Helgarpósturinn - 18.12.1981, Qupperneq 20
20
Föstudagur 18. desember 1981
helgarpásturinn.
Tvær afbragðsgóðar að
innan og önnur að utan
Þeyr— Mjötviður Mær
Ég held þaö sé ekkert vafa-
mál lengur aö hljómsveitin
Þeyr hefur tekiö forystu i fhitn-
ingi rokktónlistar hér á landi.
Allt frá þvi aö hljómsveitin kom
fyrst fram fyrir ári siöan hefur
hún veriö i stööugri framför og
afköstin i hljómplötuútgáfu hef-
ur veriö mikil og gæðastandard-
inn þar hár.
1 vor sendu þeir frá sér
tveggja Iaga plötusem haföi aö
geyma lagiðLive Transmission,
en þaö hlýtur aö teljast til betri
Islenskra laga þessa árs. Þá
sendu þeir frá sér f jögurra laga
plötuna Iður tilfóta og nú er þaö
tólf laga plata, sem ber heitiö
Mjötviður Mær.
Þaö má segja aö tónlistin á
þessari nýju plötu sé i rökréttu
framhakii af þvi sem þeir voru
að gera á Iöur til fóta. Samt er
hún einhvern veginn allt öðru-
vfsi. Asiðustuplötu var tónlistin
mikið nær heföbundnari rokk-
tónlist en nú er. Til dæmis er
gi'tarleikurinn nú oröinn þannig
að hefðbundin gitarsóló eru
vandfundin i tónlist þeirra. Þaö
er helst aö örstuttur gitarkafli i
Never Suck minni mann á
hvernig gitar er vanur að
hljóma i rokktónlist, enda er
lagiö allt aö þvi pönklegt, hratt
og hrátt. Gitarleikurinn i' næsta
lagi þar á eftir, sem heitir Það
er nóg, er hins vegar gott dæmi
um hinn nýja tón þeirra Þeys-
ara. Tóni þessum er helst hægt
að lýsa á þann veg, að það er
sem leikiö sé á mjög slaknaöa
strengi. Gitarleikurinn iheild ar
sem sagt frekar á þann veg að
reynt er aö skapa meö honum
skemmtilega effekta,! stabþess
aö reyna aö sýna hversu fingra-
fimir hljóöfæraleikararnir eru.
Bassa og trommuleikur skap-
ar svo sérlega þéttan grunn og
er ég á þvi aö vandfundið sé hér
á landi betra rythmapar en þeir
Sigtryggur og Hilmar Orn eru.
Sérstaklega er ég hrifinn af
trommuleiknum og er greinilegt
aö Sigtryggur er I stöðugri
framför og er hann nú orðinn
einn okkar allra bestu trommu-
leikara, fastur og frumlegur i
leik sinum.
Þaö sem er þó kannski
óvenjulegast við tónlist Þeys er
hvernig söngurinn er hljóö-
blandaöur mitt meðal hljóðfær-
anna og stendur tæpast nokkurs
staöar út úr, auk þess sem hann
er oft á tiðum afskræmdur á
ýmsan máta. Þetta gerir þaö aö
verkum aö tónlistin veröur erf-
ibari iherynar og textinn kemst
ytu'.?'tt alls ekki til skila án
hjálpai textablaös og jafnvel
mjög illa þó þaö sé viö hendina.
Mjötviður Mær veröur aö telj-
ast til þeirra platna sem geta i
upphafi reynst erfiöar áheyrn-
ar, en hún vinnur þó vel á. Ég
veit aö þaö er margt sem ég á
enn eftir aö uppgötva I tónlist-
inni á henni en ég þori þó aö
segja strax aö þetta er áreiöan-
lega besta Islenska platan þetta
áriö.
Grýlurnar
Meö tilkomu nýbylgjunnar
hefur þaö oröiö æ algengara aö
konur láti meira aö sér kveöa i
heimi rokktónlistar. Nægir i þvi
sambandi aö nefna konur eins
og Siouxie Sioux,Tinu Vey-
mouth, Patti Smith og kvenna-
hljómsveitir eins og The Slits,
The Raincoats, Go Go’s og Girl-
school.
Ég held að mönnum hafi þótt
þetta nokkuð sjálfsagt mál, en
þegar af stofnun Islenskrar
kvennahljómsveitar varö, uröu
margir skeptiskir á aö þetta
gengi. En þvi skyldi þaö ekki
ganga hér á landi sem erlendis,
jafnvel þó stjórnandi hljóm-
sveitarinnar kæmi úr hinni
höröu miöaldrapoppmafiu
landsins?
