun.”
— Var mikill munur á stúdióinuúti og Hljóðrita?
„Það var jú mikill munur á þeim. 1 stúdióinu úti voru
t.a.m. mjög góðir sessión menn, við fengum tvo mjög góða
hljóðfæraleikara, slagverksmann og saxófónleikara. En
það er alveg gifurleg nákvæmnisvinna sem felst i gerð
plötu.”
— Fer nákvæmnisvinnan ekki oft út i öfgar, þannig að
tónlistarsköpunargleðin minnkarog tónlistin verður geld?
„Jú, það vill oft fara svo. A siðustu plötu var of mikil
nákvæmnisvinna sem okkur var hálft i hvoru þröngvað
úti. En nýja platan er að þvi leytiafslappaðri.”
Tónlistin
tónlistarinnar vegna
— Er einhver boðskapur á plötunni?
„Nei, það er enginn boðskapur á plötunni, það er ein-
göngu tónlist. Tónlistin er tónlistarinnar vegna.”
— Eruð þið alltaf að spila saman?
„Við tökum okkur pásu inná milli. Við höfum verið svo-
litið i session vinnu. Eyþór hefur reyndar verið aðallega i
henni. Svo höldum við nokkra hljómleika á veturna, við
spilum i skólum og viðar, tökum ákveðinn rúnt”.
— Er skemmtilegra, að spila á tónleikum?
„Það er allt öðruvisi. Það er gaman þegar góð stemmn-
ing rikir.”
Strákarnir í Mezzoforte
leysa frá skjóðunni
Steinar
— Hvernig er samningur ykkar við Steinar h.f.?
„Við gerðum samning við Steinar fyrir tveimur árum
um að gera 3 plötur. Við eigum eftir að gera eina núna.
Kannski að það verði jólaplatan! En samningurinn við
Steinar er mjög hagstæður, þótt það hafi aldrei verið
neinngróði... Viðerum náttúrlega að leita fyrir okkur með
hús og Bentley”, bæta strákarnir glaðbeittir við.
— En Steinar á útgáfuréttinn?
„Já, en hann skiptir sér ekkert af tónlistinni sem við
flytjum. Hvetur okkur bara til að halda þeirri linu sem við
erum á. Viðhöfum ekki nema gott af honum að segja.”
Algjör frik
— Nú eruð þið að spila fusion tónlist þegar allir eru á
kafi i nýbylgjutónlist.
„Það skiptir engu djö..... máli i hverju hinir eru að
pæía. A meðan tónlistin höfðar til okkar þá er þetta i lagi.”
— Hver er ykkar uppáhaldstónlist?
„Við getum nefnt Weather Heport og Spyro Gyra.”
— En hvernig finnst ykkur t.d. klassisk tónlist?
„Hún er ósköp ágæt, hún hefur að visu ekki haft nein
áhrif á okkur. En klassikin er mjög háþróað tónlistar-
form. Margir halda að allt sem er klassiskt sé gott, það er
jú margt gott i klassikinni, en það er lika margt lélegt.”
— Hvað með djassinn?
„Djassinn er góður”
— Hlustið þið á spuna?
„Nei, á main stream- sem er góður#og behop.”
— Hvað þá með pönkið?
„Við reyndum nú einu sinni i M.R. að taka Sigurður er
sjómaður, en það mistókst hrapalega.
Annars hefur maður ekki þolinmæði i að hlusta á pönk
eöa nýbylgju. Sumt er sniðugt, eins og Landscape. En það
heyrist sjaldan neitt verulega gott úr þessari átt.”
Hvaða innlend tónlist — eða tónlistarmenn eruð þið
hrifnastir af?
„Haukur Morthens er alltaf góður, og Bara-flokkurinn
er mjög efnilegur. En svo eru til hörmulegar hljómsveitir
eins og Bruni B.B. Þetta er einhver mesti viðbjóður sem
til er. Þetta eru algjör frik. A vist að heita tónlistargjörn-
ingur. Það á ekki að vera að bendla tónlist við svona
lagað”.
Tækjakostnaðurinn er mikill
— Þið eruð allir I tónlistarskóla?
„Já, við erum allir iF.l.H. og Frissiauk þess iTónskóla
Sigursveins D. Kristinssonar. En F.Í.H. skólinn blómstrar
sér ilagi djassdeildin, F.Í.H. skólinn er stórt spor fram á
við”.
— Eruð þið i SATT?
„Já, af þvi við trúum á málstaðinn. Og það er engum
blöðum um það að fletta að það samstarf er farið að bera
árangur. Þó er auðvitað mörgu enn ábótavant. T.d. er
alveg gifurlegur kostnaður i öllum þessum tækjum hér
inni. Bara þessi taska hér og innihald hennar” segja þeir
og benda á litla mjóa tösku, „kostar 5 milljónir gamlar.
Ætli kostnaðurinn sé ekki svona á bilinu 150—200 þúsund
kall i öllum okkar tækjum. Svo er víðhaldskostnaðurinn
mikill. Næyir strengir igitarkostahér 165krónur þótt þeir
kosti aðeins 50 kall úti. Það koma allskyns tollar og
skattar á þetta. Ef við værum sniðugir þá myndum við
eiga að geta fengið afslátt með þvi að kaupa hljóðfæri og
annað slikt sem atvinnutæki, þar sem við erum atvinnu-
tónlistarmenn. En ef við miðum við flestar hljómsveitir
þá komumst við ágætlega vel af”.
Vantar tónleikahús!
— Hvernig finnst ykkur útvarp og sjónvarp standa sig
við tónlistarflutning?
„Sjónvarpið stendur sig alls ekki, en útvarpið hefur
mikið lagast siðan þessar syrpur hófust. Þær eru mjög
góðar og þar finnst engin einokun. Það er ekki satt að það
sé spiluð mikil sinfóniutónlist i rikisútvarpinu. En það er
gott að hafa svona syrpuþætti nokkrum sinnum i viku”.
— Hvernig finnst ykkur aðstaða fyrir lifandi tónlist hér
á landi?
„Afstaða fólks til tónleikahalds hefur breyst til batn-
aðar, kannski fyrir tilkomu Satt. En allt það sem heitir
hús fyrir tónleikahald, er ekki til. Það er ekki einu sinni til
almennilegur staður fyrir klassiska músik. Hvort svona
hljómlist eins og okkar fái svo inni, ef einhvern tima
verður byggt hér óperuhús, er stór spurning. Vinveitinga-
húsin hafa að mestu lagt niður flutning lifandi tónlistar,
diskóið hefur tekið völdin. Ef það kæmi upp gott tónleika-
hús þá væri það af hinu góða”.
Nógur timi fram undan
— Til hvaða áhorfendahóps eruð þið að höfða með ykkar
tónlist?
„Viðerum sennilega aðailega að hugsaum okkur sjálfa.
Einhverjir eru það þessir sem kaupa plöturnar okkar,
Ætli þaðsé ekki fólk frá 18ára til hálf þritugs. Fólk sem er
ekki pönk, skólafólk og hafnarverkamenn”.
— Og hver eru framtiðarpiönin?
„Ná sem lengst og halda áfram. Nógur er timinn enn-
þá”.
viðtal: Jóhanrta Þórhallsdóttir
mynd: Jim Smart