Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 199. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 4. SEPTEMBER 1980
Hvað
segja
þau
um
samdráttinn?
MÁLEFNI Flugleiða hafa
mjög verið til umræðu
manna á meðal að undan fornu,
ekki síst eftir að stjórn
fyrirtækisins ákvaö að
segja upp 400 starfsmönnum
félagsins, helmingi þess f jölda
hérlendis og helmingi erlend-
is. Forráðamenn fyrirtæk-
isins hafa i fjölmiðlum gert
grein fyrir þessum samdrætti í
starfsemi þess, en hvað segir
starfsfólkið? Hér fara á
eftir viðtöl sem blaðamenn
Morgunblaðsins áttu við
nokkra starfsmenn Flug-
leiða á Kef lavíkurflugvelli
og i Reykjavik í gær.
>
/

Jón Sigurðsson, framkvæmdastjóri íslensks markaðar á Keflavikur-
flugvelli.
„Það þarf að auka
umferðina um
Keflavikurflugvöll"
- segir JónSig-
urðsson hjá
Islensk-
um markaði
„MEGINUPPISTAÐAN í viðskipt-
um Islensks markaðar hafa verið
farþegar á Atlantshafsflugleiðinni,
hinir svonefndu viðkomufarþegar",
sagði Jón Sigurðsson hjá íslensk-
um markaði á Keflavíkurflugvelli,
en það fyrirtaeki er eitt af þeim
fjölmörgu sem eiga allt sitt undir
því, að rekstur Flugleiða gangi vel.
I verslun fyrirtækisins á Keflavík-
urflugvelli er mikið úrval af ís-
lenskum landbúnaðar- og iðnað-
arvörum, enda er fyrirtækið í eigu
helstu útflytjenda í þeim vöru-
flokkum svo sem Sambandsins og
Alafoss. I vetur verða 8 starfsmenn
hjá fyrirtækinu, en þeir voru 15 í
fyrra. Það ár seldi fyrirtækið vörur
fyrir andvirði 830 milljóna króna,
þannig að reikna má með helmingi
minni sölu í ár, þar sem helmingi
færri erlendir flugfarþegar hafa
átt hér viðdvöl miðað við sama
tíma í fyrra.
Jón Sigurðsson sagði að það væri
mikið áhyggjuefni forráðamanna
fyrirtækisins, hve umferð um
Keflavíkurflugvöll hefur dregist
saman á undanförnum árum.
Ástæðu þess taldi Jón vera ranga
stefnu stjórnvalda varðandi rekst-
ur flugvallarins. Skattar og önnur
gjöld hefðu hækkað stórlega á
undanförnum árum með þeim af-
leiðingum, að það væri orðið
óhagkvæmt fyrir erlend flugfélög
að hafa hér viðdvöl á leiðinni yfir
hafið. Það hefði síðan í för með sér
minni tekjur ríkisins af flugvellin-
um og minni sölu hjá fyrirtækjum
eins og íslenskum markaði. „Við
buðumst til þess á sínum tima að
stækka flugstöðina um 800 fer-
metra gegn því að fá sjálfir betri
aðstöðu. Við vorum tilbúnir með
uppdrætti og annað því tilheyr-
andi, en höfum haldið að okkur
höndum eftir að samdrátturinn
varð hjá Flugleiðum. Við höfðum í
huga að auka vöruúrvalið og þjón-
ustuna, en það er eitt af því sem
þarf að gera svo unnt verði að
auglýsa þennan flugvöll upp sem
hagkvæman lendingarstað", sagði
Jón Sigurðsson. Hann bætti því við
að miklu skipti fyrir fyrirtæki eins
og Islenskan markað að fá hingað
sem flesta viðkomufarþega og
nefndi sem dæmi, að kvöldið áður
hefði komið þota frá Sterling-
flugfélaginu danska með 172 far--
þega. Flugvélin hefði verið hér í
hálftíma, en farþegarnir verslað
fyrir rúmar tvær milljonir króna á
þeim stutta tíma. Það ætti að vera
stefna flugvallarins að auka hingað
komu slíkra flugvéla, en til þess að
gera það hagkvæmt fyrir erlendu
flugfélögin þyrfti að lækka gjöldin
og skattana. Gera þyrfti flugfélög-
um tilboð um að lenda hér á
hagkvæmu verði, því að það þyrfti
alls ekki að vera hagkvæmara fyrir
erlend flugfélög að fljúga beint yfir
Atlantshafið fremur en að hafa
viðdvöl á Keflavíkurflugvelli. „Það
þarf miklu fremur að auka umferð-
ina um flugvöllinn fremur en að
rjúka til og smíða fílabeinsturn í
formi nýrrar flugstöðvar," sagði
Jón Sigurðsson, aðalatriðið væru
farþegarnir. Hann bætti því við að
geigvænlegustu tíðindin væru þó
þau, að hugsanlegt væri að Lux-
emborgarflugið hjá Flugleiðum
legðist niður. „Þá er útlitið ekki
bjart framundan og stóra spurn-
ingin verður, hve margir lenda þá
hér aðrir?"