Grýlurnar en svo var hún
skirö þessi merka hljómsveit,
hefur lika sannaö tilverurétt
sinn á þeim mánuöum sem liön-
ir eru frá þvi þær hófu samleik.
Framfarirnar frá þvl ég heyröi i
þeim i Austurbæjarbió, þar sem
þær komu fyrst fram, og þar til
að ég hlýddi á þær á Borginni i
slðustu viku, eru miklar.
Nú er lika komin með þeim
plata og hefur hún aö geyma
fjögur lög.
A fyrri hliöinni er lagiö Fljúg-
um hærra, eftir Jóhann G., en
þetta lag hefurfylgt hljómsveit-
inni frá upphafi og verið nokk-
urskonar vörumerki hennar. A
eftir þvi kemur gamla Dylan
lagiö Don’t Think Twice f léttri
og gripandi útsetningu. Hætter
þó við þvi að margur Dylan-
púristinn fái fyrir hjartað, þeg-
ar hann heyrir hvernig fariö er
með þaö.
Besta lag plötunnar, aö min-
um dómi, er Gullúriö, sem er
fyrra lagið á seinni hliöinni.
Þetta er kraftmikið lag sem ein-
kennist mjög af. góöum bassa-
leik.
t heild má segja aö þetta
fyrsta afkvæmi Grýlanna sé
mjög þokkaleg byrjun efnilegr-
ar hljómsveitar. Ég á heldur
engin orö til aö lýsa þvi þversu
miklu meiri ánægju ég hef af
góöum söng Ragnhildar, þegar
hún syngur Grýlutónlistina,
heldur en þegar hún er að tralla
með Bjögga og hinum mömmu-
rokkurunum.
Blondie— Best Of...
Hljómsveitin Blondie er ein af
þeim hljómsveitum sem fyrst
vöktu athygii I kjölfar pönk-
bylgjunnar 1977. Reyndar var
Blondie getiö i pönk encyclo-
paediu John Toblers, svo ann-
kannarlega sem þaö kann nú aö
hljóma. Og hér á landi voru
flestir ekki lengi aö dæma
hljómsveitina sem óalandi og
óferjandi pönkara sem litlar lik-
ur væru á aö nokkurn tima næöi
til eyrna almennings.
Það sést best þegar maður
hlustar á plötu eins og Best Of
Blondie, hvaö þeir menn sem
fjölluðu um popptónlist og
stjórnuöu flutningi hennar i fjöl-
miölum hafa hlustaö mikiö áöur
en þeir felldu þann dóm aö best
væri aö verja landann fyrir
þessari „úrkynjun”. Afleiöing
þessarar varnarstefnu er meðal
annars sú að tónlistarmenn eins
og Elvis Costello, Ian Dury,
Blondie ofl. hafa notiö ákaflega
takmarkaöra vinsælda hér á
landi, jafnvel fram á þennan
dag.
Þaö eru hreinar linur aö
Blondie er einhver allra besta
popphljómsveit seinni ára. Mér
kemur allavega engin I hug sem
er henni fremri. Og ef einhverj-
um dytti i hug aö stynja upp
nafninu Police, þá segi ég NEI.
Blondie bera af. Þaö kemur ein-
mitt berlega i ljós þegar hlustað
er á Best Of Blondie. A henni er
aö finna 14 lög, sem öll, utan
eitt, eru frábær popplög, hvert á
sinn hátt. Ég þreytist aö
minnsta kosti seint á aö hlusta á
lög eins og Denis, Sunday Girl,
Hanging On The Telephone,
Heart Of Glass, Rapture, já og
öll hin, nema helst The Tide Is
High.
Lausn á síðustu krossgátu
D 'fl P 5 fl F o F
Þ £ s s L B e> u R m ’fl N fl T> fl R L fí u N
L ö r fl fl V m fl F H fl m fl 6 F) Ai ú U R T Ö
/? r u m n\ u ú G fl N R R L G U R fl T
5 / V fl R P fl U P fl R F 'fí 5 ]< ’fí R l
]< /? fí N F) R /V fí P P fl R R Æ T U R A/
r fí R 5 fl T fí N fl m O e fí L U R 0 K
/ F Ö 5 5 fí 'ö T r fl S T L K Æ F fí
'O 6 R fí 1? R I? 'fí o r R fí F fí T o r fl N
5 R fl L k fí ■ r L 'fí. 5 fí L 'fí T fl fl K fl fl N
U L L fí R P / L 5 / r J Ö P U 6 fí R fl
ö R F R o R N T /£ L a 'O í? fí 6 fl N Jí Ð
L L h U N N U R 5 5 /3 fí k fí fl R. l
KROSSGATA