Helgarpósturinn - 11.12.1986, Qupperneq 32

Helgarpósturinn - 11.12.1986, Qupperneq 32
POPP * Islenskt, erlent — upp og ofan Draumaplata DREAMTIME — The Stranglers Epic/Steinar Opinber skýring á því hvers vegna liðsmenn Stranglers komu ekki hingað til lands á Listahátíð í Reykjavík í sumar var sú að þeir voru orðnir langt á eftir áætlun með nýjustu plötuna sína. For- ráðamenn útgáfunnar voru orðnir langeygir (langeyrðir er víst ekki til) og harðir aðdáendur áreiðan- lega óþreyjufullir. Og nú er hún loksins komin, platan Dreamtime. Tíu laga gæðagripur, sannkallað- ur spúnn í hatt þeirra Blacks, Burnels, Cornwells og Green- fields. Af Dreamtime hafa lögin Nice In Nice og Always The Sun þegar orðið vinsæl. Þetta eru að mínu mati tvö áheyrilegustu lög plöt- unnar. Nokkur önnur gefa þeim þó lítið eftir, svo sem Big in Amer- ica, titillagið Dreamtime og Ghost Train. Platan er í heild nokk- uð ólík síðustu Stranglersplöt- unni, Aural Scuipture, — sver sig meira í ætt við Feline. í mínum huga er hljómsveitin Stranglers löngu orðin ein af stór- hljómsveitum níunda áratugarins. Lítið virtist benda til slíks fyrir rúmum átta árum er fjórmenning- arnir sóttu okkur heim, snýttu sér í gardínur, átu salat beint úr skál- unum og spiluðu rokk í Höllinni af slíkum fítonskrafti að aðeins hljómsveitin Clash hefur framið svipaðan gjörning. Öll erum við þeirri ógæfu seld að eldast. Hljóm- sveitin Stranglers ber aldurinn ákaflega vel. Tónlistin sem áður var hrá og þung er orðin fíngerð, ljúf og leikandi. Undirtónninn á þó til að verða þungur þegar svo ber undir. Piltunum fer stöðugt fram sem hljóðfæraleikurum og laga- smiðum og Hugh Cornwell hefur aldrei sungið betur en einmitt nú. Stranglers er hljómsveit sem líðst að láta bíða eftir sér. Þegar plöt- urnar koma loksins leggja tónlist- arunnendur eyrun við. Hressilegt Tex-Mex TRUE STORIES - Talking Heads EMI/Hljómplötudeild Fálkans True Stories kom rækilega á óvart. Þó ætti maður löngu að vera búinn að læra að búast við hverju sem er frá David Byrne og komp- aníi. En lauflétt poppplata eftir allt sem á undan er gengið? Þessi plata er undanfari skáld- sögu, kvikmyndar og kannski ein- hvers fleira með sama nafni. Verði myndin jafn hressileg og platan þurfa Byrne og félagar tæpast að kvíða viðtökunum. En þó svo að um kvikmyndatónlist sé að ræða stendur platan fyllilega fyrir sínu ein sér. Hún er að mínu mati hvorki besta né skemmtilegasta afurð Talkings Heads enda er ég eins og sjálfsagt margir fleiri farinn að gera allt að því ósanngjarnar kröf- ur til þessarar ævintýragjörnustu hljómsveitar Ameríku. Það er ekki hægt að ætlast til þess að hún sendi frá sér tímamótaverk einu sinni á ári eða svo. Eigi að síður er True Stories ágætlega áheyrileg. Músíkin er hressileg, dálítið í Tex-Mex stíln- um sem grunnurinn var lagður að í Road To Nowhere. Og ég er strax farinn að hlakka til þess þegar myndin kemur á videoleiguna í götunni heima! Hliðarhopp Sinfóníunnar í TAKT VID TÍMANN - Sinfóníuhljómsveit íslands Skífan Ef einhver tónlist var til sem ég hataði hér á árum áður þá voru það útþynntar útgáfur ýmissa hljóm- og strengjasveita á tón- smíðum Lennons, McCartneys og fleiri góðra drengja. Þessari lág- kúru skutu dagskrárþulir ríkisguf- unnar gjarnan inn á milli liða ef einhver hafði orðið kjaftstopp í næsta þætti á undan. Sem betur fer er ég búinn að gleyma nöfnum hljómsveitanna sem söguðu og blésu eftirlíkingar gæðapoppsins: Skildi raunar aldrei til hvers var verið að setja plötur þeirra á