„Maður skilur ekki
hvernig á að fram-
kvæma þetta"
- segir Sigurbjörn
Björnsson
hlaðmaður
„Á ÞESSU ári hefur 22-23 hlað-
mönnum verið sagt upp störfum
hér á Keflavíkurflugvelli og eftir
fyrsta desember verða aðeins 10
eftir," sagði Sigurbjörn Björnsson,
hlaðmaður. Það fannst honum
heldur lítill hópur og sagðist kvíða
snjókomunni og vetrarveðrunum
með svo litlum mannskap. Sigur-
björn er trúnaðarmaður hlað-
manna hjá Flugleiðum í Keflavík,
en þeir eru félagar í Verkalýðs- og
sjómannafélagi Keflavíkur. Sjálfur
hefur Sigurbjörn starfað hjá fyrir-
tækinu í 13 ár og hann er einn
þeirra 10, sem fá að halda áfram
störfum eftir fyrsta desember.
Hann sagði að atvinnuhorfur
þeirra verkamanna, sem sagt hefur
verið upp, væru ekki góðar, enda
væri atvinnuástandið á Suðurnesj-
um fremur bágborið. Þessir menn
yrðu bara að vona hið besta. Við
uppsagnirnar var farið eftir starfs-
aldurslista hlaðmanna og hann
verður látinn ráða ef til endirráðn-
inga kemur, að sögn Sigurbjörns.
Hann sagði að hlaðmennirnir
hefðu allir lagt mikið af mörkum
fyrir fyrirtækið, unnið vel og mik-
ið. Þeir vildu hag fyrirtækisins sem
mestan, en það væri erfitt að átta
sig á því hvernig Flugleiðir ætluðu
sér að mæta erfiðleikunum og
tapinu með minni veltu og þar af
leiðandi minni tekjum. „Maður
skilur ekki hvernig þeir ætla sér að
framkvæma þetta," sagði Sigur-
björn að lokum.
Sigurbjörn Björnsson, hlaðmaður.
Enginn sam-
dráttur í innan-
landsfluginu
- segja flugliðar i
innanlandsflugi
Flugleiða
í áhafnarherbergi á Reykjavík-
urflugvelli hittu blaðamenn Mbl.
nokkra flugmenn og flugfreyjur,
sem starfa við innanlandsflugið
og fljúga á Fokker-vélunum.
Voru þau ýmist að ljúka starfs-
degi sínum, að hefja hann eða
bíða eftir að fara í næstu ferð.
Flugmenn og flugfrcyjur i innanlandsflugi Flugleiða, frá vinstri: Stefán Gunnarsson, Magnús Jónsson,
Inga Eiriksdóttir, Guðrún Clausen, Helga Ottosdóttir, Elisabet Hannam og Jón Karl Snorrason.
Myndirnar tók Kristjan EinarHHon.
Þau voru spurð hvernig uppsagn-
ir og aðrir atburðir innan Flug-
leiða legðust í þau:
—  í innanlandsfluginu er eng-
inn samdráttur og vitum við ekki
til að hann sé yfirvofandi með
vetraráætlun. Umferðin er nokk-
uð jöfn yfir allt árið, en breyting-
in er aðallega sú að farþegar
breytast eftir árstíðum. Það var
seld í fyrra einn Fokker-vél og
um leið fækkað mannskap í
samræmi við það og því teljum
við ekki rétt að stefna að fækkun
Fokker-flugmanna núna, sögðu
flugmennirnir.
Flugfreyjurnar kváðust ekki
mikið hafa að segja um þessi mál,
en sögðu að þær hefðu einn
sameiginlegan lista, sem sam-
þykktur hefði verið og ætti ekki
að vera vandi að fara eftir honum
þegar samdráttur stæði fyrir
dyrum. — Þess í stað er okkur
haldið í óvissu, en við teljum að
það hljóti að vera hægt að láta
okkur vita núna hvað þörf verður
fyrir margar flugfreyjur í vetur.
Og ef það er nauðsynlegt að segja
okkur upp vegna þess að flug-
menn muni ef til vill stöðva
félagið í desember, þá spyrjum
við af hverju er ekki öllu skrif-
stofufólkinu sagt upp líka, sögðu
flugfreyjurnar.
—  Loftleiðamenn hafa hingað
til ekki vilja deila flugi sínu með
okkur og viljað sitja einir að
sínum leiðum. Þegar DC—10 þot-
an kom til landsins fóru þeir út í
aðgerðir til að hindra það að tveir
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48