Helgarpósturinn - 24.05.1984, Page 19

Helgarpósturinn - 24.05.1984, Page 19
Finnbjörn Finnbjörnsson er meö tvær samstæðar sýningar í Regnboganum, á kvikmynd og málverkum. Ný, íslensk kvikmynd frumsýnd: Þolinmæði og þriggja ára vinna, segir höfundurinn Finn- björn Finnbjörnsson. ,,Þetta er grafísk kuikmynd, nokkurskonar sambland raun- verulegrar kvikmyndar og teikni- mynda. Þó ekki teiknimynda í hefðbundinni merkingu heldur er um ad rœða málverk sem gerð eru hreyfanleg. Markmiðið er að gera myndmálið lifandi. “ Það er Finnbjörn Finnbjömsson sem hefur orðið við blaðamann HP, en hann ætlar að fmmsýna eig- in kvikmynd í Regnboganum næst- komandi laugardag klukkan 3. Þetta er hálftímalöng mynd og verður síðan sýnd á almennum sýningum svo Iengi sem aðsókn endist. Er Finnbjörn bjartsýnn á markaðinn fyrir myndir af þessari tegund? „Ég veit það ekki, þetta er svo. nýtt hér á landi og engin leið að segja fyrir um hversu margir koma til með að sækja á svona mynd. Þetta hefur aldrei verið gert hér áður en ég þarf minnst tíuþúsund manna aðsókn til að myndin standi undir sér,“ segir Finnbjöm. Hcm hefur verið í heil þrjú ár að vinna að þessari mynd enda ekki furða, því í henni felast alls sex- þúsund teiknaðar myndir sem hann hefur unnið. Finnbjörn var í námi í San Franc- isco þar sem hann lagði stund á gerð mynda af þessu tagi, m.a. vann hann hluta cif þessari mynd þar í einkaskóla, hvar hægt er að sérhæfa sig í gerð grafískra kvik- mynda. „Þetta er nám í „anima- tion“ sem merkir að lífga," segir hann og telur að í framtíðinni megi ætla að myndlist muni þrócist í þessa átt, myndformið verði gert lifandi. í anddyri Regnbogans hefur svo Finnbjörn komið fyrir málverkum til sýningar fyrir bíógesti. Allt myndir sem hann hefur einn unn- ið. „Þetta em eiginlega tvær sam- stæðar sýningar; kvikmynd og málverkasýning, en ef eitthvað er má þó segja að málverkin styðji frekar við kvikmyndina. Með henni er fengist við mjög frjálst tjáning- arform sem á frarntíð fyrir sér,“ segir hann og kveðst stefna stór- huga á erlenda mcirkaðinn að lokn- um sýningum hér. Reynt verður að dreifa myndinni á kvikmyndasýn- ihgar og segist Finnbjörn nokkuð bjartsýnn á gengi henncir. Þar sé þetta tjáningaform víðast hvar vel þekkt og áhugi fyrir hendi. Strax að lokinni fmmsýningu hefjast sýningar á klukkustundcir fresti á laugardag og áfrcim næstu daga á almennum sýningum. Nú er bara að sjá hversu íslenskir kvik- myndaunnendur og aðrir list- áhugamenn bregðast við nýjum stefnum í gerð kvikmynda. Akurinn er óplægður enn á þessu sviði myndmálsins. Þjóðleikhúsið frumsýnir nýtt leikrit eftir ÓlafHauk Símonarson Tragikómísk fjölskyldusaga Ólafur Haukur: Þras og þráhyggja milli kynslóða. Hinn áttunda júní næstkomandi verður á vegum ListahátíÖar fmm- sýnt nýtt leikrit í Þjóðleikhúsinu eftir Ólaf Hauk Símonarson rithöf- und. Þetta em raunar tvö leikverk sem sett em saman í eina sýningu og bera heitin .JVlilli skinns og hör- unds" og „Skakki turninn í Pisa“. „Nokkurskonar trílógía um hina kléissísku fjölskyldu," segir Ólafur þegar HP forvitncist um efni leiks- ins. Fyrra verkið, „Milli