fón þegar Bítlaplöturnar voru allar til í safni útvarpsins. Af hverju að éta skemmda samloku úti í sjoppu þegar steikin bíður í ofninum heima? Sinfóníuhljómsveit Islands geys- ist nú fram á jólaplötumarkaðinn með fjórtán íslensk dægurlög í far- teskinu, útsett af einhverjum Ed Welch. Minningin um gömlu strengjasveitirnar og misþyrming- ar þeirra á lögum Bítlanna var óð- um að verða að engu en gengur nú draugurinn Glámur að nýju eft- ir að ég hef hlýtt á Sinfóníuna fara Byrne og félagar f bandarfsku sönglagasveitinni Höfðatali. „Lauflétt poppplata eftir allt sem á undan er komið," jahérnar Ásgeir Tómasson f umsögn sinni um nýjustu skffu hópsins, Sannar sögur. eftir Ásgeir Tómasson höndum um Gaggó Vest, Stórir strákar fá raflost og fleiri skemmti- leg lög. Tæpast hefur Ed Welch, stjórnandinn (sem er svo penn að láta nafns síns ekki getið) né útgef- andinn ætlað að betrumbæta þau lög sem eru á plötunni. Enda tókst það ekki. Útsetningarnar eru lit- litlar, skiptingar milli hljóðfæra hraðari en í boðhlaupi á Valbjarn- arvöllum á tíföldum hraða í ríplei og blásturshljóðfæri ofnotuð á kostnað strengja. Þó þóttu mér tvö lög á plötunni fyllilega þess virði að heyra þau í meðförum Sin- fóníuhljómsveitar íslands: lögin Hjálpum þeim og Söknuður. Ekki ætla ég að mæla með því að aðstandendur ítakt við tímann verði sæmdir smekkleysuverðlaun- unum landsfrægu. Sjálfsagt er þörf fyrir plötu sem þessa. Eldri hluti plötukaupenda (sá sem á nóg af seðlum) verður að fá sitt. Nú, og svo vantar alltaf tónlist til að skjóta á milli dagskrárliða á rás eitt. Það er ekki verra að hún sé íslensk en er- lend útþynning. Ávísun á Hjálpartœkjabankann SAMA OG ÞEGID Steinar Sigurður Sigurjónsson, Karl Ágúst Úlfsson og ðrn Árnason eru óumdeilanlegir spaugmeistarar þjóðarinnar um þessar mundir. Þeir grína í útvarpi og sjónvarpi og á sviði þegar svo ber undir. Við höfum tæpast átt aðra slíka síðan Matthildingarnir frægu voru upp á sitt besta. Forsaga aðstandenda plötunnar Sama og þegið er einmitt svipuð og Matthildinganna: þeir vöktu fyrst á sér almenna athygli í út- varpsþáttum með sama nafni og gerðu Hjálpartækjabankann að vinsælasta banka landsins og Jón Bergsson ódauðlegan. Bankinn er að sjálfsögðu rauði þráðurinn í plötunni ásamt ótal drepfyndnum undirbeltisbröndurum. Jóni gamla virðist hins vegar farið að förlast svolítið. Platan Sama og þegið er frábær- lega fyndin á köflum. Að vísu hafði ég heyrt marga brandarana í útvarpi. Það kom þó ekki að sök. Þeir þola flestir að heyrast tvisvar eða jafnvel oftar. Spéflóðið er stöðvað öðru hverju með stuttum músíkinnskotum. Hlustandinn á þá möguleika á að melta það sem á undan er gengið. — Vel til fundið. Það er hljómsveitin Jon Kjell Selje- seth sem annast undirleik á plöt- unni. Að öðru leyti sjá þeir Orn, Karl Ágúst og Sigurður um allt. í rauninni er ómögulegt að fjalla frekar um plötur eins og Sama og þegið. Heyrn er sögu ríkari. Góða skemmtun. JAZZ Brasilíska bossanóvað Blue Bossa (Blue Note/Fálkinn) Þó fyrstu rómönskamerísku áhrifin er djassinn varð fyrir kæmu frá Kúbu og Puerto Rico, hafa engin áhrif orðið þeim brasil- ísku sterkari. Það var að sjálf- sögðu bossanóvað sem sló í gegn með hljóðritunum Stan Getz á Destafinado og öðrum perlum Jobims. Brasilíska samban hefur síðan átt sinn sess í djassinum. Þessi skífa hefur að geyma átta ópusa með hljómsveitum Horace Parlans, Charlie Rouse, Big John Pattons, Duke Persons, Kenny Dorhams, Grant Greens, Horace Silvers og Carmen McRae. Þetta er engin