skinns og hörunds," lauk Ólafur við fyrir tveim árum og tók Sveinn Einarsson, þá- verandi þjóðleikhússtjóri, af hon- um loforð um að fá að taka það til sýninga. Það vegur mun þyngra í sýningunni, er lengra og- tekur um 2/3 hluta sýningeirtímans. Þegcir Gísli Alfreðsson tók við stjómar- taumunum í Þjóðleikhúsinu hafði Ólafur nýlokið við síðara stykkið og var ákveðið að fella þau saman og sýna í heild, enda fengist við svipaða hluti í þeim báðum. „Þetta eru að vísu sjálfstæð leikrit en eiga að mynda eina heild í leiksýning- unni. Þetta em þannig samstæð verk,“ sagði Ólafur. - Og um hvað er fjallað? „Ég lendi alltaf í bobba þegar ég er beðinn að skýra efni verka minna. Við getum sagt að þetta sé fjölskyldusaga í báðum tilfellum, skilningsskortur milli kynslóða sem svo oft á sér stað innan f jölskyldna. Tilætluncirsemi á báða bóga milli foreldra og bama og almennt gagg, þras og þráhyggja sem svo ein- kennandi er fyrir lcuidcinn." - Gagnrýni á þjóðfélagið? ■ Ólafur neitar því ekki en þó sé það fyrst og fremst fjölskyldulífið sem sér sé hugleikið. Hann hafi engar beinar fyrirmyndir úr þjóð- lífinu. Persónurnar séu hreinn til- búningur einsog alltaf á sér stað í skáldverkum en þó sé auðvitað viss samsvörun með umhverfinu og lifandi fólki. „Við getum kallað þetta tragíska kómedíu, en annars verðum við bcira að bíða og sjá hvort heldur fólk grætur eða hlær, eða gerir hvomgt, þegar sýningar hefjast." Það er Þórhallur Sigurðs- son sem annast leikstjórn en Ólcú- ur segist sjálfur hafa nokkuð ver- ið viðriðinn uppfærsluna, sérstak- lega á frumstigum henn;ir. Alls níu persónur koma við sögu í leikrit- inu og em helstu hlutverk i hönd-. um þeirra Gunnars Eyjólfssonar, sem leikur föðurinn, og Þóm Frið- riksdóttur, sem leikur konu hans og móður sonanna, sem em leiknir af þeim Sigurði Sigurjónssyni og Sigurði Skúlasyni. Aðrir leikarcir i veigameiri hlutverkum em Árni Tryggvason, Bryndís Pétursdóttir og Kristbjörg Kjeld. Gunnar Reynir Sveinsson semur alla tónlist og sér um leikhljóð í sýningunni. Grétar Reynisson á heiðurinn af leikmynd- inni. .Jvlilli skinns og hörunds" og „Skakki turninn í Pisa“ verða svo frumsýnd með pompi og prakt þegar Listahatíð er gengin í gcirð. Sýningar verða sennilega tvær eða þrjár nú í vor en síðan er stefnt að því að leikritið verði tekið inn á vetrarprógramm Þjóðleikliússins á næsta leikári. Ættu sýningæ þá að geta hafist þegcir á næsta hausti. SIGILD TONLIST I minningu Dorriet Það eru sannarlega engar ýkjur að Dorriet Kavamna var ein yndislegasta söng- kona sem maður heyrði, fyrr og síðar. Hún kom hér nokkmm sinnum ásamt eigin- manni sínum, Kristjáni Jóhannssyni, og söng þá gjarnan eina eða tvenna tónleika með honum, mest aríur og dúetta úr óper- um, en stundum einfaldari söngva og ljóð. Aldrei heyrðum við hcina við þau skilyrði þar sem hún naut sín best, á óperusviði. Þó einsog lá í loftinu og þótti sjálfsagt að mað- ur ætti eftir að sjá og heyra þau Kristján í Rigoletto, og það fljótt. Söngur hennar í aríu Gildu „Caro nome“ og þeirra beggja í dúettinum „Signor né princip>e“ á óperu- tónleikum hjá Sinfóníunni