bossanóva skífa þó titillinn gefi það til kynna. Tón- listin er undir ýmsum rómönsk- amerískum áhrifum en sterkust er samt sveiflan og bíboppið. Fyrsta verkið er eitt hið besta á skífunni. Congalegra kvartett píanistans Horace Parlans. Mikið er Parlan magnaður píanisti! Monk tenórist- inn Charlie Rouse blæs sömbuna einsog honum er einum lagið og í sveit hans slær Kúbaninn Carlos Valdez kongótrommurnar. Valdez er líka í sveit trompetleikarans Kenny Dorhams og gítaristans Grant Greens á þessari skífu. Kenny leysti Clifford Brown af hjá Art Blakey og það er að sjálf- sögðu hart bopp sem hann leikur með kúbanskri sveiflu. Það gerir Horace Silver líka í The Cape Verdean blues. Tenóristi Dorhams er Hank Mobley, sem lést á þessu ári 56 ára gamall. Hann er í hópi eftir Vernharð Linnet þeirra fjölmörgu djassleikara sem aldrei hlutu þá viðurkenningu er þeir áttu skilið — þó var hann um tíma í þeim fræga Miles Davis kvintett. Carmen McRae lýkur skífunni með að syngja útsetningu Thad Jones á Chick Corea ópus: You’re everything. Þó verkin á skífunni séu nokkuð misjöfn er heildar- svipurinn góður og rómönsk sveifla færist yfir dimm vetrar- kvöld snúist hún á fóninum. JÓLALEIKRIT Þjódleikhúss- ins er Aurasálin eftir franska háð- fuglinn Molíere. Æfingar eru komn- ar á fullan skrið eins og nærri má geta, þar sem frumsýning verður annan í jólum. Sveinn Einarsson færir upp, en Helga Björnsdóttir, sem starfar sem tískuteiknari hjá Louis Ferrault í París, annast bún- inga. Leikmyndahönnuðurinn er sóttur til Skandinavíu, þar sem hann er þekktur víða um héruð, einkum fyrir óperusýningar. Nafn hans er Paul Suominen. Aurasálin hefur aldrei komist á svið atvinnuleikhúsanna á íslandi áður. Hinsvegar hefur Herranótt MR flutt leikinn tvisvar, fyrst árið 1924, þar sem Þorsteinn O. Stephensen lék aurasálina Harpagon, og síðan 1954 í leikstjórn Einars Pálssonar. Af leikendum þeirrar uppfærslu má nefna Val Gástafsson (Harpagon), Gísla Alfredsson þjóðleikhússtjóra, séra Bernhard Gudmundsson, Gud- rúnu Erlendsdóttur hæstaréttar- dómara og Steinunni Marteinsdótt- ur myndlistarmann. Það er Bessi Bjarnason sem leikur Harpagon á stóra sviðinu 1986 og 7. Og ku eiga snilldarleik, segja þeir sem kíkt hafa á æfingar. pRjÁríu ára leikafmæli Þráins Karlssonar heldur áfram í Menn- ingarmidstödinni Gerdubergi ann- að kvöld, en þá lýkur einleik hans á tveimur nýjum einþáttungum Bödv- ars Gudmundssonar, sem saman nefnast Er þetta einleikid. Þórhildur Þorleifsdóttir leikstýrði. Sýningin fær lofsamlega dóma og frábærir og fjölbreyttir leikhæfileikar afmælis- barnsins þykja aldrei augljósari. ÍSLENSKIR söngleikir hafa að sönnu verið fáheyrðir hin síðari ár- in, en nú ber svo við að um þessar mundir er Alþýöuleikhúsid að sýna fjölskyldusöngleik Ólafs Hauks Símonarsonar, Kötturinn sem fer sínar eigin leidir, í Bœjarbíói í Hafn- arfirdi og næsta stykki sem verður fært upp á þeim hinum sömu fjölum er líka söngleikur. Sá er eftir þau Magneu J. Matthíasdóttur og Benóný Ægisson og flytjendur eru Leikfélag Hafnarfjardar. Vinnuheiti verksins er Mátturinn og dýrdin og fjallar um pólitíska forfrömun Dalla djók og óvenju hraða uppstigningu hans eftir innviðum kerfisins. Jón bassi Steinþórsson er skrifaður fyrir músíkinni en Andrés Sigurvinsson leikstýrir. Hann gengur reyndar undir nafninu „maðurinn með ljá- inn“ núorðið þar sem hann hefur heimtað talsverðan textaniður- skurð vegna lengdar verksins. 32 HELGARPÓSTURINN

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.