haustið 1981, er ógleymanlegur. Dorriet Kavanna átti stuttan en ótrúlega litríkan listferil að baki, þegar hún lést rúmlega þrítug um síðustu áramót. Hún fæddist í Barcelona, af spænsku og írsku foreldri, en ólst upp fram á unglingsár á eyjunni fögru, Mallorca. Þá fluttist hún með f jölskyldunni til Bcindcirikjcinna og stundaði m.a. nám í New Orleans og New York, þar sem hún var við Manhattan School of Music, sem margir íslendingar hafa einmitt sótt með góðum árangri. En hún gat sér fyrst frægðarorð sem leikkona, bæði á leik- sviði og í kvikmyndum, og vakti líklega fyrst heimsathygli í sjónvarpsmyndaflokki, sem var mjög vinsæll hér á landi fyrir u.þ.b. fimm árum. En það var semsé á óperusviðinu sem við væntum mests af henni, enda hafði hún einhverja tærustu kólóratúrrödd sem hægt er að hugs sér og ótrúlega tækni, svo ekki sé talað um túlkunargáfuna, sem var af sjald- gæfum toga. Enda vann hún marga og mikla sigra á því sviði og það ekki síst í föðurlandi óperunnar, Ítalíu, þar sem hún var talin í sérflokki í óperum Donizettis og Bellinis og þá ekki síður ýmsum óperum Verdis. Já, maður gat vel látið sig dreyma um hana í Lady Macbeth þess síðasttalda, því hún átti, þþ ótrúlegt megi virðast, jafnmikið að gefa því hrikalega hlutverki og Gildu og öllu þar á milli, t.d. Luciu di Lammermoor. En þeir draumar urðu buskanum að bráð í Bonn, á síðasta degi ársins 1983. En í rauninni lauk söngferli Dorriet Kavanna hér í Reykjavík, u.þ.b. mánuði fyrir síðustu jól. Það véir á tónleikum hjá Tón- listarfélaginu, þar sem þau Kristján Jó- hannsson sungu saman og enginn við- staddur mun nokkumtíma gleyma því. Fáir vissu, og enginn gat trúað, að þama söng fársjúk kona, sem aðeins átti rúman mánuð ólifaðan. Víst blekkti hún okkur, yndislega, því verður ekki neitað, því þótt hún væri degi síðar flutt í ofboði til lækninga vestur í Bandciríkjunum, þá lifði söngur hennar svo sterkt í huga manns og hjarta, að skjótir endurfundir virtust næsta sjálfsagðir. S.l. laugardag sungu Kristján og vinkona þeirra Dorriet, sópransöngkonan Antonella eftir Leif Þórarinsson Pianezzola, minningartónleika um hana í Háskólabíói; snillingurinn Mauricio Bínbacini (eiginmaður Antonellu) var við píanóið. Þó við þekkjum Kristján orðið nokkuð vel, kemur hctnn enn cúltaf á óvart, svo hraðri þróun er hann í þessa mánuðina. Röddin er enn að stækka og breikka og túlkunin að dýpka og magnast eftir þvi sem hann bætir við sig fleiri hlutverkum. Þeir mega þakka sínum sæla, sem fá að heyra hann í Andrea Chenier og Don José vestur í Ameríku á næstunni. En við megum víst bíða þolinmóð enn um stund hér heima. Og af Antonellu Pianezzolu er það að segja að hún er með frábæmstu dramatískum sóprönum sem hér hafa heyrst um árabil; mögnuð í Toscu og Madame Butterfly. Þessir tónleikcir vom því sannarlega verð- ugir minningu Dorriet og í stíl við þá miklu listakonu og örlátu manneskju, var tekjum þeirra Vcirið til að stofna sjóð til að styrkja unga íslendinga til söngnáms í útlöndum. Astarþakkir og kveðjur. HELGARPÓSTURINN 19 smartmyna

x

Helgarpósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.